10 ตัวละครที่ถูกลืมจากเรื่องโดราเอมอน และคุณอาจไม่เคยเห็นพวกเขามาก่อน

764

หากพูดถึงการ์ตูนเรื่องโดราเอมอน แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน เพราะเป็นการ์ตูนที่อยู่คู่กับใครหลายคนมาตั้งแต่เด็กแล้ว จนทุกวันนี้ก็ยังคงเป็นการ์ตูนเรื่องโปรดของใครหลายคนอยู่เช่นกัน วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกท่านไปพบกับตัวละครที่ไม่บ่อยนักที่พวกเขาจะมาปรากฏตัวให้เราเห็นกัน ซึ่งบางคนก็อาจจะเคยเห็นกันมาบ้าง แต่บางคนก็อาจไม่เคยเห็นกันมาก่อนเลย จะมีใครบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. พ่อของไจแอนท์ – โกดะ ซาสึเกะ

เนื่องจากพ่อของไจแอนท์ตัวใหญ่และแข็งแรง ทำไจแอนท์ได้พ่อมาเต็มๆ ในปี 1973 เป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของเขา และมาปรากฏตัวอีกครั้งในปี 1979 ซึ่งแตกต่างจากการปรากฏตัวครั้งแรก ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดในปี 2005

2. พ่อชิซูกะ – มินาโมโต โยชิโอะ

การปรากฏตัวเพียงไม่กี่ตอนของพ่อของชิซูกะ ซึ่งมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งแต่ละฉากที่เขาปรากฏตัวล้วนเป็นฉากสำคัญๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นฉากที่ชิซูกะตัดสินใจแต่งงานกับโนบิตะ และฉากก่อนวันแต่งงานของโนบิตะ

3. พ่อซูเนโอะ – คุณโฮเนะคาวา

คุณโฮเนะคาวา พ่อของซูเนโอะ นักธุรกิจใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ เขามักจะมีของเล่นชิ้นใหม่ให้ลูกชายเขาเสมอ น้ำผลไม้คือของโปรดของเขา เพราะมีฉากหนึ่งที่เขาซื้อน้ำผลไม้มากถึง 20 ขวดเลยทีเดียว แต่สุดท้ายตัวละครนี้ก็ถูกตัดออกเพราะเขาหน้าตาคล้ายกับฮิตเลอร์นั่นเอง

4. น้องชายของซูเนโอะ – ซูเนตสึกุ โฮเนะคาวา

คุณรู้หรือไม่ซูเนโอะมีน้องชายด้วย นั่นคือ ซูเนตสึกุ ซึ่งมีอายุประมาณ 7-8 ปี แต่ไปอยู่กับลุงที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยลุงเลี้ยงให้เป็นเหมือนลูกชาย และเขาให้ความเคารพในตัวซูเนโอะมาก

5. ปู่ของโนบิตะ – โนบิ โนบิรุ

ปู่ของโนบิตะ เขามักถือดาบอยู่เป็นประจำ และเป็นคนที่เข้มงวดมาก เขาพยายามสอนพ่อของโนบิตะให้มีความเข้มแข็งอย่างที่เขาเป็นอยู่เสมอ รักลูกชายมากแต่ไม่ค่อยแสดงออกให้เห็น แต่โนบิตะเกิดมา คุณปู่ก็เสียไปแล้ว แต่ไทม์แมชชีนก็สามารถทำให้โนบิตะได้พบกับคุณปู่

6. น้องชายพ่อโนบิตะ – โนบิ โนบิโร่

พ่อของโนบิตะมีน้องชายชื่อ โนบิ แต่ที่เราไม่ค่อยได้เห็นเขาเนื่องจากเขาชอบเดินทางไปทำงานต่างประเทศ และนานๆ ทีจะกลับมาเยี่ยมบ้าง และจะมีเงินมาเป็นของฝากอยู่เสมอ

7. น้องชายแม่โนบิตะ – คาตาโอกะ ทามาโอะ

โนบิ ทามาโกะ คือน้องของแม่โนบิตะผู้มีจิตใจอ่อนโยน และเป็นคนดีมาก มีนิสัยขี้อายพูดไม่เก่ง ทำให้ความรักของเขาดูไม่ค่อยคืบหน้าเท่าไหร่

8. คุณนายคาตาโอกะ – คุณยายของโนบิตะ

ผู้ไม่ค่อยได้เห็นการปรากฏตัวเท่าไหร่ คือคุณยายของโนบิตะ เราจะเห็นฉากการปรากฏตัวของเธอเฉพาะในตอนที่โนบิตะใช้ไทม์แมชชีนเพื่อย้อนกลับไปในอดีตเท่านั้น

9. คุณย่าของโนบิตะ

คุณย่าของโนบิตะ ผู้มีจิตใจอ่อนโยน แตกต่างจากคุณปู่ที่แข็งกร้าวโดยสิ้นเชิง ในขณะที่โนบิตะยังเด็กมากๆ คุณย่าก็ได้จากเขาไป เธอมักจะสอนโนบิตะอยู่เสมอว่าให้ทำตัวล้มลุกเหมือนตุ๊กตาดารุมะ เพราะไม่ว่ามันจะล้มกี่ครั้งก็สามารถลุกขึ้นมาได้เสมอ

10. ภรรยาของเดคิสุงิ

หลังจากที่เดคิสุงิอกหักจากชิสุกะ เขาก็ได้ไปแต่งงานกับนักวิทยาศาสตร์สาวสวย ที่เจอกันในอนาคต และทำงานในโครงการอวกาศบนดวงจันทร์ด้วยกัน เธอผมสั้นสีน้ำตาล นัยน์ตาเป็นสีเทา พวกเขายังมีลูกด้วยกันด้วยชื่อ เดคิสุงิ ฮิเดโอะ

เรียบเรียง : Soooksan