18 เรื่องจริง ที่อาจดูเหมือนเรื่องโกหก

564

คุณรู้หรือไม่ว่าโลกของเรานั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งเรื่องราวบางเรื่องอาจเป็นเรื่องราวที่ใหม่สำหรับเรามากๆ ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่ามันเป็นเรื่องจริง วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวที่อาจฟังดูเหมือนโกหก แต่กลับเป็นความจริงได้อย่างไม่น่าเชื่อ จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรบ้าง พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. นี่คือ Centennial Bulb หลอดไฟถูกเปิดขึ้นตั้งแต่ปี 1901 ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ปัจจุบันยังคงส่องสว่าง ถือว่าเป็นหลอดไปที่ถูกเปิดยาวนานที่สุดในโลกนานกว่า 120 ปี

2. บริเวณชายหาดแห่งหนึ่งมีเด็กวัย 4 ขวบกำลังจะจมน้ำและ อลิส ไบรซ์ ได้ช่วยเหลือเอาไว้ เมื่อเวลาผ่านไป 9 ปี เด็ก 4 ขวบคนนั้นได้ช่วยสามีของ อลิส ไบรซ์ ที่กำลังจะจมน้ำเช่นกัน

3. เดฟ โกรล เป็นคนเขียนและบันทึกเพลงทั้งอัลบัมเองทั้งหมดของวง Foo Fighters แต่หลังจากที่ต้องเซ็นสัญญากับค่ายเพลง ทำให้เขาต้องหาสมาชิกมาร่วมวงเพื่อเล่นสด นั้นทำให้รู้ว่าทั้งวงมีคนเดียว

4. สถานที่แห่งนี้คือวิหารไกรลาศ เป็นวิหารฮินดูโบราณที่อยู่ในประเทศอินเดีย โดยใช้ก้อนหินก้อนเดียวที่มีขนาดใหญ่พอๆ กับทัชมาฮาลในการแกะสลัก

5. นี่คือลายมือของ Prakriti Malla เด็กหญิงวัย 15 ปี เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีลายมือสวยที่สุดในโลก

6. การสร้างพีระมิดแห่งกิซานี้ ต้องใช้คนงานกว่า 100,000 คน ทำจากบล็อกหินกว่า 2 ล้านก้อน ซึ่งแต่ละก้อนมีขนาดตั้งแต่ 2-50 ตัน

7. โคอาล่านอน 22 ชั่วโมงต่อวัน อีก 2 ชั่วโมงที่เหลือเป็นการหาคู่และกิน

8. แฮร์ริสัน โอเคเน ถูกพบในซากเรือที่จมลงสู่ก้นมหาสมุทรที่ความลึกกว่า 100 ฟุต เขาติดอยู่ในนั้นนาน 60 ชั่วโมง และไม่มีใครคิดว่าจะพบผู้รอดชีวิตเลย

9. นี่คือมหาวิทยาลัยของรัฐในประเทศนอร์เวย์ ไม่ว่าคุณจะมาจากไหน คุณก็สามารถเข้ามาเรียนได้โดยไม่ต้องเสียค่าเทอมเลย

10. ชายคนนี้คือ อีธาน ซักเคอร์แมน ผู้คิดค้นโฆษณา Pop-up ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความรำคาญให้กับผู้คนในโลกเป็นอย่างมาก ภายหลังเขาจึงออกมาขอโทษ

11. ถนนในกรุงโรมเส้นนี้ถูกสร้างมานานกว่า 2,332 ปี และยังใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน

12. ถนนประเทศนอร์เวย์เส้นนี้ เป็นหนึ่งในถนนที่มีความน่าทึ่งมากที่สุดในโลก

13. ในปี 2014 อิกอร์ ถูกหมีโจมตี แต่โชคดีที่ลูกสาวโทรเข้ามา และเสียงเพลงเรียกเข้าของจัสติน บีเบอร์ ทำให้หมีตกใจและวิ่งหนีไป ทำให้เขารอด

14.  อังเดร สแตนเดอร์ คือโจรปล้นธนาคารที่น่าอับอายที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะเป็นตำรวจแต่ไปปล้นธนาคารในช่วงพักกลางวัน หลังจากปล้นเสร็จก็กลับมาทำงานต่อ

15. ช่วงปี 1970 เกาหลีเหนือสั่งรถวอลโวจากสวีเดน 1,000 คัน แต่เมื่อได้รับรถแล้วก็ชักดาบไม่จ่ายเงิน เป็นการชักดาบที่ใหญ่สุดในประวัติศาสตร์

16. ในตอนที่สหรัฐอเมริกาเกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ มีคนตกงานมากถึง 120,000 คน แอล คาโปน มาเฟียในตำนานจึงได้เปิดร้านแจกซุปฟรีในชิคาโก

17. สตีฟ โคมิซาร์ ชายชาวแคลิฟอร์เนีย ได้โฆษณาขาย “เครื่องอบผ้าพลังงานแสงอาทิตย์” ในนิตยสารต่างๆ ในราคา 1,500 บาท แต่สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับคือ ราวตากผ้าธรรมดา

18. เพื่อกำจัดคู่แข่งในทางธุรกิจ นักธุรกิจชาวจีนได้จ้างมือปืนคนหนึ่งด้วยเงิน 8.4 ล้านบาท แต่มือปืนได้นำเงินค่าจ้างไปจ้างมือปืนต่อเป็นทอด และนี่คือมือปืนทั้งหมดที่จ้างกันเป็นทอดๆ

ที่มา : twitter , เรียบเรียง : Soooksan