18 เรื่องจริงสุดพีค ที่เคยเกิดขึ้นจริงบนโลก

521

ความจริงที่น่าสนใจบนโลกของเรานั้นมีอยู่มากมายจนไม่อาจเรียนรู้ได้หมด ซึ่งบางเรื่องก็เป็นความจริงที่น่าเหลือเชื่อมากๆ จนแทบไม่อยากจะเชื่อเพราะคิดว่ามันคือเรื่องโกหก วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับเรื่องที่ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องโกหก แต่ความจริงแล้วมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงบนโลกของเรา จะมีเรื่องอะไรบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. สวนสัตว์บรองซ์ในนิวยอร์ก เมื่อปี 1963 มีการจัดแสดงโดยระบุว่า “สัตว์ที่อันตรายที่สุดในโลก” สิ่งที่เห็นมีเพียงกระจกที่ติดอยู่เท่านั้น

2. แชดวิก โบสแมน ในงานพิธีมอบรางวัลเกียรติคุณแห่งความสำเร็จจากสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน ปี 2019 เขาได้กล่าวของคุณ เดนเซล วอชิงตัน ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือค่าใช้จ่ายสำหรับเด็กยากไร้คนหนึ่ง ซึ่งเด็กคนนั้นก็คือเขาเอง

3. ภาพของชายชาวเมียนมาร์คนนี้ เพื่อหนีความรุนแรงเขาจึงต้องอพยพไปยังบังกลาเทศ และต้องแบกพ่อกับแม่ที่ไม่สามารถเดินไปด้วยแบบนี้ ตลอดระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร

4. โรเซล สุนัขที่ช่วยชีวิตเจ้าของตาบอดจากไฟไหม้ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ชั้น 78 เมื่อปี 2001 ทั้งคู่ลงมาได้อย่างปลอดภัยโดยใช้เวลาเกือบชั่วโมง

5. ช้างโขลงนี้ใช้เวลาเดินทางกว่า 12 ชั่วโมง เพื่อเดินทางมาบ้านของ ลอเรนซ์ แอนโธนี ชายที่เคยช่วยชีวิตพวกมันเอาไว้ เมื่อเขาเสียชีวิตจึงเดินทางมาเพื่ออยู่สงบนิ่งที่นั่นเป็นเวลา 2 วัน

6. จาร์เรต อดัมส์ ในปี 2000 เขาได้กลายเป็นแพะจำคุกนาน 10 ปี ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในคุกเขาใช้เวลาศึกษากฎหมายจนสามารถพลิกคดีตัวเองได้ และเขาได้กลายเป็นทนายและยังช่วยเหลือคนที่ตกเป็นแพะเช่นเดียวกันกับเขาด้วย

7. ชายคนหนึ่งในเมืองเดวอน ประเทศอังกฤษ ใช้เวลานานเป็นปี เพื่อเลียนแบบเสียงนกฮูก และคอยบันทึกเสียงตอบกลับของพวกมันเอาไว้ และมาทราบในตอนหลังว่าเสียงที่เขาบันทึกไว้ทั้งหมดคือเสียงเลียนแบบนกฮูกที่เพื่อนบ้านทำเลียนแบบนกฮูกเช่นกัน

8. เมื่อทหารในกองทัพเยอรมนีได้รับอนุญาตให้ฝ่าฝืนคำสั่งได้ แต่สิ่งที่พวกเขาคิดคือ คำสั่งดังกล่าวนั้น เป็นการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

9. เจย์-ซี เดินทางไปยังแอฟริกาใต้ในปี 2006 ทำให้เขาได้พบว่าเด็กๆ ต้องเดินทางไปหาน้ำดื่มในระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรทุกวัน เขาจึงให้การช่วยเหลือโดยสร้างระบบชลประทาน และสามารถใช้น้ำได้ด้วยกันถึง 3 หมู่บ้านจนถึงปัจจุบัน

10. บิลลี เรย์ แฮร์ริส ชายไร้บ้านเก็บแหวนราคาแสนกว่าบาทที่ตกบนถนนคืนเจ้าของ ทำให้สาวเจ้าของแหวนตัดสินใจสร้างกองทุนสำหรับบิลลี ได้เป็นเงินจำนวน 5.4 ล้านบาท จนเขาสามารถซื้อบ้านและหางานทำต่อได้

11. เนเธอร์แลนด์ต้องปิดเรือนจำกว่า 23 แห่ง ในปี 2004 เพราะไม่มีอาชญากรพอที่จะขัง

12. สตีเฟน วิลเชียร์ ศิลปินออทิสติกเขาสามารถวาดแผนที่นิวยอร์กจากความจำได้อย่างน่าทึ่ง จากการนั่งเฮลิคอปเตอร์ผ่านแค่ 20 นาทีเท่านั้น

13. หลังจากที่มีคนถาม สตีเฟน ฮอว์กิง ว่า IQ ของเขาเท่าไหร่ คำตอบของเขาคือ “ผมไม่รู้ มีแต่พวกขี้แพ้เท่านั้นที่ชอบโอ้อวด IQ ตัวเอง”

14. หลังจากที่ชายชาวตุรกีคนหนึ่งทำการรีโนเวทบ้านตัวเอง เขาก็ได้พบกับอุโมงค์ลับจากการทุบกำแพงในห้องใต้ดิน เมื่อเขาเดินตามอุโมงค์ไปจนพบว่ามีเมืองโบราณชื่อว่า Derinkuyu อยู่ใต้ดิน ซึ่งเป็นเมืองที่มีคนเคยอาศัยอยู่ถึง 20,000 คน

15. ในประเทศนิวซีแลนด์ มีทะเลสาบที่ชื่อว่า ทะเลสาบบลูเนลสัน มีน้ำใสที่สุดในโลกจนสามารถมองเห็นพื้นทะเลสาบที่มีความลึกถึง 80 เมตรได้ชัดเจน

16. ภาพยนตร์เรื่อง The Lord of the Rings ในตอนที่ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน ขายลิขสิทธิ์เขาเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่ควรถูกปรับมาให้เด็กชม จึงสั่งไม่ให้ดิสนีย์เข้ามาเกี่ยวข้อง

17. ภาพชาวประมงในคอสตาริกาคนนี้ถ่ายคู่กับจระเข้ที่เขาเคยรักษามันหลังจากที่มันถูกยิง จนแข็งแรงและปล่อยมันกลับสู่ธรรมชาติ แต่วันต่อมาก็พบว่ามันกลับมานอนหลับอยู่บนโซฟาในบ้านของเขา จนตอนนี้เขาทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกันมา 20 ปีแล้ว

18. กวางตัวหนึ่งมันพยายามหาของกิน จึงเดินเข้าไปในร้านขายของแห่งหนึ่งในโคโลราโด พนักงานจึงป้อนเนยถั่วให้กับมัน วันต่อมาก็พบว่ามันกลับมาอีกพร้อมครอบครัวของมัน

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan