7 รายละเอียดเล็กๆ ที่ถูกซ่อนไว้ในซีรีส์ชื่อดัง อย่างแนบเนียนและสมจริง

494

หลายๆ คนคงติดตามซีรีย์ดังอยู่ไม่มากก็น้อย ยิ่งถ้าเรื่องไหนที่เราชอบเป็นพิเศษเราก็จะอินกับมันมาก บางคนก็ชอบดูซีรีส์โปรดของตัวเองซ้ำไปซ้ำมา บางคนก็สะสมของที่ระลึกหรือแต่งคอสเพลย์เลียนแบบตัวละครดัง

และยิ่งถ้าเราสังเกตให้ดี ในซีรีย์แต่ละเรื่องจะมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ซ่อนเอาไว้ให้เราได้เห็นกันอยู่เสมอๆ

วันนี้เราได้รวบรวมรายละเอียดเล็กๆ สำหรับแฟนพันธุ์แท้ซีรีส์ที่ถูกซ่อนไว้อย่างแนบเนียน มาให้ได้ชมกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

1 ใน Game of Thrones นักรบเผ่า Dothraki ทุกคนจะไว้ผมยาวและเปียผมของตัวเอง ถ้าพวกเขาแพ้การต่อสู้ เขาก็จะตัดผมทิ้งไป แต่หากพวกเขาชนะ ก็จะสามารถถักเปียเพิ่มขึ้นได้ เพราะฉะนั้นยิ่งถักเปียมากเท่าไหร่ก็หมายความว่านักรบคนนั้นแข็งแกร่งมากเท่านั้น

ราชินี Khaleesi ก็ยึดประเพณีนี้ เธอเริ่มเพิ่มถักผมตั้งแต่ขึ้นเป็นราชินีแห่ง Khalasar และยิ่งเธอได้รับชัยชนะมากเท่าไหร่ ผมเปียของเธอก็ยิ่งปรากฏขึ้นมากเท่านั้น ในตอนท้ายของซีรีส์ผมของเธอก็มีความซับซ้อนกว่าทุกซีซั่นที่ผ่านมา

2 ในซีรีส์ Sherlock ตัวละครอย่างด็อกเตอร์ Watson พิมพ์ข้อความลงบล็อกของเขา โดยใช้นิ้วเพียง 2 นิ้วเท่านั้น เป็นการอ้างอิงถึงเทคนิคการพิมพ์สมัยวิคตอเรีย ที่เป็นช่วงเวลาในนิยายดั้งเดิม

3 ในซีรีส์ The Crown ทุกครั้งที่สมเด็จพระราชินีไปร่วมสนทนากับนายกรัฐมนตรี หรือเข้าร่วมการประชุมสำคัญ พระองค์จะสวมสร้อยคอไข่มุก และพระราชินี Elizabeth ที่สองตัวจริงก็มีสร้อยคอแบบนี้จริงๆ ซึ่งไม่ใช่แค่เส้นเดียว แต่มีมากถึง 3 เส้น เป็นรายละเอียดที่สมจริงจากผู้กำกับซีรีส์

4 ในซีรีส์ Stranger Things เครื่องแบบของจิม เหมือนกับชุดของ มาร์ติน โบรดี้ นายอำเภอจากภาพยนตร์เรื่อง Jaws ปี 1980 (เนื้อเรื่องของ Stranger Things เกิดขึ้นในยุค 80)

5 ในซีรีส์ Friends ในอพาร์ตเมนต์ของ Joey และ Chandler มีไมโครเวฟ 2 เครื่อง เพราะโจอี้ชอบกินมาก เขาอาจอยากเวฟอาหาร 2 อย่างพร้อมกัน หรืออาจเป็นความกวนจากผู้สร้างซีรีส์

6 ในซีรีส์ The Walking Dead โทนสีตอนเปิดเรื่องจะเปลี่ยนไปในแต่ละซีซั่น ภาพจะดูเข้มขึ้นเรื่อยๆ จนในซีซันที่ 9 กลับมีสีสดใสขึ้น เหมือนจะสื่ออะไรบางอย่าง

7 ในซีรีส์ Breaking Bad ในฉากหนึ่งคุณจะเห็นว่า Hank ถือแก้วน้ำอย่างระมัดระวัง โดยใช้นิ้วจับที่ฝา เพื่อไม่ให้ลบลายนิ้วมือของ Gustavo Fring

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan