20 คนที่ถูกจับโกหกบนโลกออนไลน์ ได้แบบคาหนังคาเขา

421

สมัยนี้การอ่านข้อมูลข่าวสารทางโลกออนไลน์นั้น ต้องใช้วิจารญาณเป็นอย่างมาก เพราะบางทีข้อมูลก็อาจไม่ตรงความจริง ซึ่งมันอาจเป็นความตั้งใจ ไม่ว่าจะเพื่อความสนุกหรือเพื่ออะไรก็ตาม

วันนี้เรามีเรื่องราวที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์ แต่ถูกจับได้แบบคาหนังคเขาว่าเขาโกหก มาดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

1. ผู้หญิงที่โพสต์ว่าตัวเองมาเดินป่า แต่พี่สาวของเธอออกมาโพสต์ว่าจริงๆ คือสวนหลังบ้านของเธอ

2. เมื่ออินสตาแกรมของแฟนซีรีส์ Game of Thrones ลงรูปแล้วบอกว่านี่คือ The Moutain กับน้องชาย แต่ The Mountain ตัวจริงก็ได้เข้ามาตอบว่านี่คือนักกีฬาบาสเก็ตบอลในไอซ์แลนด์ ไม่ใช่น้องชายของเขา เขาไม่เคยมีน้องขาย มีแต่น้องสาว

3. ภาพที่ถูกบอกว่าเป็นเก้าอี้ร้างจากงานแต่งปี 1939 หลังถูกกองทัพเยอรมันบุก แต่จริงๆ มันคืองานศิลปะในเบลเยียม

4. ทวิตเตอร์นี้บอกว่า มาร์ค ฮามิลล์ มีหนัง Watchmen เป็นเรื่องโปรด แต่ มาร์ค ฮามิลล์ ตัวจริงเข้ามาตอบว่า “ไม่ใช่ครับ”

5. มีข่าวออกมาว่า อีลอน มัสก์ มอบรถ Tesla ห้กับ คานเย เวสต์ และ คิม คาร์ดาเชียน แต่ อีลอนตัวจริงออกมาตอบเลยว่า มั่วมาก

6. ภาพของกล้ว “ช่วยด้วย ฉันเป็นทาสในบาหลี” ที่กลายเป็นข่าวใหญ่ว่าอาจเป็นข้อความจากใครสักคน ที่ขอความช่วยเหลือ

แต่กลับกลายเป็นว่า ตัวหนังสือที่กรีดลงบนกลัวนั้นดูใหม่มาก และกล้วยนี้ถูกส่งมาจากเอกวาดอร์ต่างหาก

7. มีชาวเน็ตคนหนึ่งโพสต์ว่า “พลังของทุกคนเปลี่ยนโลกได้” พร้อมแนบรูปที่บอกว่า ผู้คนในเยอรมนีจอดรถแล้วเดินกลับบ้านเพื่อประท้วงรัฐบาลที่ขึ้นราคาน้ำมัน แต่มีคนออกมาบอกแล้วว่า นี่คือภาพรถติดในจีนต่างหาก

8. หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม แอนตี้ วัคซีน โพสต์ภาพนี้แล้วบอกว่าอย่าฉีดวัคซีนเลย ซึ่งจริงๆ ใครดูก็รู้ว่าเป็นโคลนที่แห้งจนเป็นรอบแตกบนแขน

9. มีคนโพสต์ภาพน้องหมาแล้วเขียนว่า “มันไม่ใช่ความผิดผมนะ” แต่มีคนสวนว่า ถ้าหมาจะกัดหมอน มันไม่รูดซิปหรอกนะ

10. ชาวเน็ตคนหนึ่งโพสต์รูปแล้วบอกว่า เป็นรูปแม่ของแฟนสาวเขา หลังจากย้ายมาจากอิตาลีในปี 1970 แต่ก็มีคนซูมรูปแล้วเจอนาฬิกา FitBit

11. ภาพที่ถูกบอกว่าเป็นกระโหลกยักษ์ ในเทือกเขาทาพัลปา ในเม็กซิโก ที่มาหลังเหตุฝนตกหนัก ทำให้เกิดดินถล่ม แต่มีคนออกมาแฉว่า นี่เป็นภาพที่ชนะการประกวดตัดต่อต่างหากล่ะ

12. เพจที่ขายสินค้าลดน้ำหนัก โพสต์ภาพสาวคนนี้แล้วบอกว่าลอกน้ำหนักไป 10 กว่ากิโล ใน 6 สัปดาห์ แต่หญิงสาวเจ้าของภาพตัวจริงออกมาแฉว่า มั่วมาก เธอลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายล้วนๆ

 

13. ภาพนี้ถูกบอกว่า คนงานที่ถูกเบี้ยวเงินค่าจ้าง พังรถเบนซ์เจ้านาย แต่จริงๆ แล้ว ภาพนี้มาจากโฆษณาของบริษัทประกันภัยต่างหาก

14. ภาพที่โพสต์ว่า วัยรุ่นนั่งทับที่พิเศษ ทำให้หญิงสูงวัยต้องยืนไปตลอดทาง แต่ชาวเน็ตก็บากว่า “อ้าว มีเก้าอี้ว่างด้านหลังทำไมไม่นั่งล่ะ”

15. มีชาวเน็ตคนหนึ่งโพสต์ภาพและบอกว่าเป็นลุงของเขาในปี 1978 แต่คนในภาพนี้ก็ออกมาแหกว่า “ฉันไปเป็นลุงแกตั้งแต่เมื่อไหร่ นี่มันภาพตูเฟ้ย ถ่ายปีที่แล้ว ”

16. หนุ่มคนนี้โพสต์ขายแว่นกันแดด บอกว่า “ของใหม่แกะกล่อง ไม่เคยใส่ให้เสียทรง” แต่ก็มีคนมาแหกว่า “ก็แกใส่อยู่ในรูปโปรไฟล์นั่นไง”

17. เมื่อ IKEA มาเปิดที่อเมริกา นายคนหนึ่งมาบอกว่า ธงอเมริกาตั้งอยู่สูงกว่าธงอื่น แต่อิเกียก็ออกมาตอบด้วยข้อกฏหมายว่า ธงชาติที่อยู่ด้วยกันนั้นต้องมีขนาดเดียวกัน และสูงเท่ากัน นะจ๊ะพ่อหนุ่ม

18. หญิงสาวที่โพสต์รูปตัวเอง อดีตเทียบกับปัจจุบัน และระบุว่า “ตอนเด็กๆ ก่อนจะบอกว่าใครน่าเกลียดก็คิดให้ดีๆ นะ” แต่ก็มีหนุ่มคนหนึ่งออกมาบอกว่า “ฉันเรียนที่เดียวกับเธอ ก็ไม่เห็นมีใครบอกว่าเธอน่าเกลียดนะ”

19. ภาพที่บอกว่าเป็นที่จัดงานของนักสิ่งแวดล้อม แต่จริงๆ มันคือภาพจากงานฟุตบอลมหาลัยจอเจียตั้งแต่ปี 2009 ต่างหาก

20. มีข่าวออกมาบอกว่า บรี ลาร์สัน เซ็นสัญญาภาพยนตร์ MCU 7 เรื่อง เพื่อรับบทกัปตันมาเวล แต่บรีตัวจริงออกมาบอกว่า มั่วจ้ะ

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan