ชาวเน็ตแชร์ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับประเทศตัวเอง แต่ยังมีคนเชื่อกันอยู่

607

หากพูดถึงเรื่องความเชื่อ ก็คงเป็นสิ่งที่เราเคยได้ยินต่อๆ กันมา จากเรื่องราวในอดีตก็กลายมาเป็นเรื่องที่เล่าสู่กันฟังมาจนถึงยุคปัจจุบัน

วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับหลายประเทศ จะมีอะไรบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. แอฟริกาใต้ เป็นประเทศที่ทุกคนเชื่อกันว่ามีสัตว์ป่าเดินไปทั่ว ส่วนผู้คนก็อาศัยอยู่ตามกระท่อม แต่ในภาพนี้คือบริเวณชานเมืองเคปทาวน์ ซึ่งมีความเจริญมากกว่าหลายประเทศด้วยซ้ำ

2. หลายคนเชื่อกันว่าสวีเดนเป็นสวรรค์ของสังคมนิยม ความจริงแล้วไม่ใช่ทั้งสังคมนิยมและสวรรค์

3. ในขณะที่ทุกคนคิดว่าออสเตรเลีย คือประเทศที่เต็มไปด้วย แมงมุม หมี งู แมวป่า หรือจระเข้ที่พร้อมจะทำร้ายคุณได้ทุกเมื่อ แต่ความจริงคือหากคุณไม่เข้าไปในที่ของพวกมันก็ไม่มีทางเจอหรอก เพราะพวกมันก็ไม่ได้อาศัยอยู่ตามที่ที่คนอยู่เช่นกัน

4. แม้ว่าญี่ปุ่นจะเต็มไปด้วยเทคโนโลยี แต่กลับไม่สามารถจ่ายบิลออนไลน์ได้ หากต้องการหักเงินอัตโนมัติผ่านบัญชี ต้องขอแบบฟอร์มทางไปรษณีย์มากรอกและนำไปยื่นที่ธนาคาร และยังต้องส่งรายงานประจำเดือนทางแฟ็กซ์อีกด้วย

5. ทุกคนเชื่อกันว่าไนจีเรีย คือประเทศที่เป็นนักต้มตุ๋นบนโลกออนไลน์

6. หลายคนเชื่อว่าชาวเยอรมนีมีชีวิตอยู่เพื่อทำงานเท่านั้น ไม่มีอารมณ์ขันใดๆ ทั้งนั้น

7. คุณลองเดาดูสิว่าประเทศอะไรที่ทุกคนเชื่อกันว่าเต็มไปด้วยทุ่งดอกทิวลิป ชาวสวน และกังหันลม

8. เมื่อผมเป็นอเมริกันแต่มาอาศัยอยู่ในอียิปต์ บ่อยครั้งที่ผมต้องตอบคำถามชาวอเมริกันที่ชอบถามว่าอาศัยอยู่ในพีระมิดหรือเปล่า

9. ที่นี่คือสิงคโปร์ ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของจีน แม้จะมีจำนวนประชากรจีนกว่า 60% ก็ตาม หลังจากที่รัฐบาลมีการผ่อนปรนเรื่องความผิดเล็กน้อยในช่วง 2 ทศวรรษหลังเราจึงไม่โดนปรับ แต่เรื่องที่น่าเศร้าคือตามเส้นถนนเก่านั้นมีขยะอยู่เต็มไปหมด

10. ผู้คนเชื่อกันว่านิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีฝูงแกะเต็มไปหมด และชื่นชอบกีฬารักบี้ แต่ผมเป็นคนนิวซีแลนด์เช่นกัน แต่ไม่ชอบกีฬารักบี้เลย

11. ทุกคนเชื่อกันว่า แคนาดา เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยกวางมูส ผู้คนกินแต่เมเปิลไซรัป และผู้คนชอบพูดแต่คำว่า “ขอโทษ”

12. หลายคนเชื่อว่าบราซิลเต็มไปด้วยป่า และผู้คนที่พูดภาษาสเปน แต่ความจริงคือเนื่องจากเป็นอาณานิคมของโปรตุเกส ทำให้ผู้คนพูดภาษาโปรตุเกสกัน และในบราซิลมีเมืองใหญ่หลายที่ จึงทำให้แต่ละพื้นที่มีสภาพอากาศที่ต่างกัน

13. ในประเทศเคนยา ที่เต็มไปด้วยนักวิ่ง มีชนเผ่าอาศัยอยู่ในกระท่อม แต่ความจริงเป็นประเทศที่กำลังพัฒนา แม้จะมีคนอยู่มาก แต่ก็มีความเจริญอยู่มากเช่นกัน

14. ทุกคนเชื่อกันว่าในตุรกีขี่อูฐกัน แต่จริงๆ แล้วไม่เลย

15. ในรัสเซีย ที่ทุกคนเชื่อกันว่าดื่มแต่วอดก้า และขี่แต่หมี

16. ทุกคนเชื่อกันว่า โรมาเนีย มีแวมไพร์ แต่ผมไม่เคยเห็นเลยสักครั้ง ถามใครก็ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan