20 ความจริงที่โคตรมั่วในหนังดังฮอลลีวูด ที่ไม่เหมาะกับคนจริงจัง

427

ภาพยนตร์ฮอลลีวูดแต่ละเรื่องล้วนฝังเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เราไม่รู้มาก่อนเอาไว้มากมาย วันนี้เราจึงได้นำ 20 ความจริงเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่น่าขบขัน และเต็มไปด้วยความไร้สาระมาให้ได้ชมกัน จะเป็นยังไงบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. การสวมถุงเท้าแล้วเอาไปเหยียบบนพื้นคอนกรีตเปียกๆ ของ มาร์ตี แม็กฟลาย จากเรื่อง Back to the Future Part II (1989) มันดูเหมือนเขาเป็นคนซกมก

2. เนื่องจาก จีน เกรย์ จากเรื่อง Dark Phoenix (2019) ใส่ชุดสีเทา เพราะนามสกุลเธอคือ เกรย์ ที่แปลว่า สีเทา

3. รถ BMW จากเรื่อง Black Widow (2021) สามารถเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวได้ แสดงว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้สร้างจากเรื่องจริง เป็นแค่เรื่องสมมุติ

4. แคร์รี ฟิชเชอร์ ก่อนที่เธอจะรับบทใน Star Wars: Episode IV – A New Hope (1977) เธอไม่เคยดู Star Wars มาก่อนเลย

5. มีรา จากเรื่อง Aquaman (2018) พูดว่า “นายใกล้จะโดนชกหน้าแล้ว” นั่นบ่งบอกให้รู้ว่าเธอเคยกระทำต่อ จอห์นนี เดปป์ อดีตสามีมาก่อน

6. จากเรื่อง The Little Mermaid (1991) มีนางเงือกผิวสี และความจริงแล้ว นางเงือกผิวสีนั่นแหละที่เป็นนางเอกของเรื่อง

7. ในเรื่อง Pulp Fiction (1994) นักแสดง Finn Wolfhard เคยแสดงในเรื่อง Stranger Things มาก่อน

8. ในเรื่อง Star Wars นักแสดงชาย ออสการ์ ไอแซก ได้รับให้แสดงหลายภาคเนื่องจากเป็นวิธีที่จะทำให้ภาพยนตร์ของพวกเขาได้รับรางวัลออสการ์

9. ในเรื่อง Iron Man 3 (2013) กวินเนธ พัลโทรว์ มีพลังพิเศษที่เป็นผลมาจากผลิตภัณฑ์ Goop ของบริษัทเธอเอง ไม่ได้ใช้ CGI ช่วยเลย

10. ในเรื่อง 8 Mile ก่อนที่ มาร์แชลล์ มาร์เธอส์ จะมารับบทเป็นแรปเปอร์ เข้าต้องเข้าสู่วงการแรปเปอร์จนคว้ารางวัลแกรมมีถึง 6 รางวัล

11. ในเรื่อง Edge of Tomorrow (2014) เมื่อ ทอม ครูซ ต้องการเอเลี่ยนตัวจริงในกองถ่ายมาถ่ายทำที่โลก เขาจึงเข้าร่วมลัทธิไซแอนโทโลจี (Scientology)

12. ธานอส จากเรื่อง Avengers: Endgame (2019) ได้บอกกับ สการ์เล็ต วิตช์ ว่า “ข้าไม่รู้ว่าแกเป็นใคร” นั่นเป็นเพราะ ธานอสไม่รู้ว่า โอลเซนคนไหนเป็นพี่น้องของเธอกันแน่

13. เจฟฟ์ เบโซส ผู้นำของชาว Amazon ในเรื่อง Wonder Woman (2017)  ที่รับบทโดย คอนนี นีลเซน

14. Luca (2021) ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Pixar ชอบที่มันกลายเป็นของเล่นใหม่ๆ จึงสนับสนุนให้เด็กๆ ทิ้งขยะลงทะเล

15. ความจริงแล้วเรื่องราวของ Spider-man (2002) เล่าถึงซูเปอร์ฮีโร่ที่ต้องเกษียณตัวเองเมื่อถูกแมงมุมกัดจนพลังหายไป และต้องมาอยู่กับลุงที่คืนชีพจากความตาย

16. เนื่องจาก Deadpool ถูกเย็บปากเอาไว้ไม่ให้พูด ทำให้ X-Men Origins: Wolverine (2009) ได้รับเรต Pg-13

17. เนื่องจากผู้กำกับ Fast & Furious ชวน Adam Driver มารับบทนำไม่ได้ จึงชวน Paul Waker มารับบทนำแทน

18. พีตา ในเรื่อง The Hunger Games (2012) ปลอมตัวเป็นก้อนหินซึ่งเป็นคล็ดลับมาจากญาติที่มีฉายาว่า “เดอะร็อก” และสุดยอดตรงที่ไม่มีใครสังเกตเห็นเขา

19. กฎข้อแรกในเรื่อง Fight Club คือการห้ามพูดถึง Fight Club และทุกคนก็ทำตาม แต่สุดท้ายมาล้มเหลวในบ็อกซ์ออฟฟิศ

20. ในเรื่อง Spider-Man: Homecoming (2017) เสื้อยืดของ ปีเตอร์ ปากเกอร์ และในเรื่อง Iron Man 3 (2013) เสื้อยืดของเปปเปอร์ มันคือเสื้อตัวเดียวกัน ซึ่งสื่อได้หลายอย่างเลย

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan