สุดแปลก หญิงสาวรีวิวการโดนกัด ของสัตว์ 20 ชนิด พร้อมกับให้คะแนน

394

หากพูดถึงการถูกสัตว์แต่ละชนิดกัด แน่นอนว่าแต่ละชนิดย่อมมีความรุนแรงแตกต่างกันแน่นอน ซึ่งมันเป็นเรื่องยากที่เราจะจินตนาการเองได้ แต่วันนี้เราจะนำรีวิวการถูกกัดจากสัตว์ชนิดต่างๆ 20 ชนิดจากผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Jelena Woehr (@jelenawoehr) มาให้ได้ชมกัน จะเป็นยังไงบ้าง พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. แพะ (Goat)

การโดนมันกัด ถือเป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างจะน่ารัก เป็นการกัดที่นุ่มและหนึบบางครั้งก็มีเมล็ดพืชหมักติดมาด้วย แต่มีข้อเสียเพียงข้อเดียวคือ ความเจ็บปวดที่มาพร้อมกับการโดนโขก ส่วนคะแนนที่ฉันจะให้คือ 4/5 ดาว

2. งูราชาแคลิฟอร์เนีย (California Kingsnake)

มันเกิดขึ้นด้วยความรวดเร็ว เมื่อสังเกตดูแล้วจะพบว่ามันไม่มีเขี้ยว มีแต่ฟัน มีความเชื่อหนึ่งที่บอกว่างูขนาด 18 นิ้ว จะสามารถกลืนนิ้วของมนุษย์ได้ แผลจะมีเลือกออก แต่รักษาหายเร็ว คะแนนที่ฉันให้คือ 3.5 ดาว

3. เฮดจ์ฮอกแคระแอฟริกา (African Pygmy Hedgehog)

เป็นสัตว์ที่กัดยาก แต่มือที่ชุ่มเหงื่อจะมีโอกาสโดนกัดมากกว่า มันจะงับเข้ามาด้วยฟันคมๆ เจ็บเพียงชั่วครู่ เมื่อกัดเสร็จจะขู่ฟ่อเพื่อเป็นการสนองต่อรสชาติของมนุษย์ คะแนนที่ฉันให้คือ 5/5 เพราะเป็นการกัดชั้นสุดยอดจริงๆ

4. นกแก้วจิ๋ว (Parrotlet)

เมื่อคุณเปล่งคำสาปแช่งใหม่ๆ ออกมาจะเป็นการกระตุ้นให้เจ้านกโฟกัสไปที่ง่ามนิ้วเพียงเบาๆ คะแนนที่ฉันจะให้คือ 1.5/5 ดาว

5. ม้า (Horse)

แม้ฟันของมันจะดูใหญ่ แต่ปริมาณการกัดของมันนั้นขึ้นอยู่ที่ตัวม้าด้วยว่าเป็นการงับหยอก หรืองับจริง เพราะบางตัวก็งับจนเจ็บตัวกันไปข้างหนึ่งเลย คะแนนที่ฉันให้คือ 1-5/5 ขึ้นกับม้าด้วย

6. แฮมสเตอร์โรโบรอฟสกี (Roborovski Dwarf Hamster)

มันเป็นการกัดแบบออร์เดิฟเท่านั่น มันเจ็บปวดเพียงแป๊บเดียว เป็นรอยกัดเล็กๆ คะแนนที่ฉันให้คือ 3/5 ดาว

7. นกกระตั้วขาว (Umbrella Cockatoo)

มันเป็นการกัดที่เหมาะสำหรับคนที่เบื่อโดนกัดแบบบาดและแทง เพราะนี่คือการกัดแบบบด พร้อมกับทิ้งรอยเลือดรูปพระจันทร์เสี้ยวเอาไว้ คะแนนที่ฉันให้คือ 2/5 ดาว

8. ปลาออสการ์ (Oscar)

เป็นการกัดที่ผสมผสานระหว่าง ฟันแหลมแต่มีความแข็งแรงซึ่งน่าประหลาดใจมาก จะทำให้เราช็อกนิดๆ เพราะไม่คาดมาก่อนว่ามันจะมีฟัน คะแนนที่ฉันให้คือ 4.5/5 ดาว

9. เฟอร์เร็ต (Ferret)

เจ้าพวกนี้กลายเป็นนักกัดที่เชี่ยวชาญมากๆ จากการฝึกฝนและทุ่มเท แต่ก็ยังขาดความตั้งใจไปหน่อย และพวกมันจะกัดเข้าด้วยความรวดเร็ว คะแนนที่ฉันให้คือ 2.5/5 ดาว

10. หนูนอร์เวย์ (Norwegian Rat)

มันเป็นสัตว์ที่กัดยากอีกตัว แม้ว่าคุณจะเอาน้ำเกรวีราดไปที่มือมันก็ทำเพียงเลียมือคุณเท่านั้น มันคือสัตว์เลี้ยงที่ดี แถมยังไม่ใช่นักกัดอีกด้วย คะแนนที่ฉันให้คือ 0/5 ดาว

11. ตุ๊กแกเสือดาว (Leopard Gecko)

มันจะกัดคุณเพราะพวกมันคิดว่าคุณเป็นจิ้งหรีด แรงกัดของมันจะทำให้คุณนึกไปถึงจระเข้เลยทีเดียว มันเป็นอะไรที่น่ากลัวมาก และไม่มีใครอยากโดนมันกัดอีกแน่นอน คะแนนที่ฉันให้คือ 3/5 ดาว

12. แฮมสเตอร์หมีดำ (ซีเรีย) (Black Bear ‘Syrian’ Hamster)

พีคสุดๆ ด้วยวิวัฒนาการทำให้มันเป็นสัตว์ที่มีกล้ามเนื้อกรามได้ขนาดนี้เลยหรือ หากในวิดีโอเกมการกัดนี้เป็นอาวุธ ทุกอย่างในเกมจะดูง่ายขึ้น ใครๆ ก็คงไม่อยากโดนมันกัดอีกแน่ๆ คะแนนที่ฉันให้คือ 1/5 ดาว

13. สุนัขอากิตะ (Akita Dog)

มันกัดเหมือนมันกำลังกระหายอย่างจริงจัง คุณควรทำประกันชีวิตก่อนที่จะลองโดนมันกัด เมื่อตอน 9 ขวบฉันเคยโดนมันกัด และทุกวันนี้รอยกัดมันยังอยู่ คะแนนที่ฉันให้คือ 4/5 ดาว

14. ชินชิลา (Chinchilla)

ปกติแล้วพวกมันจะชอบแทะมากกว่ากัด จริงๆ แล้วพวกมันอ่อนโยน แต่ไม่ควรทำให้มันหงุดหงิด และมันไม่ควรโดนอะไรแบบนี้ พวกมันน่ารัก คะแนนที่ฉันให้คือ 4/5 ดาว

15. อิกัวนา (Iguana)

ปกติแล้วจะกัดก็ต่อเมื่อไม่เอาขนมให้มัน หรือเมื่อถึงฤดูผสมพันธุ์แล้วคุณไปทำให้ตัวผู้อารมณ์เสีย การกัดของมันเทียบได้กับไดโนเสาร์ตัวจิ๋ว คะแนนที่ฉันให้คือ 3/5 ดาว

16. แมวบ้าน (Domestic Cat)

เป็นการกัดที่เกิดขึ้นระหว่างการเล่นมากกว่า แต่ทำลายของมันอาจทำลายชั้นผิวคุณได้ แบคทีเรียในน้ำลายของมันอาจส่งผลกระทบให้คุณได้ คะแนนที่ฉันให้คือ 0/5 ดาว

17. ไบซันเลี้ยง (Domestic Bison)

มันมีฟันเหมือนมนุษย์อย่างไม่น่าเชื่อ โดยปกติไม่ชอบกัด แต่หากกัดก็คาดเดาความแรงไม่ได้ แต่มากสุดก็คงแค่ช้ำ แต่ก็ควรระวังไม้ให้โดนกัดดีกว่า คะแนนที่ฉันให้คือ 3/5 ดาว

18. นกแก้วนันเดย์ (Nanday Conure)

พวกมันจะกัดโดยมุ่งเน้นไปที่เล็บมือหรือโคนเล็บเท่านั้น ซึ่งเป็นการกัดที่แปลกประหลาดมาก  แต่มันก็ยังไม่ใช่กรรไกรตัดเล็บที่ดีที่สุดหรอกนะ บางครั้งอาจเป็นความสนุกที่ได้เห็นพวกมันกัด คะแนนที่ฉันให้คือ 4/5 ดาว

19. บิกุญญา (Vicuña)

หากคุณอยู่ใกล้มันเกินไปคุณจะโดนมันกัดแน่ๆ คุณอาจจะอยากให้อาหารมัน และฉันก็อยากป้อนมันเช่นกัน แต่มันกลับทำให้ฉันเสียใจมากที่ป้อนอาหามัน คะแนนที่ฉันให้คือ -5/5 ดาว

20. หมึกยักษ์ (Giant Squid)

เป็นการกัดที่ควรอยู่ในทุกบัญชีการกัด ต้องยอมให้กับความลึกลับและความมืดมิดนี้ บางคนอาจสงสัยว่ามันเหมือนจะงอยปากนกแก้ว แต่คุณจะไม่ได้คำตอบแน่นอน คะแนนที่ฉันให้คือ 1000000/5

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan