18 คำทำนายอนาคตจาก The Simpsons ที่เกิดขึ้นแล้วจริงๆ

25008

การ์ตูน The Simpsons เป็นการ์ตูนที่มักมีเนื้อหาตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคตอย่างน่าเหลือเชื่อ ราวกับหมอดูชื่อดังที่ทำนายเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ หรือกลายเป็นนักเดินทางข้ามเวลาไปแล้ว วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวที่การ์ตูน The Simpsons ได้ทำนายเอาไว้และมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ ในอนาคต จะมีเรื่องไหนบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. iPod รุ่นแรก

จากเรื่อง The Simpsons ปี 1996 เราจะเห็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะเหมือน iPod ที่ Apple ได้เปิดตัวมาครั้งแรก แถมยังมีการใช้งานที่เหมือนกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความสื่อสารและฟังเพลง

2. ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

ย้อนไปเมื่อ 16 ปีก่อน ก่อนที่ทรัมป์จะมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา The Simpsons ได้ทำนายเอาไว้ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จะเข้ามาชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ตั้งแต่เขายังเป็นแค่นักธุรกิจ

3. เสือขาวที่จู่โจมใส่นักมายากล

คู่หูนักมายากล Siegfried & Roy ที่ถูกเสือขาวของตัวเองขย้ำ The Simpsons จึงทำล้อเลียนเอาไว้ จนมันเกิดขึ้นจริงใน 10 ปีต่อมา

4. มลพิษในน้ำทำให้ปลา 3 ตาปรากฏตัวขึ้น

จากเรื่อง The Simpsons ได้สะท้อนให้เห็นว่าปัญหามลพิษทางน้ำจะเกิดผลเสียต่อธรรมชาติอย่างไรบ้าง ต่อมามีการพบปลาประหลาดใกล้กับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในอาร์เจนตินาอย่างไม่น่าเชื่อ

5. “อนุภาคฮิกส์โบซอน หรือ อนุภาคพระเจ้า” เกิดจากสมการนี้

เมื่อปี 2012 มีการค้นพบอนุภาคฮิกส์โบซอน หรือที่เรียกกันว่า อนุภาคพระเจ้า ซึ่งเป็นการค้นพบที่น่าทึ่งมาก เพราะก่อนหน้านั้น 14 ปี โฮเมอร์ ซิมป์สัน ได้เคยเขียนสมการแปลกๆ เอาไว้แต่มันกลับเป็นสมการที่นำไปสู่การค้นพบอนุภาคฮิกส์โบซอน ซึ่งน่าเหลือเชื่อมากๆ

6. เครื่องลงคะแนนโหวตที่ผิดพลาด

ในระหว่างการเลือกตั้งในปี 2008 โฮเมอร์ได้ลงคะแนนโหวตให้กับ บารัก โอบามา แต่คะแนนนั้นกลับเปลี่ยนเป็นโหวตให้กับ มิตต์ รอมนีย์ แทน หลังจากเหตุการณ์นั้น 4 ปีต่อมา ก็เกิดขึ้นอีกในรัฐเพนซิลวาเนีย คะแนนโหวตทั้งหมดถูกรวมมาให้ มิตต์ รอมนีย์ อีก

7. ดิสนีย์ซื้อทเวนตี เซนจูรี ฟ็อกซ์

บทในภาพยนตร์ที่ โฮเมอร์ ซิมป์สัน ได้เคยเขียนไว้เมื่อ ปี 1998 หากคุณสังเกตดีๆ จะเห็นบทนั้นถูกสร้างขึ้นใน ทเวนตี เซนจูรี ฟ็อกซ์ จนข้อความนั้นกลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท วอลต์ ดิสนีย์ ไปแล้ว 19 ปีต่อมา ดิสนีย์ได้ซื้อ ทเวนตี เซนจูรี ฟ็อกซ์ ไปใน ราคา 52,400 ล้านดอลลาร์ จริงๆ

8. สมาร์ทวอช

ในเรื่อง The Simpsons มีตัวละครตัวหนึ่งสวมใส่นาฬิกาที่สามารถใช้งานได้เหมือนโทรศัพท์ 20 ปีต่อมา ก็มีการเปิดตัว Apple Watch

9. เนื้อม้าในอาหาร

ดอริส เป็นสุภาพสตรีคนหนึ่งใน The Simpsons เธอได้ผสมเนื้อม้าลงในอาหารให้กับนักเรียนไฮสคูลกิน 9 ปีต่อมา พบว่าในเบอร์เกอร์เนื้อวัวจากซูเปอร์มาร์เก็ตและอาหารมี DNA ของม้าในเบอร์เกอร์เป็นจำนวน 1 ใน 3

10. ผู้ชนะรางวัลโนเบล

เบนตท์ อาร์ โฮล์มสตรอม (Bengt R. Holmstrom) จากสถานบัน MIT ในโพยเขาคือตัวเต็งผู้ชนะรางวัลโนเบลในเรื่อง The Simpsons 6 ปีต่อมา รางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ก็เป็นของเขาจริงๆ

11. เลดี กากา กับการแสดงในงานซูเปอร์โบล

ใน The Simpsons ได้แสดงให้เห็นการร้องเพลงพร้อมกับโบยบินอยู่ในอากาศ 5 ปีต่อมา มันได้เกิดขึ้นจริงกับ เลดี กากา

12. เรื่องหักมุมใน Game of Thrones ซีซัน 8

ใน GoT ซีซัน 8 คุณอาจไม่คิดว่าจะมีการหักมุมแบบนี้ แต่สิ่ง The Simpsons ได้ทำนายไว้มันเป็นแบบนี้เลย

13. ไวรัสอีโบลา

หนังสือที่มีชื่อว่า Curious George and the Ebola Virus เป็นหนังสือที่ มาร์จ ซิมป์สัน เคยมอบให้กับ บาร์ต ซิมป์สัน และ 17 ปีต่อมามีการระบาดของไวรัสอีโบลาเกิดขึ้นจริง

14. ระบบแก้ไขคำอัตโนมัติ (Autocorrect)

ดอล์ฟ จากตอนที่ชื่อว่า Lisa on Ice เขากำลังพยายามเขียนคำว่า Beat up Martin บนอุปกรณ์ดิจิทัลที่ชื่อ Apple Newton แต่มันกลับเปลี่ยนเป็นคำว่า Eat up Martha ให้อัตโนมัติ ซึ่งในปี 2005 ก็มีระบบแก้ไขคำอัตโนมัติเปิดตัวขึ้น โดยอ้างถึง The Simpsons ด้วย

15. ตึกเดอะชาร์ด (The Shard) ในกรุงลอนดอน

จากตอน Lisa’s Wedding ใน The Simpsons เราจะเห็นเงาของตึกหนึ่งที่มันเกิดขึ้นจริงในอีก 14 ปีต่อมา ซึ่งเป็นตึกในกรุงลอนดอน มีชื่อว่าตึก เดอะชาร์ด แถมวางอยู่ในตำแหน่งเดียวกันด้วย

16. วิกฤตการเงินในประเทศกรีซ

จาก The Simpsons เราจะเห็นตอนหนึ่งที่ โฮเมอร์ ซิมป์สัน ไปเป็นแขกรับเชิญรายการข่าว บนจอยังมีข้อความที่บอกว่า “ยุโรปกำลังวางกรีซบนอีเบย์” วิ่งด้านล่างจอ 3 ปีต่อมาแม้ว่ากรีซจะไม่สามารถวางขายออนไลน์ได้ แต่กรีซกลับเจอภาวะล้มละลายจริงๆ

17. การถล่มของตึกเวิลด์เทรดเซนเตอร์

ในปี 1997 The Simpson จากตอนหนึ่งครอบครัวซิมป์สันได้วางแผนจะไปนิวยอร์กกัน มีฉากหนึ่งตัดไปเป็นภาพหนังสือที่มีเลข 9 พร้อมกับตึกแฝดเหมือนเลข 11 และในปี 2001 ผู้สร้างเรื่อง Johny Bravo ได้ทำนายเหตุกาณณ์ 9/11 ไว้และมันเกิดขึ้นจริงในอีกไม่กี่เดือน ทำให้หลายคนคิดว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่สื่อได้เหมือนกัน

18. คามาลา แฮร์ริส แต่งตัวในชุดสีม่วง

คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีจากแคลิฟอร์เนีย เป็นอีกหนึ่งคนที่สื่อให้ความสนใจเพราะเธอมาในชุดสีม่วง สร้อยไข่มุก และต่างหูไข่มุก ซึ่งตรงกับตัวละครใน The Simpsons เลย

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan