19 เจ้าของบ้านผู้ยืนหยัด “ยังไงก็ไม่ขาย” แม้จะได้เงินเป็นร้อยล้านก็ตาม

703

บ้านคือวิมาน ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ก็ไม่สุขใจเท่าอยู่บ้าน แต่ถ้ามีคนมายื่นข้อเสนอดีๆ เพื่อขอซื้อบ้านของคุณตอนนี้ คุณจะขายหรือไม่

วันนี้เราจะขอพามาชมบุคคลที่ถือว่าโคตรอึดสุดๆ เพราะไม่ยอมขายบ้านไปอยู่ที่อื่น ถึงแม้ว่าพวกเขาจะถูกกดดันจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวหรือจากอะไรก็ตาม มาดูกันว่าแต่ละคนจะอึดขนาดไหน

1. อีดิธ เมซฟิลด์ คุณยายผู้ที่ปฏิเสธจะขายบ้านของเธอ แม้จะได้รับข้อเสนอเป็นเงิน 1 ล้านเหรียญ (33 ล้านบาท) ต่อมาเธอกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Up นั่นเอง

2. แมรี คุก ปฏิเสธที่จะขายบ้านทรงแคบของเธอในขณะที่เพื่อนบ้านของเธอทั้งหมดขายบ้านและโดนทุบทิ้งไปสร้างตึกสูงทั้ง 2 ที่ประกบบ้านเธออยู่ ณ ตอนนี้

3. รัฐบาลจีนตัดถนนหลวงผ่านรอบบ้านของเจ้าของหัวดื้อผู้นี้ ถึงแม้เจ้าของบ้านจะย้ายออกไปก็ตาม แต่เขาไม่ยอมขายบ้านและปล่อยมันทิ้งไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการต่อต้านการสร้างถนนแห่งนี้

4. เจ้าของบ้านในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ที่ปฏิเสธจะขายบ้านให้กับเจ้าของอพาร์ทเมนท์แห่งนี้ จนต้องออกแบบตึกให้เป็นรูปทรงตามที่เห็น

5. เจ้าของแฟลตหลังนี้ในกว่างโจวไม่ยอมขาย ถึงแม้รัฐบาลจะมีโครงการสร้างถนนวงแหวนรอบพื้นที่บริเวณนี้

6. เจ้าของบ้านหลังนี้ในนิวยอร์ค โดนสร้างพิพิธภัณฑ์ล้อมรอบแบบนี้ หลายคนสงสัยว่า ทำไมถึงโดนสร้างพื้นที่เหนือบ้านขึ้นไปได้

7. ครอบครัวชาวจีนครอบครัวหนึ่งไม่ยอมย้ายหลุมศพบรรพบุรุษของเขาหนีไปไหน จนกลายเป็นเนินดินสูง 10 เมตรตั้งอยู่แบบนี้นานหลายเดือน สุดท้ายพวกเขาก็ยอมรับเงินชดเชยไป

8. เจ้าของบ้านปฏิเสธที่จะขายบ้านให้กับโรงแรมแห่งนี้ โรงแรมจึงสร้างตึกล้อมรอบไว้ทั้งหมด ส่วนเจ้าของบ้านเปลี่ยนบ้านของเขาให้กลายเป็นร้านขายของที่ระลึกแทน

9. นางหวู่ ปิง คือคนเดียวจากบ้านทั้งหมด 241 หลัง ที่ปฏิเสธจะขายบ้านของเธอ เธอต่อสู้กับเรื่องนี้ในชั้นศาลมานานเกือบ 3 ปี ก่อนที่จะต้องย้ายออกไปพร้อมเงินชดเชย 7 ล้านหยวน (สูงกว่าราคาประเมิน 3 เท่า)

10. บ้านที่ตั้งอยู่กลางถนนในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

11. บ้านหลังนี้จมอยู่กลางถนนในเมืองหนานหนิง ประเทศจีน เจ้าของบ้านไม่ยอมย้ายออก และไม่สนเงินชดเชยจากเทศบาลท้องถิ่น

12. อาคารที่ตั้งอยู่ตรงมุมถนนแห่งนี้ กลายเป็นพื้นที่ติดบิลบอร์ดขนาดใหญ่ที่ทำเงินให้พวกเขานับล้านเหรียญ ถือว่าคิดถูกที่พวกเขาไม่ยอมย้ายไปไหน

13. ผู้รับเหมาได้ขุดสร้างคูน้ำล้อมรอบเจ้าของบ้านหลังนี้ เพื่อบังคับให้พวกเขาย้ายออกไป

14. เจ้าของฟาร์มที่ปฏิเสธจะขายที่ดินของเขาเพื่อสร้างสนามบินนาริตะ ในประเทศญี่ปุ่น และนั่นทำให้เขาอาศัยอยู่ท่ามกลางรันเวย์เครื่องบิน พร้อมกับเสียงดังและแผ่นดินสะเทือนอยู่ตลอดเวลา

15. หญิงชาวจีนที่อาศัยอยู่ในบ้านของเธอมานานเกือบปีโดยที่ถูกตัดทั้งน้ำและไฟฟ้า

16. บ้านหลังเก่าที่อยู่อย่างโดดเดี่ยวบริเวณลานจอดรถของงาน World Expo 2010 ก่อนที่ไม่กี่วันต่อมาจะถูกทุบทิ้งและเจ้าของต้องย้ายไปอยู่ในหอพักคนงานก่อสร้าง

17. ถนนมอเตอร์เวย์ในจีนที่สร้างใหม่ต้องตัดเส้นใหม่หนีบ้านหลังนี้ หลังจากเจ้าของปฏิเสธที่จะขายบ้านของเขา

18. หลายคนอาจคิดว่า บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนยอดเขา แต่จริงๆ แล้วเจ้าของพื้นที่รอบๆ ขุดดินลงไปรอบๆ เพื่อสร้างพื้นดินใหม่ที่ลึกกว่าของเก่าหลายสิบเมตร

19. บ้านหลังเก่าที่เจ้าของไม่ยอมย้ายไปไหน โดยมันตั้งอยู่ข้างหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในมณฑลหูหนาน

ที่มา : lifefeeds