12 ขนมแบรนด์ดังที่ลดขนาดลง แต่ให้คุณจ่ายเงินเท่าเดิม

403

มีใครเคยสังเกตเห็นบ้างหรือไม่ว่าขนมแบรนด์ดังที่เราชอบซื้อมากินกันเป็นประจำ มันมีขนาดที่ลดลง แต่ราคายังคงเท่าเดิมทั้งที่มีปริมาณลดลง แถมบางอย่างราคาเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก

วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับขนมแบรนด์ดังที่เรากินกันเป็นประจำนี้ มีประมาณลดลงไปเท่าไหร่ ราคาจะเป็นอย่างไร เพราะอะไรทางแบรนด์ถึงต้องปรับลดปริมาณลง และจะมีขนมแบรนด์ไหนบ้าง พร้อมแล้วไปติดตามชมกันได้เลย

1. Pringles

เมื่อมีชาวเน็ตบางคนล้วงมือลงไปหยิบแผ่นมันฝรั่ง แต่สังเกตว่ามันหยิบยากกว่าเดิมเหมือนกระป๋องบรรจุมันเล็กลงกว่าเดิม แต่ราคาไม่ต่างจากเดิมเลย ทางบริษัทจึงได้ออกมาชี้แจงว่าเนื่องจากย้ายฐานการผลิตจากอเมริกาไปมาเลเซีย อุปกรณ์ในการผลิตแตกต่างกัน ทำให้ผลิตออกมาได้แตกต่างกันเล็กน้อย

2. Toblerone

ในปี 2016 ทาง Toblerone ได้ออกมาประกาศเองว่า จะมีการปรับเปลี่ยนรูปร่าง โดยเว้นช่องว่างระหว่างเนินช็อกโกแลตให้กว้างขึ้น แต่พวกเขาไม่ได้บอกถึงปริมาณช็อกโกแลตที่จะลดลงอย่างแน่นอนด้วย ส่วนราคานั้นยังคงเท่าเดิม แต่สุดท้ายพวกเขาก็ได้กลับมาทำในรูปร่างเดิม เนื่องจากแฟนๆ ไม่พอใจ แต่ราคาก็ถูกปรับขึ้นเช่นกัน

3. Doritos

ถุงขนม Doritos ที่มีชาวเน็ตคนหนึ่งสังเกตเห็นบนถุงมีข้อความว่า “Bigger Bag More To Share” ที่แปลว่า “ถุงใหญ่กว่าก็แบ่งได้มากขึ้น” แต่ความจริงแล้ว ยังมีขนาด 500 กรัมเท่าเดิม เลยสัยว่าจะให้แบ่งอะไรมากขึ้น

4. Twix

เมื่อปี 2012 เมื่อบริษัท Mars (ผู้ผลิต Twix) ได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาจะทำช็อกโกแลตแท่งที่มีปริมาณแคลอรีช็อกโกแลตไม่เกิน 250 แคลอรี ทำให้พวกเขาต้องลดความยาวของช็อกโกแลตแท่งลงไปด้วยถึง 14%แต่ราคาก็ไม่เคยลดลงตามขนาดเลย

5. Oreo

Double Stuf Oreo เมื่อหลายปีที่ผ่านมานี้เราจะเห็นว่ามีขนาดเล็กลง จากขนาด 16.6 ออนซ์ เป็น 15.35 ออนซ์ แต่ราคายังคงเท่าเดิม

6. Coca-cola

นี่ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ลดขนาดลงเมื่อปี 2014 จาก 2 ลิตรเป็น 1.75 ลิตร ซึ่งแน่นอนว่ายังคงมีราคาเท่าเดิมอยู่

7. Charmin

โดยปกติกระดาษชำระมีขนาดมาตรฐานคือ 4.5 นิ้ว แต่กระดาษชำระแบรนด์จากอเมริกาได้ตกเป็นข่าวว่าพวกเขาทำกระดาษชำระที่มีขนาดสั้นกว่าเดิม เป็น 3.8 นิ้ว แต่ราคาก็ยังคงเท่าเดิม

8. Mars

วิลเลียม ไนท์ ชายคนหนึ่งที่เจอช็อกโกแลตแท่งในห้องใต้หลังคาที่ผลิตขึ้นในปี 1996 เลยหยิบเอามาเทียบกับช็อกโกแลตแท่งในปัจจุบัน เขาจึงพบว่ามันมีขนาดต่างกันมาก ซึ่งช็อกโกแลตที่ผลิตในปัจจุบันมีขนาดเล็กกว่า แต่ทำไมราคาถึงแพงกว่าเดิมเป็น 2 เท่าเลย

9. Lay’s

มีชาวเน็ตบางคนสงสัยว่า Lay’s ขนาด “Family Size” แพ็ก 10 ออนซ์ ทำไมบางรสชาติถึงมีปริมาณแค่ 9.5 ออนซ์ ซึ่งแตกต่างกันประมาณ 5-6 แผ่น แต่ทั้งสองรสชาติก็ขายราคาเท่ากัน

10. Tropicana

น้ำผลไม้ Tropicana ที่มีบางคนสงสัยว่ากล่องแบบ Family Size มีขนาดลดลงเกือบ 9% จาก 1.75 ลิตร เป็น 1.6 ลิตร แต่ราคาก็ยังคงเท่าเดิมอยู่

11. Heinz

น้ำสลัดของ Heinz เมื่อปีที่แล้วเราจะเห็นว่ามีปริมาณลดลงประมาณ 9% จาก 655 กรัม เหลือ 605 กรัม ซึ่งราคาก็ไม่ได้ลดลง แถมยังแพงมากขึ้นอีกด้วย

12. Cadbury

ภายในสิ้นปี 2021 ทางบริษัทผลิตช็อกโกแลตประกาศว่าจะมีการลดปริมาณแคลอรีของช็อกโกแลตแท่งให้เหลือไม่เกิน 200 แคลอรี ซึ่งได้บอกกับทางผู้บริโภคว่าพวกเขาจะเป็นส่วนที่ช่วยในการแก้ไขปัญาโรคอ้วน และจะตั้งใจทำออกมาเพื่อผู้บริโภค

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan