15 ความจริงเกี่ยวกับศาสตราจารย์สเนป ที่เราอาจไม่สังเกตเห็นมาก่อน

1686

ใน Harry Potter หนึ่งในตัวละครที่สร้างการจดจำให้กับแฟนๆ ก็คือศาสตราจารย์ เซอเวรัส สเนป เขาก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่สร้างความประทับใจให้กับเรื่องนี้อย่างไม่รู้ลืม แม้จะทำให้ทุกคนเกลียดเข้าไส้ตั้งแต่ภาคแรกจนภาคสุดท้าย วันนี้เราจึงอยากพาทุกท่านไปชมรายละเอียดเล็กๆ เกี่ยวกับศาสตราจารย์สเนป พร้อมแล้วดูกันว่าคุณจะเคยรู้เรื่องราวของศาสตราจารย์สเนปมากแค่ไหน

1. แฮร์รี พอตเตอร์ กับความแตกต่างระหว่างครู 2 คนที่เกลียดเขา

2. ตอนที่ แฮร์รีรู้สึกเจ็บที่แผลเป็น หลังจากที่สบตากับ ศจ.สเนปครั้งแรก ซึ่งจริงๆ ของ ศจ.ควีเรลล์ ศจ.สเนป หันไปมองควีเรลล์ ต่อมาสเนปไปเผชิญหน้ากับควีเรลล์ เพราะเขาสงสัยว่าควีเรลล์ทำงานให้กับโวลเดอมอร์

3. ในทุกภาค ชุดของศจ.สเนปจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย โดย เจนี เทไมน์ คอสตูมดีไซเนอร์เปลี่ยนชุดของตัวละครส่วนใหญ่ ยกเว้นสเนป

4. สเนป มักซุ่มอยู่ตามห้องโถง ไล่จับนักเรียนตอนกลางคืน ถ้ามีสอนกลางวัน ตอนกลางคืนเขาจะลาดตระเวณ ซึ่งเอาเวลาที่ไหนไปนอน

5. สเนป คาถาผู้พิทักของเขาคือ กวางตัวเมียเหมือนกับ ลิลี่ แม่ของ แฮร์รี เพราะความรักที่มีต่อลิลี่อย่างมาก

6. “ฉันได้ยินเด็กตัวแสบบอกเธอเกี่ยวกับพวกมันเมื่อหลายปีก่อน” ป้าเพ็ตทูเนียอธิบายว่าทำไมเธอถึงรู้จักผู้คุมวิญญาณ ซึ่งไม่ได้หมายถึงเจมส์ แต่หมายถึงสเนป

7. ศจ.สเนปคือหนึ่งในผู้สอนแฮร์รีให้ร่ายคาถา คาถาปลดอาวุธที่เป็นซิกเนเจอร์ของแฮร์รี คือเอกซ์เปลล์ลิอาร์มัส

8. สเนปสังหารดัมเบิลดอร์ ทำให้แฮร์รีกรีดร้องออกมา เบลลาทริกซ์ก็เข้ามาจัดการแฮร์รีจนลงไปนอนที่พื้น ก่อนที่สเนปจะจากไปเขาได้รอให้คนอื่นไปก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าแฮร์รีปลอดภัยดี

9. เมื่อโวลเดอมอร์ถามสเนปว่า “ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ภักดีต่อใคร” สเนปตอบว่า “กับคุณแน่นอน” พร้อมขยับหันหลังมาตรงกับที่แฮร์รีซ่อน ราวกับจะบอกว่ามันเป็นของแฮร์รี

10. ตอนที่สเนปพบกับแฮร์รีครั้งแรก เขาได้พูดถึงต้นอัสโพเดล กับต้นเวิร์มวูด พืช 2 ที่เป็นสัญลักษณ์ของดอกไม้ในยุควิคตอเรีย อัสโพเดลเป็นลิลลี่ชนิดหนึ่ง ซึ่งเวิร์มวูดหมายถึงความเจ็บปวดขมขื่น สเนปกำลังสื่อว่าเขากำลังเจ็บปวดกับการตายของลิลี

11. แฮร์รีปฏิเสธที่จะเรียกสเนปว่า ศาสตราจารย์ แต่หลังจากที่ได้รู้ความจริงผ่านเพนซิฟ เขาก็พูดถึงสเนปโดยใช้คำว่า ศาสตราจาย์สเนป

12. คุณจะเห็นความลังเลบนสีหน้าของเขาอย่างเห็นได้ชัด ในฉากสังหารดัมเบิลดอร์ ว่าเขาฝืนใจทำเพราะคำพูดที่หนักแน่นของดัมเบิลดอร์ที่บอกว่า “ได้โปรด” และสเนปก็ร่ายคาถาด้วยเสียงสั่นเครือ

13. สเนปได้ปัดคาถาของมักกอนนากัลไปยังผู้เสพความตายที่อยู่ข้างหลังเขา เพื่อช่วยเหลือภาคีนกฟินิกซ์

14. สเนปยอมลดไม้กายสิทธิ์ลงทันที เมื่อมักกอนนากัลก้าวมาอยู่ข้างหน้าแฮร์รีเพื่อดวลกับเขา

15. ฉากจุดจบของศจ.สเนป คุณจะเห็นผ้าพันคอของกริฟฟินดอร์ที่สื่อไปถึงความกล้าหาญของเขาแขวนอยู่ที่ฉากหลัง

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan