20 เรื่องราวแปลก ๆ รอบตัว ที่ไม่มีในตำราเรียน

637

โลกออนไลน์ เป็นสิ่งที่ทำให้โลกของใครบางคนเปิดกว้างมากขึ้น ได้เห็นอะไรมากมายในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และไม่คาดคิดว่าโลกของเรามีเรื่องแบบนี้อยู่ด้วย แต่เราได้รู้ได้เห็นเพียงแค่ปลายนิ้วคลิก

วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวแปลกๆ ที่ไม่มีในโรงเรียนแน่นอนมาให้ได้ชมกัน จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. ในรัฐแอริโซนา มีเมืองชื่อ Why ชื่อเดิมคือ Y มาจากทางแยกรูปตัว Y แต่ถูกเปลี่ยนเป็น Why เพราะกฎหมายรัฐแอริโซนากำหนดให้ชื่อเมืองมีอย่างน้อย 3 ตัวอักษร

2. ในแคลิฟอร์เนียมีทนายความรายหนึ่งเคยยื่นเรื่องต่อศาล ให้ออกคำสั่งว่าไม่ให้ลูกๆ ของเพื่อนบ้านเล่นบาสเก็ตบอล เพราะจะทำให้มูลค่าบ้านของเขาลดลงถึง 100,000 ดอลลาร์ แต่เขาถูกศาลปฏิเสธ

3. เนื่องจากวิดีโอตัวตลกที่น่ากลัวในปี 2016 ทำให้แม็คโดนัลด์เคยเลิกใช้มาสคอตตัวตลก โรนัลด์ แม็คโดนัลด์ ของบริษัทแบบเงียบๆ

4. Willis Carrier ผู้คิดค้นเครื่องปรับอากาศยุคใหม่ขึ้น แต่ถูกนำมาใช้ลดความชื้นในโรงพิมพ์ ไม่ใช่มาทำให้อากาศเย็นลง

5. อังกฤษเคยนำนักโทษไปปล่อยที่ออสเตรเลีย ซึ่งในตอนนั้นออสเตรเลียยังเป็นเพียงเกาะ หากนักโทษที่นั่นทำผิดซ้ำจะถูกนำไปปล่อยที่บริสเบน

6. หลังจากเกิดพายุเฮอริเคนแอนดรูว์ เซาท์ฟลอริดาก็มีกฏกำหนดให้ประตูเปิดออกด้านนอกของอาคาร เพราะสามารถป้องกันพายุเฮอริเคนได้ดีกว่า

7. คุณครูในวัยเด็กของ สตีฟ ฮาร์วีย์ เคยพูดว่า “เขาไม่มีวันได้อยู่ในทีวี” เขาจึงส่งโทรทัศน์ไปให้กับคุณครูเขาทุกปี

8. เพื่อต่อสู้กับโรคมาลาเรีย เมื่อ 110 ปีก่อน ดร.ชาลส์ แคมป์เบลล์ จึงสร้างหอคอยที่พักค้างคาวสูง 30 ฟุต ทำให้ภายใน 4 ปีชุมชนริมทะเลสาบของเขาก็ปลอดยุง เพราะค้างคาวที่อาศัยอยู่ในนั้นคอยกินยุงจนเกลี้ยง

9. Star Wars เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถูกแปลเป็นภาษาของชาวอเมริกันพื้นเมือง เพราะเมื่อปี 2013 Star Wars ถูกพากย์เป็นภาษานาวาโฮ

10. เพลง Scary Monsters and Nice Sprites ของศิลปิน Skrillex นักวิทยาศาสตร์พบว่าสามารถกันยุงได้ เพราะมีแรงสั่นสะเทือนความถี่ต่ำ

11. ไซเดอร์ (Cider) คือแอลกอฮอล์ที่ทำจากแอปเปิล ส่วนเพอร์รี (Perry) คือ แอลกอฮอร์ที่ทำจากลูกแพร์

12. กล้องโทรทรรศน์ของวาติกัน ซึ่งมีผู้ดูแลคือ บาทหลวง

13. ในปี 1966 เอิร์ฟ กอร์ดอน ซื้อรถ Volvo P1800 คันนี้ ใช้เวลาขับรถคันนี้ 52 ปี ด้วยระยะทางทั้งหมด 5.23 ล้านกิโลเมตร เฉลี่ยต่อวันเขาขับวันละ 284 กิโลเมตร

14. ในยุคที่ฟิลิปปินส์ตกเป็นอาณานิคมของสเปนมีการสร้างโบสถ์จำนวนมาก เพื่อความทนทานมากขึ้นพวกเขาใช้ไข่ขาวนับล้านๆ ฟองผสมในคอนกรีต นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ขนมฟิลิปปินส์มักใช้ไข่แดงเป็นส่วนผสม

15. หนวด เป็นส่วนหนึ่งของการแต่งหน้าของ ชาร์ลี แชปลิน จริงๆ แล้วเขาไม่มีหนวด

16. ชาวอเมริกัน คือผู้คิดอาหารเมนู เปปเปอโรนี (Pepperoni) ขึ้น ในภาษาอิตาลี เปปเปอโรนี (Peperoni) แปลว่า “พริกหยวก”

17. พิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งของสวีเดน มีวาฬถูกสตัฟฟ์เอาไว้แบบเต็มตัว

18. เนื่องจากดาวศุกร์ใช้เวลา 243 วันในการหมุนรอบตัวเอง แต่ใช้เวลาโคจรรอบดวงอาทิตย์ 225 วันเท่านั้น ทำให้ 1 วันบนดาวศุกร์มีระยะเวลานานกว่า 1 ปีบนดาวศุกร์

19. มีโอกาสสูงถึง 50% ที่แพนด้าจะมีลูกแฝด แต่เมื่อคลอดแล้วแม่แพนด้าจะทิ้งลูกตัวหนึ่งเสมอหากคลอดมากกว่า 1 ตัว ทำให้เป็นเรื่องยากมากที่ลูกจะรอดทั้ง 2 ตัว

20. ในสกอตแลนด์ เมื่อปี 1457 พระเจ้าเจมส์ที่ 2 ทรงห้ามเล่นกอล์ฟ เพราะผู้ชายกันมาเล่นกอล์ฟมากไปแทนที่จะฝึกยิงธนู แต่ในปี 1502 หลังจากที่พระเจ้าเจมส์ที่ 4 กลายเป็นนักกอล์ฟ ข้อห้ามนี้ก็ถูกยกเลิกไป

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan