18 เรื่องจริงที่ฟังเหมือนโกหก แต่มันเคยเกิดขึ้นจริง ภาค 2

1921

มีเรื่องราวมากมายบนโลกของเราที่น่าสนใจ บางเรื่องแทบไม่น่าเชื่อเลยว่ามีอยู่จริงบนโลกของเรา เพราะบางเรื่องมันก็น่าเหลือเชื่อเกินไปที่จะเชื่อได้

วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวที่ฟังดูเหมือนเรื่องโกหก แต่กลับเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง จะมีเรื่องเกี่ยวกับอะไรบ้าง พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. หากพูดตามหลักกายวิภาคแล้ว สุนัขก็มี 2 แขน 2 ขา เหมือนมนุษย์ เพราะขาหน้าของมันมีข้อต่อที่เชื่อมกับโครงกระดูกด้วยกล้ามเนื้อ

2. ในการส่งข้อความลับในสงครามโลกครั้งที่ 1 สหราชอาณาจักรใช้เนตรนารีเป็นคนส่ง ที่ไม่ใช้ลูกเสือเพราะไม่มีประสิทธิภาพ แถมยังชอบพูดจาโอ้อวด

3. ในแบบสำรวจสำมะโนประชากรในปี 1911 “ทอม” เป็นแมวที่รวมอยู่ในครอบครัวริกบี ในแบบสำรวจระบุว่ามีอายุ 8 ปี แต่งงานแล้ว มีลูก 16 ตัว อาชีพจับหนู บ้านเกิดอยู่ที่เชสเชียร์ มีโรคประจำตัวคือ เป็นใบ้

4. สตีเวน สปีลเบิร์ก ตอนอายุเพียง 17 ปีเขาได้กำกับหนังไซไฟเรื่อง Firelight โดยใช้ทุนไป 500 เหรียญ มีผู้ชมเข้าชม 500 คน ซื้อตั๋วในราคาใบละ 1 เหรียญ แต่ผู้ชมคนหนึ่งจ่ายให้เขาไป 2 เหรียญ ทำให้เขาได้กำไรจากการกำกับเรื่องนี้ไป 1 เหรียญ

5. เมื่อปี 2009 วิศวกรชาวไอซแลนด์ได้เจาะชั้นดินและบังเอิญว่ามีแม็กม่าที่มีอุณหภูมิสูงถึง 1,000 องศา พวกเขาไม่ได้สูบน้ำลงไปแต่ทำให้มันกลายเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนที่มีพลังมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

6. ในเมืองบริสตอล บนม้านั่งในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งมีรหัสไปรษณีย์ด้วยเพื่อให้หมอสามารถลงทะเบียนคนไร้บ้านให้ได้

7. เมื่อปี 2013 ชายตาบอดและสุนัขของเขาถูกไล่ลงจากเครื่องบิน US Airways เพราะสุนัขของเขาย้ายที่นั่งระหว่างรอเครื่องบินดีเลย์ไป 2 ชั่วโมง แต่ผู้คนบนเครื่องรวมตัวกันประท้วงว่าคนที่ควรถูกไล่ลงจากเครื่องคือพนักงานต้อนรับต่างหาก จนทำให้ไฟลต์บินเที่ยวนี้ถูกยกเลิกไป

8. จากเรื่อง Godfather ในฉากแมวนั่งบนตักอันโด่งดัง ความจริงแล้วในบทไม่มีแมว ในระหว่างถ่ายทำแมวจรเดินเข้ามาพอดี ผู้กำกับคอปโปลาจึงจับแมวจรมานั่งบนตักของ มาร์ลิน แบรนโด และไม่มีคำอธิบายอะไรต่อ

9. เมื่อ 1,700 ปีก่อน ชาวเมโสโปเตเมียได้ค้นพบว่าโลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ ก่อนที่โคเปอร์นิคัสและเซอร์ไอแซก นิวตัน จะค้นพบ แถมพวกเขายังค้นพบว่าดวงจันทร์ทำให้เกิดกระแสน้ำขึ้นน้ำลง และมีการค้นพบอีกว่าโลกหมุนรอบตัวเอง

10. ในปี 1916 มีการเปิดตัวร้าน Nathan’s Famous Hot Dogs เพื่อดึงดูดผู้คนว่าอาหารในร้านเป็นอาหารเพื่อสุขภาพทางร้านจึงได้จ้างคนให้แต่งตัวเป็นหมอมานั่งกินฮอตด็อกหน้าร้าน

11. ผู้หญิงคนหนึ่งได้ผายลมบนเครื่องบินเมื่อปี 2006 แต่เธอจุดไฟเพื่อหวังปกปิดกลิ่น ทำให้เกิดไฟลุกบนเครื่องบิน และต้องลงจอดฉุกเฉิน และทำให้ FBI ต้องเขามาสอบสวนเรื่องนี้ โชคดีที่เธอไม่โดนข้อหาอะไร แต่เธอไม้ได้รับอนุญาตให้กลับไปขึ้นเครื่องบินอีก

12. เกิดเหตุฉุกเฉินบนเครื่องบินเมื่อปี 2018 ทำให้เครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉิน เมื่อผู้โดยสารคนหนึ่งไม่ยอมหยุดผายลม และผู้โดยสารที่นั่งข้างเกิดไม่พอใจจึงเกิดการทะเลาะกัน

13. ลูกยีราฟตอนเกิดจะตกลงมาจากความสูงประมาณ 6 ฟุต เมื่อหัวกระแทกพื้นจะทำให้มันหายใจได้ และผ่านไป 30 นาที มันก็สามารถเดินได้แล้ว

14. เมื่อก่อนรูปปั้นโมอายบนเกาะอีสเตอร์นั้นเคยมีลูกนัยน์ตา ซึ่งทำมาจากปะการัง

15. มีผู้หญิงมากมายที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อเป็นโจรสลัดในช่วงยุคทองของโจรสลัด ที่มีชื่อเสียงมากก็คงเป็น แอนน์ บอนนี และ แมรี รีด และทั้งคู่ต่างก็ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นผู้หญิงทำให้หลงรักกันและกันเอง

16. นี่คือบ้านต้นไม้ที่สูงที่สุดในโลกถึง 97 ฟุต สร้างโดยชายคนหนึ่งที่อ้างว่าพระเจ้าบอกให้เขาทำ เขาใช้เวลาสร้างนานถึง 12 ปี แต่ก็ถูกไฟไหม้ไปในเวลาเพียง 15 นาที

17. หากจะทำให้ตัวต่อเลโก้ล่างสุดแตกเพราะรับน้ำหนักไม่ไหว คุณจะต้องต่อเลโก้จำนวน 375,000 ชิ้น เรียงกันจนได้ความสูง 12,000 ฟุต

18. เมื่อลิงในญี่ปุ่นนั้นสามารถเรียนรู้การล้างมันเทศเองได้ และยังนำไปล้างน้ำเค็มต่อเพราะพวกมันชอบกินรสเค็มมากกว่า

ที่มา : twitter , เรียบเรียง : Soooksan