18 เรื่องธรรมดา แต่กลายเป็นเรื่องแปลกสำหรับประเทศอื่น

599

หากพูดถึงความแตกต่างของแต่ละประเทศแน่นอนว่าขึ้นอยู่กับ วัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ และประวัติศาสตร์ ของแต่ละประเทศเลย สิ่งเหล่านี้จะทำให้แต่ละประเทศแสดงสิ่งต่างๆ ออกมาต่างกัน วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับสิ่งที่เป็นปกติกับประเทศนั้นๆ แต่เป็นสิ่งที่ไม่ปกติสำหรับประเทศอื่น จะมีอะไรบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. ที่เนปาล ธงชาติของพวกเขามีลักษณะเป็นเอกลักษณ์ ในแบบที่ไม่เหมือนใคร โดยมีต้นกำเนิดมาจากศาสนาฮินดู

2. ลักเซมเบิร์ก ในปี 2020 ทุกคนสามารถขึ้นรถโดยสารสาธารณะได้ฟรี รวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย

3. ไฟจราจรสีเขียวในประเทศญี่ปุ่นจะเป็นสีน้ำเงิน เพราะในอดีตจะเรียกเหมารวมสีเขียวและสีน้ำเงินเป็นสีเดียวกัน และคนญี่ปุ่นก็คุ้นกับไฟสีน้ำเงินมาโดยตลอด

4. การดื่มช็อกโกแลตร้อนของชาวโคลอมเบียจะต้องเป็นรสหวาน พร้อมกับชีสที่มีกลิ่นแรงด้วย

5. นมที่ขายในฝรั่งเศสไม่ได้ถูกแช่เย็น เพราะเป็นนม UHT จึงไม่ต้องแช่เย็น

6. เนินเขาสูง 1,000 ฟุต ในนิวซีแลนด์ มีชื่อที่ยาวที่สุดในโลกคือ Taumatawhakatangihangakoauauotamateaturipukakapikimaungahoronukupokaiwhenuakitanatahu ที่มีตัวอักษรทั้งหมด 85 ตัว

7. โรงเรียนโพลีเทคนิคในฮ่องกง มีวิชาเอกที่ชื่อ “Bra Studies” ที่คุณสามารถเรียนการทำบราได้ ซึ่งมีทั้งโรงงานและห้องปฏบัติการให้คุณด้วย

8. ในเนเธอร์แลนด์ บ้านผู้คนไม่ได้ใช้ผ้าม่าน และไม่สนที่จะมองเข้าไปในบ้านคนอื่น อาจเป็นเพราะประเพณีทางศาสนาของโปรเตสแตนต์ที่ว่า “ไม่มีอะไรปิดบังกัน”

9. ในสิงคโปร์ เสาไม้ไผ่ถูกใช้เป็นราวตากผ้า และยื่นออกมาตากนอกอาคารในลักษณะนี้

10. กองทัพรถตำรวจสุดหรูในดูไบ ภายใต้ชื่อ Dubai Police Supercars ซึ่งประกอบไปด้วย Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador, Porsche 918 Spyder, BMW i8, Ferrari FF, McLaren 570s, Audi R8 V10 Plus, Brabus G63 AMG, Aston Martin One 77, Mercedes Benz SLS AMG และ Bentley Continental GT

11. การแข่งขันที่ชื่อว่า Cooper’s Hill Cheese-Rolling ในสหราชอาณาจักร เป็นการวิ่ง (กลิ้ง) ลงเนินหญ้า 200 หลา เพื่อลงไปเก็บล้อชีส

12. สำหรับชาวรัสเซียแล้วพวกเขาจะมีพาสสปอร์ต 2 เล่ม ใช้สำหรับเดินทางไปต่างประเทศ และใช้เป็นเหมือนบัตรประชาชน

13. ของหวานที่ชื่อว่า Tavuk göğsü ในตุรกี มันคือพุดดิ้งจากเนื้ออกไก่ ที่เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีม

14. นี่คือช็อกโกแลต Mars ที่อาจไม่มีใครรู้ว่าชาวสกอตแลนด์นำมันไปทอด และหาทานได้ตามร้านฟาสฟู้ด

15. โดยส่วนใหญ่แล้วถนนในคอสตาริกาเป็นถนนที่ไม่มีชื่อ แต่ชื่อถนนที่มีให้เห็นก็เป็นเพียงแลนด์มาร์กท้องถิ่นเท่านั้น

16. ชาวฟินแลนด์ มีวัฒนธรรมที่ขาดไม่ได้เลยคือการซาวน่า บ้านทุกหลังต้องมีห้องซาวน่า และยังมีการแข่งขันชิงแชมป์โลกด้วยการอดทนในห้องซาวน่าอีกด้วย

17. อาหารที่ชื่อ Surströmming ในสวีเดน คือปลาเฮร์ริงจากทะเลบอลติก ที่ผ่านการหมักในน้ำเกลือไม่ต่ำกว่า 6 เดือน เพื่อให้มีรสเค็มและเปรียวจนมีชื่อว่า “ปลาเน่าสวีเดน” ซึ่งเป็นอาหารที่มีกลิ่นเน่าที่สุดในโลก

18. เยอรมนี มีทางด่วนที่ชื่อ Autobahn ซึ่งบางช่วงไม่มีการจำกัดความเร็ว สามารถขับเร็วเท่าไหร่ก็ได้

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan