20 เรื่องราวความน่ารักของเพื่อนบ้าน ที่ประทับใจชาวเน็ต

614

การที่เราอาศัยอยู่บ้านตัวเองเราทุกคนย่อมหวังที่จะให้สภาพแวดล้อมบ้านของเรานั้นดี อยู่แล้วมีความสุข อย่างเช่นการมีเพื่อนบ้านที่ดีนั้นก็ถือเป็นอีกอย่างหนึ่งที่โชคดีมากๆ หากข้างบ้านของเรานั้นมีน้ำใจ ใจดีกับเรา

วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวของผู้คนเหล่านี้ที่ได้รับความอบอุ่นจากเพื่อนบ้าน จะมีอะไรบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. ชายคนนี้คือบุรุษไปรษณีย์ที่คนในชุมชนรู้จักกันดี บางคนเห็นเขามาตั้งแต่เกิด จนตอนนี้ถึงวัยเกษียณแล้วชาวบ้านกว่า 300 คนจึงจัดปาร์ตี้อำลาให้ และร่วมกันบริจาคใน Go Fund Me เพื่อสานฝันในการไปฮาวายสักครั้งในชีวิตเขาด้วย

2. เมื่อเพื่อนบ้านสูงวัยไม่มี Wi-Fi  จึงให้เธอมาใช้ Wi-Fi ที่บ้านได้ เมื่อเชื่อมต่อ Wi-Fi เสร็จเธอก็ได้รับข้อความกว่า 70 ข้อความจากลูกที่อยู่ต่างประเทศ

3. นี่คือบ้านของคุณครูวัยเกษียณที่อยู่บ้านเพียงลำพัง เพื่อนบ้านวัยหนุ่มสาวจึงรวมตัวกันมาทาสีบ้านให้ใหม่

4. เมื่อคนขับรถ UPS ต้องส่งของในช่วงล็อกดาวน์กว่า 200 ชิ้นต่อวัน เพื่อนบ้านทุกคนได้พากันออกมาให้กำลังใจและแสดงความเคารพต่อวีรบุรุษอย่างเขา

5. นี่คือป้ายที่เจ้าของบ้านทำขึ้นหลังจากเกิดเหตุการไฟไหม้ป่าที่ออสเตรเลีย ที่บอกว่าบ้านนี้ต้อนรับผู้อพยพ อนุญาตให้ใช้น้ำที่ข้างบ้านได้ มาขออาหารหรืออาบน้ำได้ มีเต็นท์ให้พัก และมีที่สำหรับสุนัข หรือขอความช่วยเหลืออื่นๆ ด้วย

6. เมื่อถึงช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า แต่ไม่สามารถออกไปไหนได้ เพื่อนบ้านจึงนำอาหารทั้งหมดนี้มาให้

7. เมื่อเธอคนนี้ได้ยินเสียงดังจากนอกบ้าน เธอเลยออกไปดูและพบว่าเพื่อบ้านกำลังซ่อมรั้วบ้านเธอที่พังให้ เธอจึงจะตอบแทนเขาด้วยเงินกับเบียร์ แต่เพื่อนบ้านกลับบอกว่ามันคงจะดีถ้าทุกคนทำสิ่งดีๆ โดยไม่ต้องผลตอบแทน

8. ฉันให้กำลังใจเพื่อนบ้านด้วยการวางสิ่งนี้ไว้ในสวนของเพื่อนบ้าน

9. เมื่อเหล่าเด็กหนุ่มเห็นควันนลอยออกมาจากหลังคาบ้านของเพื่อนบ้านอาวุโสคนนี้ พวกเขาจึงรีบปีนขึ้นไปทางหน้าต่างเพื่อช่วยเขาออกมา และช่วยดับไฟให้ด้วย

10. เด็กหนุ่มวัย 15 ปีคนนี้ได้สวมกอดเพื่อนบ้านวัยชราที่เขาดูแลมาทุกวัน เมื่อรู้ว่าเธอนั้นมีอาการทรุดหนักขึ้น

11. เมื่อเพื่อนบ้านถูกขโมยสกูตเตอร์ไป จากนั้นได้รับจดหมายจากเพื่อนบ้านปริศนาที่บอกว่าเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง ในจดหมายยังบอกอีกว่าเขาเข้าใจความรู้สึกนี้ดี เพราะตอนอายุ 13 เขาก็ถูกขโมยจักรยานไปเหมือนกัน มันเป็นอะไรที่แย่มาก และเขาก็ได้มอบสกูตเตอร์อันใหม่ให้แทนอันที่หายไปด้วย

12. ชายวัยเกษียณคนนี้ หลังจากที่พายุสงบลงเขาก็ได้ตามเก็บเศษขยะไปรอบๆ ชุมชน และตามสวนหน้าบ้านให้

13. เมื่อน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร แต่เจ้าของบ้านไม่อยู่เพื่อนบ้านจึงมาช่วยน้องหมาที่ติดอยู่ชั้น 2 และเขียนป้ายบอกไว้ว่าสุนัขของคุณปลอดภัยดี

14. เมื่อคุณปู่วัย 90 ปี ไม่สามารถพาสุนัขของเขาไปเดินเล่นได้ จนทำให้สุนัขอ้วน เพื่อนบ้านจึงอาสาพาสุนัขของคุณปู่ไปเดินเล่น ตอนนี้สุนัขของคุณปู่กลับมามีหุ่นปกติแล้ว

15. เมื่อพ่ออยากนั่งดื่มกับเพื่อนบ้านเขาจึงเอารั้วบางส่วนออก

16. เมื่อ 6 เดือนก่อนฉันเสียสามีไปอย่างกระทันหัน และสัปดาห์ที่แล้วพึ่งเสียแมวที่รักอีกตัวไป ฉันเสียใจมาก และวันหนึ่งเพื่อนบ้านได้นำเจ้าตัวเล็กนี้มาให้กับฉัน มันทำให้ฉันกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

17. เมื่อกระดาษชำระที่บ้านหมด ฉันจึงไปขอยืมเพื่อนบ้าน เขาใช้เจ้านี่มาส่งกระดาษชำระให้กับฉัน เมื่อเห็นแล้วฉันถึงกับหุบยิ้มไม่ได้

18. ฉันอยู่บ้านตามลำพังเมื่อถึงช่วงวันขอบคุณพระเจ้า เพื่อนบ้านมักจะทำอาหารเหล่านี้มาให้ฉันเสมอ

19. เมื่อลูกชายของฉันมองออกไปนอกหน้าต่าง และเห็นเพื่อนบ้านสูงวัยกำลังเดินตากฝน เขาจึงรีบวิ่งออกไปกางร่มให้แถมยังเดินไปส่งถึงหน้าบ้านด้วย

20. สุนัขของเพื่อนบ้านก็เหมือนสุนัขของเรา


ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan