15 สัตว์แปลกๆ เหล่านี้ พวกมันมีอยู่จริงบนโลก และคุณควรได้รู้จักพวกมัน

2387

บนโลกนี้มีสัตว์อยู่มากมายหลากหลายสายพันธุ์ แต่สัตว์บางชนิดคุณอาจไม่เคยเห็นพวกมันมาก่อนเลย ในบางครั้งเราอาจเห็นสัตว์แปลกๆบนสื่อออนไลน์ ก็ยังแอบคิดอยู่ในใจว่าพวกมันมีอยู่จริงเหรอ วันนี้เราจึงได้นำภาพสัตว์แปลกเหล่านั้นมาให้ทุกท่านได้ชมกัน ว่าพวกมันจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร มันอาศัยอยู่ที่ไหนกันทำไมเราไม่เคยเห็นพวกมันเลย พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. นกพื้นเมืองชนิดหนึ่งของนิวซีแลนด์ มีชื่อว่า South Island takahē เมื่อปี 1948 พวกมันเคยได้รับการบันทึกว่าได้สูญพันธุ์ไปแล้ว แต่ถูกค้นพบอีกครั้งที่หุบเขา ในเทือกเขาเมอร์ชิสัน ของนิวซีแลนด์

2. Golden mole เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก มีตาซ่อนอยู่ใต้ขน ตาของมันไม่สามารถใช้งานได้ พวกมันยังมีกรงเล็บที่ทรงพลังในการขุดดินและทรานเหมือนกับตัวตุ่น

3. Breviceps เป็นกบสายพันธุ์หนึ่งสามารถพบเจอได้ในภาคตะวันออก และภาคเหนือของแอฟริกา พวกมันมีหัวสั้น และชอบเดินมากกว่ากระโดด

4. Troll-Haired ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการของแมลงชนิดนี้ ถูกค้นพบเมื่อปี 2012 ในสาธารณรัฐซูรินาม ลักษณะเด่นของมันคือ มีเส้นขนที่ยื่นออกมาจากทางด้านหัวของมัน

5. นกกระเต็นแคระโอเรียนเต็ล มันสามารถซุ่มโจมตีทางอากาศได้อย่างว่องไวมาก

6. ม้าลายเผือก ที่มีขนสีทอง หายากที่สุดในโลก

7. ด้วงเต่าทอง (Golden Tortoise Beetle) มันสามารถเปลี่ยนสีขณะผสมพันธุ์ และเมื่อตกอยู่ในอันตรายได้

8. นกแว่นเหนือหรือนกแว่นสีเทา พบได้มากที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทย อาศัยอยู่ตามป่าดงดิบแล้ง หรือป่าดงดิบเขา สามารถวางไข่ได้ครั้งละ 2 ฟอง

9. มังกรทะเลใบไม้ (Leafy seadragon) พบได้ทางตอนใต้และตะวันตกของทวีปออสเตรเลีย เป็นปลาทะเลชนิดหนึ่งตระกูลเดียวกับม้าน้ำ และมีกระดูกแข็ง

10. ไก่ฟ้าชาไทร์ทราโกแพน หงอนสีน้ำเงินที่คอบงบอกว่ามันคือตัวผู้

11. หนอนอัญมณี (Jewel Caterpillar) หนอนตัวใสนี้ คือหนึ่งใน 84 สปีชีส์ ผีเสื้อกลางคืนตระกูล Dalceridae สามารถพบได้ทางแถบอเมริกากลางลงไปจนถึงตอนใต้

12. นกพัฟฟิน เป็นนกทะเลที่มีลัษณะเด่น คือ ในช่วงฤดูผสมพันธุ์งอยปากของพวกมันจะมีสีสดใส มันหาอาหารด้วยการดำน้ำเป็นหลัก สามารถวางไข่ได้ครั้งละ 1 ฟอง แถมบางมุมของมันยังมีลักษณะคล้ายคน

13. ลิงขนหางเหลือง (Yellow-tailed woolly monkeys) สามารถเจอได้ในเทือกเขาแอนดีสเปรูเท่านั้น เพราะเป็นสัตว์สายพันธุ์ที่หายากมาก

14. ลิงดำตาสีฟ้า (Blue-eyed black lemur) ตัวผู้จะมีสีดำสนิท และตัวเมียจะมีสีส้มอ่อน

15. Encyosaccus sexmaculatus เป็นชื่อที่ถูกเรียกโดยผู้เชี่ยวชาญ พวกมันอาศัยอยู่ในอเมริกาใต้ และยังไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวกับพวกมันมาก

สัตว์แปลกบนโลกนี้ยังมีอีกมากมาย ไว้โอกาสหน้าเราจะนำมาให้ทุกท่านได้ชมกันอีก

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : soooksan