6 เฉลยทริคมายากล ความลับเบื้องหลังมายากลดังๆ ที่หลอกตาเรา

496

หากพูดถึง มายากล ถือเป็นอีกหนึ่งของความบันเทิงที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เด็กจนโต ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่ทำให้เราทึ่งกันทุกครั้ง และเชื่อมาโดยตลอดว่าสิ่งที่เห็นนั้นมันเป็นเรื่องที่วิเศษมากๆ วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับ 6 เบื้องหลังทริคมายากล ที่พวกเราอาจไม่เคยรู้มาก่อน จะเป็นยังไงบ้าง พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1 กลลอยตัว

เป็นกลหัศจรรย์ที่สามารถทำให้คนลอยขึ้นได้ แต่หารู้ไม่ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกต่อนักมายากลมากมายอยู่ในไม้กระดานที่ผู้ช่วยนอนอยู่นั้น ซึ่งมีทั้งลวดโลหะที่คอยขึงกระดานไว้ หรือบางครั้งเป็นเสาเหล็กซ่อนอยู่หลังขานักมายากล จุดยืนของเขาจึงสำคัญมาก

หรือบางครั้งที่พวกเขาใช้วงเข้าช่วยเพื่อพิสูจน์การลอยตัว ความจริงแล้วมันเป็นการซ่อนกลไกเอาไว้ด้วย

2 กลตัดแยกส่วน

ในกลนี้มีการใช้หลายทริคเข้าช่วย แต่หากกลที่กำลังแสดงนั้นเป็นการตัดแยกส่วนขาออก ก็ให้เดากันเลยว่ากล่องส่วนขานั้นเป็นขาปลอมแน่ๆ

คุณจะเข้าใจกลนี้ได้ง่ายๆ ด้วยภาพนี้

3 ตัดแยกส่วนแบบครึ่งตัว

กลแยกครึ่งตัวเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะขาก็ยังขยับได้ ส่วนปากก็ยังสามารถพูดตอบโต้ได้ นั่นเป็นเพราะในกล่องแต่ละใบมีคนซ่อนอยู่นั่นเอง

ภาพแต่ละกล่องที่ทำให้เห็นชัดๆ

4 กล่องสามใบ

นี่เป็นทริคแยกส่วนคนซึ่งแอดวานซ์มากๆ สามารถทำให้ผู้ชมประทับใจได้ง่ายๆ โดยกล่องทั้ง 3 ใบเหมือนจะแยกออกจากกัน แต่ความจริงไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเลย แถมยังเป็นกล่องที่คนตัวอ่อนสามารถขยับตัวได้ด้วย

5 ลอยตัวบนไม้เท้า

ความจริงแล้วไม้เท้าที่เขาจับนั้นมันคือขาของเก้าอี้ที่เขานั่งนั่นเอง โดยเป็นเก้าอี้ที่ทำโครงต่อลงมายังไม้เท้า และยึดกับแท่นบนพื้น และพรมที่ปูนั้นก็อาจเอาไว้ปิดบังอะไรบางอย่างเอาไว้

เขาเหมือนคนมีพลังจิตรเลย

ภาพนี้อาจทำให้คุณนึกภาพตามได้ง่ายๆ

6 รองเท้าของ Michael Jackson

แม้นี่จะไม่ใช่มายากลแต่ก็ถือว่าเป็นการโน้มตัวได้แบบผิดมนุษย์มนามาก ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมได้อย่างมากมาย แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่ารองเท้าของเขานั้นยึดกับพื้นได้ดีมากๆ ทำให้เขาสามารถเอนตัวไปได้มากขนาดนี้

รองเท้าของเขานั้นสุดยอดจริงๆ และความลับมันก็อยู่ในนั้น

โดยมีเทคนิคพิเศษในการออกแบบมา

นี่คือสุดยอดท่าในตำนานของเขาเลย

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan