ชาวเน็ตสงสัย ทำไมในหนังซอมบี้ คนถึงไม่สวมชุดเกราะและปั่นจักรยานหนีซอมบี้

499

การคิดนอกกรอบนั้นย่อมทำให้เกิดสิ่งใหม่ขึ้นได้เสมอ และการคิดนอกกรอบยังทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ และเกิดไอเดียในการต่อยอดอะไรไปได้อีกมากมาย และหากใครบางคนมองว่ามันคือสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ แต่หากสิ่งนั้นมันสามารถเกิดประโยชน์ขึ้นกับใครบางคน ก็แปลว่าสิ่งนั้นยังมีประโยชน์เสมอ วันนี้เราจึงได้นำประเด็นจากสมาชิกคนหนึ่งได้ตั้งข้อสงสัยขึ้นมาให้ได้ชมกัน

การสวมชุดเกราะบางทีอาจทำให้ซอมบี้ไม่สามารถใช้กรรไกรผุๆ กัดทะลุเข้าไปได้ ทำไมคนในหนังซอมบี้ทุกๆ เรื่องถึงไม่ใส่ชุดเกราะกันล่ะ

ชายหนุ่มคนนี้เขายังได้โพสต์ภาพตัวอย่างชุดเกราะในสมัยยุคกลาง มาให้ได้ดูกันอีกด้วย ซึ่งเป็นชุดเกราะที่สามารถป้องกันไปทั้งหมดไม่เหลือแม้แต่คมหอกคมดาบก็ป้องกันได้เป็นอย่างดี และแน่นอนหากคนในหนังใส่ชุดนี้ซอมบี้จะไม่สามารถทำร้ายอะไรคนได้เลย

เขายังบอกอีกว่าในขณะที่คนอื่นหาที่หลบซ่อนกันไปตามสถานที่ต่างๆ แต่ผมจะเป็นคนเดียวที่จะวิ่งเข้าไปในฝูงซอมบี้เพื่อหักคอพวกมันทิ้งให้หมด และในระหว่างนั้นผมก็จะเปิดเพลง Doom (2016) ประกอบไปด้วย แน่นอนว่าซอมบี้จะไม่สามารถกัดผ่านชุดเพราะของผมไปได้อย่างแน่นอน

จากประเด็นที่เขานำมาตั้งคำถามมีผู้คนเข้ามาได้เข้ามาให้ความสนใจมากมาย ยกตัวอย่างชายคนนี้เลย ที่เขาบอกไว้ว่า มันเป็นเรื่องที่ทำให้เขารำคาญมากสำหรับหนังซอมบี้ แล้วการขี่จักรยานล่ะทำไมไม่มีใครคิดเลย

การขี่จักรยานนอกจากจะเงียบแล้ว มันยังไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำมันอีกด้วย เรื่องเครื่องยนต์ก็จะไม่มีปัญหาตามมาเช่นกัน ดูแลรักษาง่ายสุดๆ เรียนรู้การขับขี่ในเวลาไม่นาน และหากไม่มีรถบนถนนคุณก็จะปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย เหมือนในภาพนี้ที่ผมอยากจะบอก

คุณคิดว่าไอเดียของพวกเขาทั้ง 2 มันเจ๋งไหมล่ะ คุณเห็นด้วยกับพวกเขาไหม

และนี่คือความคิดเห็นบางส่วนของชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นของเขา

“แม้พวกมันจะไม่สามารถกัดกินคุณได้ แต่คุณอาจจะไม่รอดถ้าพวกมันใช้น้ำหนักของพวกมันกดบี้คุณ”

“ผมคิดว่าหากใส่ชุดเกราะมันอาจจะดูเวอร์ไป ผมว่าแค่ชุดหนังหรือยีนส์ที่หนาๆ หน่อยก็น่าจะโอเคแล้ว”

สำหรับชายคนนี้มีความคิดเห็นว่า “การวิ่งเข้าไปในสถานีดับเพลิงน่าจะเป็นความคิดที่ดี เพราะในนั้นมีทั้งชุดดับเพลิง ซึ่งซอมบี้อาจจะกัดทะลุไม่ได้ แถมในนั้นมีขวานด้วย”

“การสวมใสชุดไบเกอร์ก็น่าจะช่วยป้องกันการโดนซอมบี้กัดได้เช่นกันนะ เพราะชุดไบเกอร์ทำมาจากวัสดุที่เรียกว่า เคฟลาร์ มันจะให้ความรู้สึกเหมือนชุดเกราะในยุคใหม่เลยทีเดียว”

“หากพูดถึงจักรยาน มีฉากหนึ่งในเรื่อง World War Z มีใครจำฉากนั้นได้หรือไม่”

แล้วสำหรับคุณล่ะมีความคิดเห็นอย่างไรหากซอมบี้บุกโลกของเราจริงๆ การใส่ชุดเกราะในยุคกลางเป็นอย่างไร และจักรยานจะช่วยให้คุณหลบหนีพวกมันได้หรือไม่ หากคุณมีความคิดเห็นยังไง หรือไอเดียของคุณเป็นอย่างไรลองมาแชร์ความคิดเห็นกันดูสิครับ

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan