รวมนักแสดงที่เกือบได้รับบทใน “Harry Potter” ก่อนจะมาเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน

635

ภาพยนตร์ที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง Harry Potter กว่าจะมาเป็นภาพยนตร์ระดับโลกได้ต้องผ่านการคัดสรรส่วนประกอบทุกอย่างด้วยความละเอียด ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ องค์ประกอบต่างๆ รวมทั้งนักแสดงด้วย ซึ่งกว่าจะคัดสรรแต่ละคนมาได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บางคนแม้จะอย่างเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องมากขนาดไหนแต่ก็ต้องพลาดให้กับอีกคนไป จะมีใครบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. เอียน แม็คเคลเลน– อัลบัส ดัมเบิลดอร์

นักแสดงดังจากภาพยนตร์เรื่อง The Lord of the Rings และ The Da Vinci Code อย่าง เซอร์ เอียน แม็คเคลเลน เคยถูกติดต่อให้มารับบท อัลบัส ดัมเบิมดอร์ จากนั้นนักแสดงริชาร์ด แฮร์ริส ที่รับบท ดัมเบิลดอร์ ในตอนนั้นก็เสียชีวิตลง

แม็คเคลเลน ได้ปฏิเสธรับบทนี้ไป เพราะเขาเคยถูก ริชาร์ด แฮร์ริส พูดถึงว่าเป็นนักแสดงที่เก่งแต่ไม่มีความหลงใหลในการแสดง ทำให้ แม็คเคลเลน ไม่สามารถไปแทนนักแสดงที่ไม่ยอมรับในตัวเขาได้ สุดท้าย ไมเคิล แกมบอน ก็มาเป็นผู้รับบทนี้ไป

2. เซียร์ชา โรแนน – ลูน่า เลิฟกู๊ด

เซียร์ชา โรแนน สาวน้อยผู้เคยได้รับคัดเลือกให้แสดงบท ลูน่า เลิฟกู๊ด ในเรื่อง Harry Potter แต่สุดท้ายผู้ที่ได้รับบทนี้คือ อีวานน่า ลินซ์ ที่คัดเลือกโดย เจ.เค. โรว์ลิง

เซียร์ชา ยอมรับว่าเธอรู้สึกผิดหวัง แต่ตอนนั้นเธอยังเด็ก และอยากเป็นนักแสดงในเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ มากๆ

3. เลียม ไอเคน – แฮร์รี่ พอตเตอร์

นักแสดงจากเรื่อง A Series of Unfortunate Events อย่าง เลียม ไอเคน ผู้เคยเกือบได้รับบท แฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่เพราะ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ต้องการให้นักแสดงทั้งหมดเป็นชาวอังกฤษ เพื่อให้ภาพยนตร์ยังคงซื่อสัตย์ต่อนิยาย ทำให้บทนี้ตกไปเป็นของ แดเนียล แรดคลิฟฟ์

4. โรบิน วิลเลียมส์ – รูเบอัส แฮกริด

รูเบอัส แฮกริด ก็เป็นอีกคนที่ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ยืนกรานอย่างมากที่จะไม่ยอมให้นักแสดงชาวอเมริกันมาเล่นในภาพยนตร์เกี่ยวกับพ่อมดที่โด่งดังที่สุดในโลกนี้ จนบทนี้ตกมาเป็นของ ร็อบบี้ โคลทราน แทน

5. เฮเลน แมคครอรี – เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์

เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ แม่มดผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านั้นรับบทโดย เฮเลน แมคครอรี แต่เธอเกิดตั้งครรภ์ทำให้ เฮเลนา บอนแฮม ได้มารับบทนี้แทน ภายหลัง แมคครอรี ก็ได้มารับบท นาร์ซิสซา มัลฟอย ในเรื่อง

6. เฮนรี่ คาวิลล์ – เซดริก ดิกกอรี่

คาวิลล์ ก่อนจะมารับบทเป็นซูเปอร์แมนผู้โด่งดัง เขาเคยพลาดบทให้กับ โรเบิร์ต แพตตินสัน ที่รับบทเป็น เซดริก ดิกกอรี่ ในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนีมาก่อน

7. แฮตตี โจนส์ – เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

บท เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากระหว่างนักแสดงสาว 2 คนที่เหมาะสมพอๆ กัน ระหว่าง แฮตตี โจนส์ นักแสดงจากเรื่อง Madeline และเอ็มมา วัตสัน แต่สุดท้าย เอ็มมา ก็เป็นผู้รับบทนี้ไป และถือเป็นการตัดสินในที่ถูกต้อง เพราะเธอนั้นสามารถรับบทได้อย่างน่าประทับผู้ชมเลยล่ะ

8. เจมี่ แคมป์เบล โบเวอร์ — ทอม ริดเดิ้ล (ลอร์ดโวลเดอมอร์ตอนหนุ่ม)

บทกรินเดลวัลด์ ทั้งในเรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูตภาค 1 และ Fantastic Beasts ตอนอาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ที่รับบทโดย เจมี่ แคมป์เบล โบเวอร์ ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาเคยถูกให้เล่นบท ทอม ริดเดิ้ล เวอร์ชั่นหนุ่มในแฮร์รี่พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม แต่สุดท้ายผู้ที่รับบทนี้ไปคือ แฟรงค์ ดิลเลน แทน

9. เอ็ดดี้ เรดเมย์น – ทอม ริดเดิ้ล อีกเวอร์ชั่นหนึ่ง (ลอร์ดโวลเดอมอร์ตอนวัยรุ่น)

บทโวลเดอมอร์วัยหนุ่ม มีนักแสดงหลายคนที่ได้รับคัดเลือกให้เล่นบทนี้ รวมทั้งเอ็ดดี้ เรดเมย์น ก็ได้รับคัดเลือกเช่นกัน แต่สุดท้ายผู้ที่ได้รับบทนี้ไปก็คือ Christian Coulson

10. ทิลด้า สวินตัน – ซีบิลล์ ทรีลอว์นีย์

บทศาสตราจารย์ซีบิลล์ ทรีลอว์นีย์ แม้ในตอนแรกจะถูกเสนอให้ทิลด้า สวินตันเป็นคนแรก แต่เธอก็ปฏิเสธไป ด้วยเหตุผลที่ว่ามันดูสวยงามเกินชีวิตจริงในโรงเรียนประจำ และเธอไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้บทนี้ตกไปเป็นของ เอ็มมา ทอมป์สัน

11. เจสัน ไอแซ็กส์ – กิลเดอรอย ล็อกฮาร์ต

บทเป็นลูเซียส มัลฟอย ที่รับบทโดย เจสัน ไอแซ็กส์ แม้ในตอนแรกเขาต้องการเล่นบท กิลเดอรอย ล็อกฮาร์ต แต่ทางโปรดิวเซอร์เห็นว่าเขาน่าจะเหมาะกับบทพ่อของเดรโก มัลฟอยมากกว่า ทำให้เขาได้รับบทนี้ไป

12. เคท วินสเล็ต – เฮเลน่า เรเวนคลอ

บทเฮเลน่า เรเวนคลอ ตัวละครที่มีความสำคัญมากในเรื่องแม้จะโผล่มาไม่นาน ถูกเสนอให้ เคท วินสเล็ต เป็นชื่อแรกแต่เธอปฏิเสธ ทำให้บทนี้ตกมาเป็นของ เคลลี่ แม็คโดนัลด์ และเธอได้ทำให้นิยายที่ดังที่สุดแห่งยุคปิดฉากได้อย่างสวยงาม

13. โทมัส โบรดี แซงสเตอร์ – รอน วีสลีย์

บทรอน วีสลีย์ ที่โทมัส โบรดี เผยว่าเคยอยากเล่นบทนี้ แต่ไม่ผ่านการทดสอบ ทำให้บทนี้ตกไปเป็นของ รูเพิร์ต กรินต์ แทนแต่เขาก็มองว่ามันคือประสบการณ์การถูกปฏิเสธครั้งแรกในวงการบันเทิง และจะทำให้เขารับมือได้ดีในการออดิชั่นบทหนังในอนาคตต่อไปได้

14. ทอม เฟลตัน – รอน วีสลีย์ และ แฮร์รี่ พอตเตอร์

บทเดรโก มัลฟอย ที่รับบทโดยทอม เฟลตัน แต่เขาเคยออดิชั่นในบทรอน วีสลีย์ และแฮร์รี่ พอตเตอร์มาก่อน แม้จะไม้ได้เล่นทั้ง 2 บทที่เขาอยากเล่นเขาก็ไม่ได้รู้สึกอิจฉาแดเนียลและรูเพิร์ตเลย แต่กลับรู้สึกขอบคุณที่ได้เล่นบทเป็นเดรโก มัลฟอย ในภาพยนตร์เรื่องนี้

โบนัส : เจ.เค. โรว์ลิ่ง เคยถูกขอให้เล่นเป็น ลิลี่ พอตเตอร์ แม่ของเด็กชายผู้รอดชีวิต

เจ.เค. โรว์ลิ่ง ในบทเป็นลิลี่ พอตเตอร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าเราจะได้มีโอกาสเห็นเธอบนจอ แต่เธอกลับปฏิเสธไปทั้งที่โปรดิวเซอร์เป็นคนขอให้เธอรับบทนี้ เธอยังกล่าวว่าเธอไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นนักแสดง และยังกลัวว่าตัวเองจะทำมันพังด้วย

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan