18 ความจริงเกี่ยวกับแอนิเมชัน Pixar ที่ซ่อนรายละเอียดทางวิทยาศาสตร์เอาไว้

438

หากพูดถึงภาพยนตร์แอนิเมชันของพิกซาร์คงเป็นสตูดิโอที่เราปฏิเสธไม่ได้ว่าดีที่สุดอย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่แค่ฝีมือการทำภาพแอนิเมชันที่เหมือนสมจริงเพียงเท่านั้น แต่ยังใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ ลงไปทุกส่วน วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับรายละเอียดที่น่าสนใจในแอนิเมชันของพิกซาร์ จะน่าประทับใจขนาดไหนพร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. ฉากในห้องพิจารณาคดี ในเรื่อง The Incredibles (2004) ต้องเป็นภาพวาด เพราะการบันทึกวีดีโอในห้องพิจารณาคดีนั้นเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

2. จากเรื่อง Toy Story 2 (1999) อัลวางสายจากพิพิธภัณฑ์ญี่ปุ่นที่โทรมาขอซื้อวูดดี้ เขาได้พูดว่า “Don’t Touch My Mustache” (อย่าแตะหนวดฉัน) แต่ออกเสียงผิดเป็นคำว่า “どういたしまして” (Dōitashimashite) ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นหมายความว่า “ด้วยความยินดี”

3. ดั๊ก จากเรื่อง Up (2009) เป็นสุนัขล่าสัตว์ (โกลเดน รีทรีฟเวอร์) ทำให้สามารถตามรอยของนกเขตร้อนสำเร็จ

4. คอลเลตต์ ทาทูว์ จากเรื่อง Ratatouille (2007) จะเห็นว่าเธอมีแผลเป็นที่ข้อมือ ซึ่งในชีวิตจริงเชฟก็มักมีแผลเป็นบริเวณนั้น

5. ผู้นำตั๊กแตนอย่าง ฮอปเปอร์ ในเรื่อง A Bug Life (1997) ใช้หนวดที่เคลื่อนไปมาบนหน้าของ แอตตา เจ้าหญิงมด เพื่อจับกลิ่นเหมือนแมลงในชีวิตจริง พร้อมกล่าวว่า “เธอมีกลิ่นเหมือนราชินี”

6. บรูซ จากเรื่อง Finding Nemo (2003) เป็นฉลามตัวที่ร้องไห้เมื่อมาร์ลินพูดถึงนีโม่ว่า “ไม่เคยรู้ว่าพ่อตัวเองคือใคร” เพราะเมื่อจับคู่แล้วฉลามก็จะทิ้งตัวเมีย ทำให้ลูกฉลามไม่เคยเจอพ่อเลยเช่นกัน

7. ฉากที่ แดช ในเรื่อง The Incredibles (2004) นั่งอยู่เบาะหน้า เป็นการสะท้อนกฏหมายที่หละหลวมของการโดยสารเด็กบนรถยนต์ในยุคนั้น (1962) ต่อมาในยุค 80 จึงมีการประกาศบังคับใช้กฏหมายให้เด็กนั่งคาร์ซีทเท่านั้น

8. กิลล์ ปลาโนรีเทวรูป ในเรื่อง Finding Nemo (2003) เป็นปลาที่ไม่ชอบถูกกักขัง จึงคิดแผนหลบหนีอยู่ตลอดเวลา

9. เมื่อเรื่อง Inside Out (2015) ถูกฉายในประเทศญี่ปุ่น พิซซ่าหน้าบร็อกโคลีจึงถูกเปลี่ยนเป็นพริกหยวก เพราะพริกหยวกคือสิ่งที่เด็กญี่ปุ่นไม่ชอบทาน


10. ฉากที่ ลินกวินี ในเรื่อง Ratatouille (2007) กำลังทำซุป เราจะเห็นรอยเปื้อนสีเขียวบนเขียงที่เกิดจากการหั่นผัก ซึ่งเหมือนในชีวิตจริง และรอยกัดบนมือที่เกิดจากการถูกเรมีกัด

11. รถ Ford Model T ในหนังสั้นเรื่อง Boundin (2003) ถอยตกเนิน เพราะรถรุ่นนี้ใช้แรงโน้มถ่วงในการจ่ายเชื้อเพลิงให้กับเครื่องยนตร์ เมื่อขับขึ้นเนินสูง จึงทำให้รถดับ ต้องแก้ปัญหาด้วยการขับถอยหลังแทน

12. โครงรถของ ไลท์นิง แม็กควีน ในเรื่อง Cars (2006) สั่นกว่ารถของเมเทอร์ เพราะเป็นรถแข่งจึงมีระบบสั่นที่แข็งกว่า เมื่อวิ่งบนพื้นขรุขระจึงสั่นกว่ารถทั่วไป

13. เคนและบาร์บี ในเรื่อง Toy Story 3 (2010) อ้างอิงมาจากของเล่นจริง โดยเคนอ้างอิงมาจากรุ่น Animal Loving’ ปี 1988 ส่วนบาร์บีอ้างอิงจากรุ่น Great Shape ในปี 1983

14. จากเรื่อง The Incredibles (2004) สเปนเซอร์ ฟ็อกซ์ ได้วิ่งรอบสตูดิโอพิกซาร์ถึง 4 รอบ ในการเสียงพากย์ของแดช เพื่อให้ดูเหนื่อยสมจริง ตามที่ผู้กำกับอย่าง แบรด เบิร์ด ต้องการ

15. ไรลีย์ จากเรื่อง Inside Out (2015) ในระหว่างการแข่งขันฮอกกี้เธอสวมชุดสีแดง เพราะเป็นสีประจำทีม Minnesota Golden Gophers ของมหาวิทยาลัยมินนิโซตา ซึ่งเป็นเมืองที่ครอบครัวเธอย้ายมานั่นเอง

16. ไวโอเล็ต ในเรื่อง The Incredibles (2004) เธอมีปัญหากับการสร้างสนามพลังรอบกองไฟ ทำให้เราเห็นกองไฟกระพริบเพราะขาดออกซิเจนนั่นเอง

17. จากเรื่อง Wall-E (2008) เมื่อฟ้าผ่าใส่ร่มของวอล-อี หากดูดีๆ คุณจะเห็นว่าแบตเตอร์รีในตัวเขากลับมาเต็มอีกครั้ง

18. ไฟนำทางที่อยู่บนตัว บัซ ไลท์เยียร์ ในเรื่อง Toy Story (1995) จะเห็นว่าปีกซ้ายมีไฟสีแดง ปีกขวามีไฟสีเขียว และด้านหลังมีไฟสีขาว ซึ่งเครื่องบินจริงก็เป็นอย่างนั้น

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan