10 ความเข้าใจผิดของผู้คน ที่มีต่อประเทศต่างๆ

490

แต่ละประเทศทั่วโลกมักมีเรื่องที่นักท่องเที่ยวเข้าใจผิด บางอย่างก็อาจจะเป็นความจริง แต่บางเรื่องเป็นเพียงความเชื่อที่ผิด

วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับความเชื่อเกี่ยวกับประเทศต่างๆ ที่ผู้คนมักเข้าใจผิดกัน จะมีประเทศไหนบ้าง พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1 อินเดียเป็นประเทศที่นับถือศาสนาพุทธ

ผู้คนในอินเดียส่วนใหญ่นับถือศาสนาฮินดู โดยมีมากกว่า 80% ซึ่งอันดับสองคือศาสนาอิสลาม และมีเพียงไม่ถึง 1% ที่นับถือศาสนาพุทธ

2 ชาวอิตาเลียนกินมากเท่าที่พวกเขาต้องการและไม่อ้วน

นี่คือความเชื่อผิดๆ ของผู้คน ที่เชื่อกันว่าชาวอิตาลีกินยังไงก็ไม่อ้วน จากผลการทำสถิติพบว่าจาก 5 คนจะพบคนเป็นโรคอ้วน 1 คน

3 จีนเป็นประเทศที่มีประชากรหนาแน่นที่สุด

แม้คนส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ประเทศจีนที่มีอาณาเขตใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง แต่กลับไม่ใช่ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก พื้นที่ 2/3 ยังเป็นภูเขาและทะเลทราย และประเทศเยอรมนีและอิตาลีเป็นประเทศที่มีประชากรมากกว่าจีนอีก

4 ซูโม่เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น

แม้ซูโม่จะเป็นกีฬาที่มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่กลับไม่ใช่กีฬาที่คนญี่ปุ่นนิยมมากที่สุด เพราะชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ชอบเล่นเบสบอลมากกว่า

5 อังกฤษเป็นดินแดนแห่งฝน

แม้อังกฤษจะมีฝนตกมากแต่บางพื้นที่อากาศค่อนข้างชื้น แต่เชื่อหรือไม่ว่าในมอสโกนั้นมีปริมาณน้ำฝนต่อปีมากกว่าลอนดอนอีก

6 ดูไบมีแต่คนรวย

เมืองดูไบ ซึ่งเป็นเมืองหนึ่งของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นเมืองที่ใครๆ ต่างก็มีความเชื่อกันว่าเป็นเมืองที่มีความมั่งคั่งร่ำรวย แต่ความจริงแล้วผู้คนก็ฐานะแตกต่างกันไปเหมือนประเทศอื่นๆ

7 ริโอเดอจาเนโรเป็นเมืองหลวงของบราซิล

เมืองริโอเดอจาเนโร เมื่อ 200 ปีก่อนนั้นเคยเป็นเมืองหลวงของบราซิลมาก่อน และเมืองหลวงถูกย้ายไป บราซิเลีย ในปี 1960 หลังจากก่อตั้งเสร็จเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเฉพาะ

8 ในประเทศเยอรมนีผู้คนตรงต่อเวลามากและทุกอย่างทำงานตามกำหนดเวลา

ส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมเยอรมันคือการตรงต่อเวลา แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปวัฒนธรรมเก่าๆ ค่อยจางหายไป หลายโครงการนั้นล้มเหลวไปไม่เป็นไปตามเวลาที่กำหนดไว้ จากการสำรวจรถไฟฟ้าในเยอรมนีมีความล่าช้าไปประมาณ 1/3

9 ออสเตรเลียเป็นประเทศแห่งฤดูร้อนตลอดทั้งปี

ผู้คนเชื่อกันว่าประเทศออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนและร้อนตลอดปี เพราะผู้คนนิยมไปเที่ยวเมืองที่อยู่ทางใต้อย่าง ซิดนีย์ เมลเบิร์น และแคนเบอร์รา แต่ความจริงแล้วพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาและมีหิมะปกคลุมไปทั่ว

10 พริกถูกตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ประเทศจากอเมริกาใต้

Chili เป็นคำในภาษาอังกฤษที่แปลว่าพริก และมีความเข้าใจผิดกันว่าตั้งชื่อประเทศตามคำว่าเรียกพริก แต่ความจริงคือชาวเม็กซิโกเป็นคนกลุ่มแรกที่แรกพริกว่า Chili ซึ่งไม่ได้พูดภาษาเดียวกันและอยู่ห่างจากชิลีไปไกล

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan