10 ความผิดพลาดในหนังซูเปอร์ฮีโร ที่หลายคนไม่สังเกตเห็น

471

จากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเหล่าซูเปอร์ฮีโร่หลายเรื่อง ที่สร้างความประทับใจมากมายให้กับผู้ชม แต่จะมีใครรู้หรือไม่ว่าแม้แต่ในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด โดยเฉพาะในจักรวาล MCU ที่ยิ่งใหญ่อลังการจนทำให้ผู้ชมทั่วโลกหลงรัก ก็เกิดความผิดพลาดได้เช่นกัน

วันนี้เราจะพาทุกคนไปช่วยกันจับผิดความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในหนังซูเปอร์ฮีโร่ของมาเวลกัน ที่คุณอาจไม่เคยสังเกตมาก่อน พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. เรื่อง Iron Man หูฟังสุดล้ำของเปปเปอร์

นี่คือเปปเปอร์ ผู้ช่วยของไอรอนแมน เธอมีเครื่องมือที่ล้ำยุคไม่ต่างจากไอรอนแมน ผู้ที่แมนชั่นของเขาเต็มไปด้วยเครื่องมือไฮเทคล้ำยุค อย่างในฉากที่เปปเปอร์เสียบหูฟังบลูทูธไวเลสที่ดูเหมือนของราคาถูก แต่เมื่อเธอใช้งานเสร็จมันกลับหายไปทันทีเหมือนโดนเสกด้วยเวทมนตร์ยังไงยังงั้นเลย

2. เรื่อง Deadpool ภาพวาดที่วิวัฒนาการด้วยตัวเองได้

นี่คือภาพวาดของเดดพูลกำลังใช้ดาบฟันไปที่ผู้ร้าย แต่เมื่อย้อนไปดูฉากที่เดดพูลกำลังวาดจะเห็นใช้ปืนยิงแทนใช้ดาบฟัน แถมยังปรากฎชื่อของตัวร้ายว่าคือ ฟรานซิส ซึ่งมันไม่ตรงกันกับในตอนแรกเลย

3. เรื่อง The Avengers รอยแผลที่หายไปของกัปตันอเมริกา

กัปตันอเมริกา คือสุดยอดทหารสุดแกร่งที่ได้รับเซรุ่มเพิ่มพลัง ซึ่งตัวของเขาจะไม่พบรอยแผลต่างๆ จากการต่อสู้ใดๆ แต่ชุดของเขาไม่ได้รับเซรุ่มแน่นอน นั่นแสดงว่าเมื่อผ่านการต่อสู้ชุดของเขาจะต้องพบร่องรอยจากการต่อสู้ แต่ในฉากปะทะกลางเมืองของเหล่า Avengers เขาโดนเลเซอร์ยิงที่ชายโครงด้านซ้ายและได้รับบาดเจ็บจนชุดของเขาขาด แต่ในฉากถัดมาชุดของเขากลับไร้ร่องรอย

4. เรื่อง The Amazing Spider-Man 2 สายเป้ที่หายไป

นี่คือปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ กับฉากที่เขามายังงานรับปริญญาของเกวน สเตซี่ สิ่งที่ทำให้แปลกใจกับเขาคือ สายกระเป๋าของเขามักเปลี่ยนมาใส่สายสะพายหนึ่งข้างและสองข้างสลับไปมาตลอดเวลา จนแอบคิดว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่

5. เรื่อง Ant-Man ปืนคนละกระบอก

ในเรื่องคือพลังของแอนท์แมนสามารถสั่งการฝูงมดได้โดยใช้แค่สมองของเขา จากฉากที่ตัวร้ายอย่าง ดาร์เรน ครอส กำลังใช้ปืนเพื่อยิงไปที่หัวของแอนท์แมน แอนท์แมนได้สั่งการให้ฝูงมดไปทำให้นกสับและไกปืนขัดข้อง แต่พบว่าปืนที่ตัวร้ายมันเหมือนคนละกระบอก เพราะไม่มีนกสับแบบนั้นนะสิ

6. เรื่อง X-Men Origins: Wolverine แกมบิทหล่อขึ้นอย่างรวดเร็ว

แกมบิทอาจสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วพอๆ กับวูล์ฟเวอรีน อย่างในฉากแกมบิทเผชิญหน้ากับวูล์ฟเวอรีนในบาร์ ซึ่งใบหน้าเขามีหนวดเคราเต็มไปหมด แต่เมื่อออกมาปะทะกันข้างนอกร้าน หนวดเคราของเขากลับดูบางลง อย่างกับถ่ายทำคนละวันกัน

7. เรื่อง Spider-Man อย่าหันกลับมา

นี่เป็นฉากที่กรีนก็อบลินกำลังพังเมือง ที่ทำให้ใครหลายคนคงหงุดหงิดกับใยของสไปดี้ที่เหนียวแน่นหนึบ ซึ่งขัดกับหลักฟิสิกส์อย่างมาก ในฉากนี้จะปรากฎภาพของหญิงชายคู่หนึ่งที่กำลังวิ่งหนีอย่างตื่นกลัวมาทางกล้อง แต่เมื่อฉากสลับไปที่สไปเดอร์แมนกำลังยิงใยเพื่อช่วยพวกเขาทั้งสอง และสลับกลับมาที่หญิงชายคู่นั้นกลับหันหลังและกำลังมองไปบนท้องฟ้าเหมือนไม่ได้รีบร้อนอะไร

8. เรื่อง Captain America: The Winter Soldier นี่มันที่ไหนกัน?

จากฉากเผยให้เห็นสถานที่สองแห่งที่แตกต่างกัน หนึ่งในนั้นคือฐานบัญชาการของหน่วยชิลด์ในวอชิงตัน ดีซี ซึ่งบนหน้าจอได้มีการระบุถึงพิกัดของสถานที่ให้เราได้เห็นด้วย แต่ดูเหมือนว่าผู้กำกับจะระบุตำแหน่งผิด เขาใส่ค่าของละติจูดและลองจิจูดเป็นเหนือและใต้แทน ทั้งที่จริงมันควรจะเป็นตะวันออกและตะวันตก

9. เรื่อง Deadpool ภาพเซลฟี่สุดแปลก

จากฉากที่เดดพูลเซลฟี่รูปคู่กับแฟนสาว ในช่วงเวลาแห่งความสุขในร่างของเวด วิลสัน เขาและแฟนสาวถ่ายรูปร่วมกันด้วยท่าทางแสนปกติ แต่ภาพที่ได้จากกล้องโพราลอยด์มันกลับดูแปลกประหลาดมาก

10. เรื่อง Avengers: Age of Ultron รถเปลี่ยนสีได้

ฉากไล่ล่าบนถนนสุดมัน ที่กัปตันอเมริกากำลังจะกระโดดขึ้นไปบนรถบรรทุกเพื่อขึ้นไปต่อสู้กับอัลตรอน ซึ่งในตอนแรกเราจะเห็นรถด้านหลังเขาเป็นสีดำ แต่เมื่อตัดไปอีกฉากรถกลับเปลี่ยนเป็นสีเทาอ่อนได้อย่างรวดเร็ว

ที่มา : vfxspecialists , เรียบเรียง : Soooksan