20 ความลับของ เอ็มม่า วัตสัน ที่คุณไม่เคยรู้

890

Emma Watson (เอ็มม่า วัตสัน) ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จสุดๆ คนหนึ่งของวงการฮอลลีวูดเลยก็ว่าได้ เพราะเธอโด่งดังจากบทเฮอร์ไมโอนี จากภาพยนตร์ชุด Harry Potter ตั้งแต่ปี 2001-2011 ก่อนเธอจะหันไปทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนแบบเต็มตัว

และแม้ว่า Harry Potter จบลง เธอก็ยังคงเล่นหนังนอกกระแสหนังสไตล์อื่นๆ เพื่อท้าทายความสามารถของตัวเองด้วย และเพื่อให้เข้าถึงตัวตนของเธอมากขึ้นกว่าเดิม วันนี้เราก็เลยรวบเกร็ดเรื่องราวของเธอมาให้ทุกคนได้อ่านกัน และนี่คือ 20 เรื่องราวของ เอ็มม่า วัตสัน หรือ เฮอร์ไมโอนี จาก Harry Potter ที่คุณอาจไม่เคยรู้

1 ความจริงแล้ว Emma Watson ไม่ได้เป็นชื่อเต็มๆ ของเธอหรอกนะ เพราะชื่อจริงเต็มๆ ของเธอมีชื่อว่า Emma Charlotte Duerre Watson (ยาวจริงๆ)

1. เธอเกิดวันที่ 15 เมษายน 1990 ครอบครัวของเธอก็ย้ายไปอยู่ที่ฝรั่งเศสจนกระทั่งเอ็มม่าอายุ 5 ขวบจึงย้ายกลับมาที่ประเทศอังกฤษ

2. ในปี 2014 เธอได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในโลกคือมหาวิทยาลัยบราวน์ ประเทศสหรัฐฯ ในสาขาวรรณคดีอังกฤษ

3. จริงแล้วเธอเป็นคนมีพรสวรรค์มาก เพราะก่อนหน้าที่เธอจะมาเล่นหนังเรื่อง Harry Potter and the Sorcerer’s Stone เธอไม่เคยมีผลงานการแสดงมาก่อนเลย เรียกได้ว่านี่จึงเป็นผลงานแจ้งเกิดของเธอเลยก็ว่าได้

4. นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว เธอยังพูดภาษาอื่นได้ด้วย นั่นก็คือภาษาฝรั่งเศส

5. ถึงเธอจะเป็นดาราดัง แต่เธอก็มีดาราในดวงใจเหมือนกัน อย่างเช่น Johny Depp และ Julia Roberts ด้วยเหตุนี้เธอจึงติดตามงานของพวกเขาทุกอย่างไม่มีพลาด

6. เห็นสวยเก่งและฉลาดขนาดนี้ ความจริงแล้วเธอก็เป็นทาสแมวตัวยงเหมือนกันนะ แถมยังเลี้ยงแมวไว้สองตัว พวกมันมีชื่อว่า Bubbles กับ Domino

7. ในบรรดาหนังสือ Harry Potter ทั้ง 7 ภาค จริงๆ แล้วมีภาคที่เธอชื่นชอบที่สุดนั่นก็คือภาค Harry Potter and the Prisoner of Azkaban

8. เธอชื่นชอบแฟชั่นและกลายเป็นแฟชั่นไอคอนที่สาวๆ ทุกคนชื่นชอบ เธอขึ้นปกนิตยสาร Teen Vogue ครั้งแรกตอนอายุ 15 ซึ่งถือว่าเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ขึ้นปกหนังสือเล่มนี้เลยทีเดียว

9. อันนี้เชื่อว่าหลายน่าจะยังไม่รู้ว่า Emma Watson มีสีที่ชอบมากที่สุดคือสี Light Blue ซึ่งเราน่าจะเห็นเธอใส่เสื้อผ้าสีนี้ไปร่วมงานต่างๆ อยู่บ่อยๆ

10. ตอนที่ Emma อายุได้ 17 ปี ชื่อของเธอถูกบันทึกในกินเนสส์บุ๊ค ในฐานะนักแสดงหญิงที่ทำเงินได้มากที่สุดในทศวรรษ โดยทำเงินได้ 5,400 ล้านดอลลาร์

11. ตอน Emma อายุ 10 ปี เธอตกหลุมรัก ทอม เฟลตัน (หรือเดรโก มัลฟอย) ที่แก่กว่าเธอ 2 ปี แต่ทอมรักเธอเหมือนน้องสาวและตอนนี้ทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

เดรโก มัลฟอย

12. Emma ฝึกฝนจนได้เป็นคุณครูสอนโยคะ เหตุผลที่เธอเรียนโยคะก็เพราะเธอต้องการแสวงหาความสงบภายในจิตใจ เธออยากทำให้ตัวเองรู้สึกสบายใจเหมือนอยู่บ้านไม่ว่าที่ไหน

13. เธอมีน้องชายแท้ๆ จากพ่อแม่เดียวกันอยู่หนึ่งคนชื่อว่า Alex Watson แถมเขาคนนี้ยังหล่อสุดๆ อีกต่างหาก

14. นอกจากน้องชายแท้ๆ แล้วเธอยังมีพี่น้องจากพ่อคนเดียวกันอีกสามคน เป็นฝาแฝดผู้หญิงชื่อว่า Nina และ Lucy ส่วนน้องชายอีกคนชื่อว่า Toby ตามมาด้วยน้องชายจากการแต่งงานใหม่ของพ่ออีกสองคนด้วยกัน

15. Emma ตัดผมทันทีที่ถ่ายแฮร์รี่ภาคสุดท้ายเสร็จ เพราะเธออยากตัดผมสั้นทรงพิกซี่มาตั้งแต่อายุ 16 ปี

16. คุณรู้หรือไม่ก่อนที่เธอจะได้รับบท Hermione เธอต้องไปออดิชั่นเพื่อรับบท นี้มากถึง 7 ครั้ง ก่อนที่จะได้ในครั้งที่ 8

17. ทั้งที่ความจริงแล้ว J.K Rowling ตั้งใจจะให้เธอรับบท Hermione ตั้งแต่เธอไปออดิชั่นครั้งแรกแล้ว (แล้วเจ๊จะให้หนูไปทำไมตั้ง 8 ครั้ง ปั๊ดโถ่)

18. เธอเคยถูกเสนอชื่อให้รับบท Cinderella จาก Disney มาก่อนด้วยนะ แต่สุดท้ายเธอก็ปฏิเสธบทนี้ไป

19. เธอปฏิเสธบทแสดงนำจากเรื่อง La La La Land เพื่อที่จะมารับบท Belle ใน Beauty and the Beast ทำให้บทนำของเรื่องตกไปอยู่กับ Emma Stone แทน

“เอ็มม่า วัตสัน” ในเรื่อง Beauty and the Beast