7 เรื่องจริงเกี่ยวกับลุงโมริ เจ้าของตำนาน ‘โคโกโร่นิทรา’ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

1862

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักโคนัน การ์ตูนแนวสืบสวนระดับตำนาน ที่ไม่ว่าไปที่ไหน เป็นต้องมีคนตายที่นั่น ตัวละครที่น่าสงสารที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นลุงโมริ ผู้ที่โดนเข็มยาสลบแทบจะทุกตอน แต่เขาก็ไม่เคยบ่นแต่อย่างไร

ลุงโมริ โคโกโร่ เป็นตัวละครที่สร้างความฮามาให้พวกเราตั้งแต่ไหน แต่ไร บทที่เขารับก็คือการโดนโดนยาสลบของเจ้าโคนันตัวแสบอยู่เป็นประจำ ก่อนนำไปสู่การไขคดีระดับเซียน (แต่บางตอนลุงโมริก็ไขคดีเองนะ เท่ห์สุดๆ ไปเลย)

แต่เราเห็นคุณลุงโมริ กันมาก็นานมาก อย่างไรก็ตาม จริงๆแล้ว เค้าก็มีอีกหลายเรื่องน่าสนใจ ที่เราไม่เคยทราบมาก่อนเหมือนกันน้า เราเลยขอรวบรวมมาให้ดูกัน ว่าแง่มุมอื่นๆของเฮียโมริ จะเป็นไงมั่ง

1.โมริ โคโกโร่ เข้าเรียนในโรงเรียนสมัยมัธยมชื่อว่า Teitan High School ซึ่งเป็นโรงเรียนเดียวกันกับที่เขาส่งลูกสาวอย่าง รัน ไปเรียน และแน่นอนว่าพ่อชินอิจิ (โคนัน) ก็เรียนที่นั่นด้วย

2.โมริ เป็นนักสืบเอกชนที่ปกติจะชอบอยู่ออฟฟิศ แต่ถ้ามีลูกค้าสาวสวยเมื่อไหร่ เขาก็พร้อมจะออกไปไขคดีนอกสถานที่แบบทันที

3.พ่อจอมป่วนมีท่าตื่นนอนที่แหวกแนวเสมอ ดังจะเห็นได้จากภาพนี้

4.ไอดอลที่พ่อจอมป่วนคนนี้ชื่นชอบที่สุดคือ Yoko Okino ซึ่งเจอเข้าเมื่อไหร่ เขาก็จะทำตัวไม่ถูกในทันที อีกทั้งที่ออฟฟิศของเขายังมีโปสเตอร์ของ Yoko ติดไว้ด้วยนะเออ

5.ในภาคเดอะมูฟวี่ โมริ เองก็มีความหลอนเหมือนกัน นั่นคือสภาพจิตใจของเขา ค่อนข้างคล้ายเป็นโรคกลัวความสูง (mild acrophobia)

6.หากดูโคนันมาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นว่า โมริ นั้นสนิทกับสารวัตรมาก ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะตัวเค้าเองเคยอยู่ในหน่วยงานตำรวจมาก่อน แถมยังเคยทำงานด้วยกันอีกด้วย ซึ่งสมัยอดีต เขาไม่ได้ไว้หนวดนะเออ แต่ในเวลาต่อมาเขาได้ขอลาออก

7.เห็นบ้าๆ บอๆ แบบนี้ โมริเชี่ยวชาญศาสตร์การต่อสู้อย่างยูโดมาก โดยเขาเคยอยู่ทีมยูโดในมหาวิทยาลัย Beika (และความชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ ก็ยังถ่ายทอดมาถึงนางเอกโมริ รัน ของเราด้วย)

เรียกได้ว่า ลุงโมริก็มีอะไรเจ๋งๆเยอะเหมือนกันนะเนี่ย ถึงลุงจะเพี้ยนไปนิด แต่ก็ฮามากจริงๆ