19 ผู้คนที่พิสูจน์แล้วว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น”

492

หากพูดถึงอายุ แน่นอนว่าหลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข เพราะสำหรับบางคนแล้วอายุที่มากไม่สามารถทำให้เขาดูแก่ขึ้นเลย

วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับ 19 บุคคลที่มีอายุอยู่ในช่วงวัยชรากันไปบ้างแล้ว แต่พวกเขายังไม่ยอมปล่อยตัวเองให้เป็นวัยชรา ยังลองทำสิ่งต่างๆ เริ่มต้นกับอะไรใหม่ๆ ราวกับหนุ่มสาว พร้อมแล้วไปดูเรื่องราวของพวกเขากันเลย

1 เธอคนนี้มีชื่อว่า Tatyana Nekludova อายุ 61 ปี ก่อนจะมาเล่นหนัง ถ่ายแบบ เธอเคยนักวิศวกรมาก่อนจนกระทั่งอายุ 60 ปี และเธอยังกลายเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้สาวๆ ในปัจจุบันด้วย

2 ครูศิลปะที่มีชื่อว่า Ivan Petkov อายุ 53 ปี เคยสอนลูกศิษย์ในโรงเรียนด้วย และรับงานเกี่ยวกับการตกแต่งโรงละคร บางครั้งก็ยังได้ขึ้นไปกำกับหรือร่วมแสดงเองด้วย ปัจจุบันแม้เขาจะมีอายุ 53 แล้วแต่ก็ยังเป็นนายแบบอาวุโสที่มีสไตล์เป็นของตัวเองอีกด้วย

3 นางแบบวัย 79 ปีคนนี้มีชื่อว่า Veruschka von Lehndorff ซึ่งปัจจุบันเธอได้มาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเสื้อผ้าแบรนด์เนมสัญชาติสวีเดนอย่าง Acne Studios เธอได้กลายเป็นไอดอลให้สาวๆ รุ่นใหม่อีกมากมาย

4 หนุ่มอิตาลีวัย 49 ปีคนนี้มีชื่อว่า Alessandro Manfredini เขาเคยเป็นประติมากรและกราฟฟิกดีไซเนอร์มาก่อน และผันตัวเข้าสู่วงการแฟชั่น ปัจจุบันเขากลายเป็นนายแบบสุดเท่ผู้มีเอกลักษณ์ตรงหนวดเคราสีขาว-เงิน

5 ศิลปินช่างสักที่มีอายุ 101 ปีคนนี้มีชื่ออว่า Whang-od Oggay เธอรักในการสักและทำงานเป็นช่างสักมาโดยตลอด เป็นช่างสักที่มีอายุมาที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ วิธีการสักของเธอจะใช้กิ่งหนาม ไม้ไผ่ ถ่านหิน และน้ำ ในการสัก ซึ่งเป็นวิธีแบบดั้งเดิม

6 นักเพาะกายระดับมืออาชีพวัย 81 ปีคนนี้มีชื่อว่า Ernestine Shepherd เมื่อก่อนเคยเป็นคนอ้วนมาก่อน หันมาเปลี่ยนแปลงตัวเองตอนอายุ 50 กว่าๆ เริ่มจากการเข้าฟิตเนส จริงจังกับการออกกำลังกาย จนกลายเป็นนักเพาะกายสาวที่มีอายุมากที่สุดในโลก

7 เธอคนนี้คือคุณแม่ของ Elon Musk มหาเศรษฐี ประธานบริษัท Tesla วัย 70 ปีเธอมีชื่อว่า Maye Musk เธอเป็นถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านโภชนาการและนางแบบ ไม่แปลกเลยที่เธอจะดูอ่อนวัยอยู่เสมอ

8 คุณปู่ชาวจีนวัย 82 ปีคนนี้มีชื่อว่า Wang Deshun เริ่มเข้าฟิตเนสตั้งแต่ตอนอายุ 50 ปี  และเล่นหนักขึ้นเรื่อยๆ โดยมีคติประจำใจตัวเองว่า “ไม่มีวันยอมแพ้ พยายามรักษาหุ่นของตัวเองเอาไว้” ทำให้เขาเดินแบบเปลือยอกได้อย่างมีสไตล์

9 เจ้าของสถิติกินเนสบุ๊ก ครูสอนโยคะที่มีอายุมากที่สุดในโลกวัย 100 ปีคนนี้มีชื่อว่า Tao Porchon-Lynch ปัจจุบันแม้ว่าเธอจะมีอายุเข้าเลข 3 หลักแล้วแต่เธอก็ยังคงเป็นอาจารย์ทางด้านนี้ และเธอก็ยังดูไม่ใช่คนที่มีอายุมากขนาดนั้น

10 นายแบบชื่อดังวัย 55 ปีที่มีชื่อว่า Anthony Varrecchia เขายังเป็นที่จดจำในฐานะช่างภาพอันโด่งดังในอินสตาแกรมอีกด้วย หุ่นของเขาเมื่อมองปุ๊บก็รู้เลยว่าเขาคือคนที่มีเสน่ห์มากมาย

11 นางแบบชาวอเมริกันวัย 74 ปีที่มีชื่อว่า Lauren Hutton เธอยังเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากในยุค 1980s อีกด้วย ล่าสุดเธอยังได้ถ่ายแบบให้กับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่าง Calvin Klein ด้วย

12 ชายวัย 50 ปีคนนี้มีชื่อว่า Ron Jack Foley เขายังได้เผยเคล็ดลับที่ทำให้เขาเทียบได้กับหนุ่มๆ วัยรุ่นได้สบายนั่นคือเรื่องอาหารการกินที่มีประโยชน์ และการออกกำลังกาย ต้องเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ

13 สำหรับคุณยายคนนี้มาพร้อมกับฉายาว่า Hurricane ด้วยวัย 102 ปี เธอมีชื่อว่า Julia Hawkins ด้วยความรวดเร็วของเธอที่พึ่งเริ่มวิ่งตอนอายุได้ 81 ปีทำให้เธอได้ฉายานี้มา

14 ชายผู้เป็นเจ้าของสถิติโลกมาหลายรายการอย่าง Robert Marchand วัย 106 ปี เขาเริ่มปั่นจักรยานตอนช่วงที่มีอายุ 100 ปีมาแล้ว แม้ว่าปัจจุบันเขาจะไม่ได้ลงแข่งขันแล้ว แต่เขายังคงปั่นจักรยานอยู่ภายในบ้านของตัวเองอยู่ตลอด

15 นางแบบวัย 72 ปีคนนี้มีชื่อว่า Eveline Hall เธอสวยขนาดนี้แต่เธอพึ่งเริ่มเข้าวงการตอนอายุประมาณ 60 กว่าปีนี่เอง และเธอยังประสบความสำเร็จในสายงานนี้อีกด้วย

16 เธอคือหนึ่งในนางแบบของนิตยสาร Vogue ของฉบับครบรอบ 100 ปี เธอมีชื่อว่า Majorie Gilbert ปัจจุบันอายุ 102 ปี แม้ว่าเธอจะไม่เคยถ่ายแบบมาก่อน แต่เธอกลับทำมันออกมาได้อย่างกับมืออาชีพ

17 หลังจากที่ Philippe Dumas วัย 62 ปีเริ่มไว้หนวดเครา จากที่เคยโกนหนวดอยู่เสมอ ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปจนกลายมาเป็นจุดสนใจของวงการแฟชั่นไปในทันที

18 นางแบบ ดารา ช่างภาพ และผู้สร้างแรงบันดาลให้กับสาวๆ มากมายเธอมีชื่อว่า Yazemeenah Rossi วัย 63 ปี ถึงแม้วัยของเธอจะเป็นคุณยายได้แล้ว แต่เธอก็ยังคงสวยและดูดีราวกับหญิงวัยกลางคน

19 หนุ่มสิงคโปร์คนนี้มีชื่อว่า Chuando Tan วัย 51 ปี แม้ว่าจะมีอายุ 50 ต้นๆ แล้วแต่เขาก็ดูหน้าเด็กมากๆ และเขามักจะอัพรูปตัวเองลงอินสตาแกรมอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีเขาก็ดูไม่เปลี่ยนไปเลย

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan