15 ช่องโหว่หนังดังฮอลลีวู้ด ที่ชาวเน็ตนั่งวิเคราะห์กันอย่างจริงจัง

825

ในภาพยนตร์ทุกเรื่องล้วนมีช่องโหว่ให้เราเห็นอยู่เสมอ ทำให้เราได้เห็นถึงความไม่สมจริง เช่น อาจมีการตัดสินใจที่ปกติเราจะไม่ทำแบบนั้นกัน หรือมีทางอื่นที่ดีกว่าแต่กลับไม่เลือก เป็นต้น

วันนี้เราได้รวบรวมช่องโหว่ที่เกิดขึ้นในหนังดังฮอลลีวูด ที่ชาวเน็ตหลายคนสงสัยและก็ได้รวบรวมและมาแชร์กัน จะมีเรื่องไหนบ้าง พร้อมแล้วไปติดตามกันเลย

1. Men In Black (1997) – ในขณะที่โลกกำลังจะแตก มีแค่เจ้าหน้าที่ 2 คนเท่านั้นที่ถูกส่งไปช่วยโลก แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นมือใหม่อีกด้วย

2. Monsters University (2013) – ไมค์กับซัลลี ในเรื่อง Monsters University (2013) พวกเขาไม่ได้พบกันจนกระทั่งปีแรกของมหาวิทยาลัย ซึ่งใน Monster’s, Inc. ทั้งคู่อ้างว่าเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ประถม

3. Star Wars Series – แม้ว่าดวงดาวจะมีขนาดแตกต่างกันและไม่ได้มีความดันในชั้นบรรยากาศที่เหมือนกัน แต่อากาศและแรงโน้มถ่วงของดวงดาวแต่ละดวงไม่แตกต่างกันเลย

4. Ant-Man (2015) – ในภาพยนตร์มีการพูดถึงเรื่องของ “มวล” ที่ไม่เปลี่ยนแปลงตามขนาดรูปร่างของแอนท์แมน ไม่ว่าจะตัวเล็กเท่ามด หรือใหญ่มหึมา น้ำหนักของเขาก็ต้องเท่าเดิมเช่นกัน

5. Armageddon (1998) – ระหว่างการฝึกนักบินอวกาศให้ใช้เครื่องขุดเจาะ กับการฝึกนักขุดเจาะน้ำมันให้เป็นนักบินอวกาศ แบบไหนจะง่ายกว่ากัน

6. Harry Potter And The Prisoner Of Azkaban (2004) – ทำไมเฟร็ดและจอร์จไม่เคยเห็น ปีเตอร์ เพตติกรูว นอนหลับอยู่กับรอนในทุกคืน เพราะแผนที่ทะลุปรุโปร่งขนาดนี้

7. Signs (2002) – แม้ว่าเมล กิบสัน และ วาคิน ฟินิกซ์ จะพบว่าน้ำเป็นพิษต่อมนุษย์ต่างดาว แต่เราก็ยังเห็นมนุษย์ต่างดาวเดินร่อนไปทั่ว แม้ว่าโลกมีจะมีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักทำให้เกิดความชื้นก็ตาม

8. Gremlins (1984) – กฏ 3 ข้อของการเลี้ยงเกรมลินก็คือ ห้ามโดนแสงแดด ห้ามโดนน้ำ และให้อาหารก่อนเที่ยงคืน ซึ่งเวลา 00:01 น. หรือ 23.59 น. ถือเป็นเวลาหลังเที่ยงคืน ดังนั้นเที่ยงคืนเป๊ะคือที่คุณสามารถให้อาหารได้

9. Independence Day (1996) – เทคโนโลยีเอเลี่ยน สามารถถูกทำลายได้อย่างไม่น่าเชื่อด้วยไวรัสคอมพิวเตอร์ที่มนุษย์คิดขึ้น

10. A Quiet Place (2018) – ครอบครัวพระเอกควรสร้างที่พักอยู่ใกล้กับน้ำตก แทนการอาศัยอยู่ในฟาร์ม เพื่อไม่ให้สัตว์ประหลาดไม่ได้ยินเสียง

11. X-Men: The Last Stand (2006) – พลังของ จีน เกรย์ สามารถทำลายทุกอย่างที่เข้าใกล้ให้กลายเป็นผงได้ แม้แต่ผิวหนังของวูฟเวอร์ลีนยังฉีกขาด แต่สิ่งที่ยังคงอยู่คือกางเกงของเขา

12. Ant-Man and the Wasp (2018) – ห้องแล็บของแฮงส์ปรากฏขึ้นแล้วก็หายไปตามที่ต่างๆ ของเมือง แม้ว่าเขาจะพยายามซ่อนตัวจาก FBI และไม่ต้องพูดถึง “มวล” ของตึกที่จะมีน้ำหนักเท่ากับอาคารทั้งหลังจริง ๆ

13. Gravity (2013) – ในอวกาศไม่มีแรงโน้มถ่วง ในขณะที่แมตต์กำลังลอยห่างออกไปและบอกให้ไรอันปล่อยเชือกที่ผูกเอาไว้ จริงๆ แล้วสิ่งที่ไรอันต้องทำก็คือดึงเชือกเข้ามาหาตัวเองเพื่อพาแมตต์กลับมาต่างหาก

14. The Dark Knight Rises (2012) – ตำรวจจากก็อดแธมเกือบทั้งหมดดูเนื้อตัวสะอาด แม้ว่าจะติดอยู่ใต้ดินเป็นเวลาหลายเดือนก็ตาม

15. The Purge (2013) – ก่อนที่จะถึงเวลาประกาศภาวะฉุกเฉิน ทุกคนก็แค่เดินทางออกนอกประเทศ ทำไมไม่มีใครพยายามทำแบบนี้

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan