15 นักแสดงที่สวมบทบาท “บุคคลในประวัติศาสตร์” ได้เหมือนสุดๆ

490

บ่อยครั้งที่ชีวิตของบุคคลในประวัติศาสตร์ถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์ ความเจ๋งก็คือพวกเขาสามารถหานักแสดงที่ดูคล้ายคลึงกับบุคคลเหล่านั้นมาสวมบทบาทได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ วันนี้มาดูกันว่านักแสดงเหล่านั้นจะเหมือนบุคคลที่พวกเขากำลังสวมบทบาทมากแค่ไหน ไปชมกัน

1. Eddie Redmayne นักแสดงชาวอังกฤษที่รับบทเป็น Stephen Hawking นักฟิสิกส์ชื่อดังของโลก มีทฤษฎีเกี่ยวกับเวลาและจักรวาลมากมาย เป็นศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ จากหนังเรื่อง The Theory of Everything

2. Cate Blanchett นักแสดงสาวชาวออสเตรเลีย รับบทเป็นนักร้องหนุ่ม Bob Dylan ในเรื่อง I’m Not There แม้เธอจะเป็นผู้หญิง แต่การรับบทเป็นนักร้องชายก็ทำได้แนบเนียนมาก

3. Salma Hayek นักแสดงและโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ชาวเม็กซิโก ผู้รับบท Frida Kahlo จิตรกรชาวเม็กซิโก ผู้เป็นหัวหอกในการสนับสนุนคอมมิวนิสต์ ในหนังเรื่อง Frida

4. Rami Malek นักแสดงชาวอเมริกัน ผู้รับบทนักร้องในตำนานอย่าง Freddie Mercury แห่งวงควีน มาในภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่อง Bohemian Rhapsody

5. James Franco รับบทเป็น James Dean นักแสดงชาวอเมริกันที่โด่งดังมาก และเป็นนักแสดงคนแรกที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์หลังจากที่เสียชีวิตไปแล้ว

6. Robert Downey Jr. คงไม่ต้องบอกว่าคนๆ นี้คือใคร เพราะน้อยคนจะไม่รู้จักเขากับ ไอออนแมน ก่อนหน้านั้นเขาเคยรับบทเป็นนักแสดงที่เป็นตำนานของโลก อย่าง Charlie Chaplin ในเรื่อง Chaplin

7. Daniel Day-Lewis นักแสดงชาวอังกฤษ ผู้รับบทเป็น Abraham Lincoln อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากภาพยนตร์เรื่อง Lincoln

8. Gary Oldman นักแสดงและผู้กำกับชาวอังกฤษ มีผลงานการแสดงมากมาย เขารับบท Winston Churchill อดีตนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ในเรื่อง Darkest Hour การจะเข้าฉากแต่ละฉากเข้าต้องใช้เวลาแปลงโฉมหลายชั่วโมงทีเดียว กว่าจะออกมาเหมือนแบบนี้ได้

9. Eric Elmosnino นักดนตรีชาวฝรั่งเศส รับบทเป็น Serge Gainsbourg จากเรื่อง Gainsbourg: A Heroic Life ศิลปินที่เป็นตำนานวงการเพลงของฝรั่งเศส

10. Sissy Spacek นักร้องชาวอเมริกัน รับบท Loretta Lynn จากภาพยนตร์เรื่อง Coal Miner’s Daughter นักร้องและนักแต่งเพลงคันทรี่ชาวอเมริกัน ผู้ซึ่งโด่งดังมากในยุคของเธอ

11. Geoffrey Rush  รับบท Alberto Giacometti ช่างแกะสลัก และจิตรกรชาวสวิสในเรื่อง Final Portrait และเขาเป็นนักแสดงชายจากออสเตรเลียคนแรกที่คว้ารางวัลออสการ์ สาขาการแสดงยอดเยี่ยม

12. Christian Bale นักแสดงชาวอังกฤษ หรือที่หลายคนรู้จักในบทแบทแมน เขารับบทเป็น Dick Chene รองประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกา จากหนังเรื่อง Vice หนังแนวดราม่าชีวประวัติ

13. Julianne Moore นักแสดงชาวอเมริกัน รับบท Sarah Palin อดีตผู้ว่าการรัฐหญิงคนแรกของอลาสกา ในภาพยนตร์เรื่อง Game Changers

14. Adrien Brody รับบทเป็น Salvador Dali ศิลปินเอกชื่อก้องโลกชาวสเปน จากเรื่อง Midnight in Paris

15. Jennifer Lopez นักร้องสาวชาวอเมริกัน รับบทเป็น Selena Quintanilla ในภาพยนตร์เรื่อง Selena ศิลปินในตำนานที่โด่งดังสุดๆ และถูกยกย่องว่าเป็นราชินีเพลงแนวเทฮาโน่ แต่ก็จากไปในช่วงที่เธอกำลังรุ่งสุดๆ

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan