9 เรื่องธรรมดาของคนไทย แต่ฝรั่งเห็นแล้วงงเป็นไก่ตาแตก

507

ในประเทศไทยของเราล้วนมีเรื่องราวแปลกประหลาดหลายอย่าง จนทำให้ชาวต่างชาติที่พบเห็นถึงกับงง ว่าสิ่งที่พวกเขาเห็นนั้นมันคืออะไร มีเหตุผลอะไรที่จะต้องทำแบบนั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่พวกเขาไม่เคยพบเห็นได้จากที่ไหนเลย

วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกคนไปพบกับ 9 เรื่องราวที่ธรรมดามากสำหรับคนไทย แต่ไม่ใช่เรื่องธรรมดาสำหรับชาวต่างชาติเลย จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

1 ถุงหิ้วน้ำอัดลม

ตามจุดไฟแดง หรือตามสถานที่เที่ยวต่างๆ เรามักจะเห็นคนขายน้ำและส่วนมากจะเป็นน้ำอัดลม เนื่องจากประเทศไทยมีอากาศที่ร้อน หากได้ดื่มน้ำอัดลมเข้าไปรับร้องว่าสดชื่นขึ้นอย่างแน่นอนแต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่สิ่งที่ทำให้ต่างชาติประหลาดใจนั้นคือการขายโดยการเทใส่ถุงหิ้วนั่นเอง

2 สีของ Taxi

คุณรู้หรือไม่ว่าประเทศไทยของเราทำไมรถแท็กซี่ถึงต้องมีหลายสี แล้วที่สำคัญมันแตกต่างกันอย่างไร เพราะความหลากสีเหมือนลูกกวาดนี่แหละ ทำให้ชาวต่างชาติสงสัยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่รู้เลยว่าควรจะขึ้นสีไหนดี

3 เรื่องราวบนประตูห้องน้ำสาธารณะ

เรื่องราวเยอะแยะมากมาย ที่ถูกบันทึกไว้ตามประตู หรือกำแพงห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความรัก แต่งกลอนเพื่อบอกรักกัน เรื่องดราม่าต่างๆ ข้อความเขียนด่ากันตอบโต้กันไปมา หรือแม้กระทั่งเรื่องผีที่จะให้คุณได้อ่านไปหลอนไป

4 อาหารนานาชาติมีเฉพาะในไทย

คุณเคยไปต่างประเทศแล้วไปตามหาเมนูบางเมนูที่คุณเคยทานในประเทศไทย แต่ชื่อเมนูเหมือนมีต้นกำเนิดมาจากต่างประเทศกันบ้างหรือไม่ และคุณจะไม่มีทางหาเจอได้ในต่างประเทศหรอก นอกจากประเทศไทยเรานี่แหละ

ขนมโตเกียว (ประเทศญี่ปุ่นแน่นอน)

ข้าวผัดอเมริกัน

5 สติ๊กเกอร์บอกสีรถ

เราจะเห็นกันบ่อยๆ อยู่สำหรับสติ๊กเกอร์แปะท้ายรถ พร้อมกับข้อความที่บอกว่า รถคันนี้สี…. ซึ่งมันไม่ใช่สีเดียวกันกับรถเลย ก็เป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนต้องงงว่าพวกเขาทำแบบนั้นไปเพื่ออะไร ตอนซื้อทำไมไม่ยอมซื้อสีที่ตัวเองชอบ

6 พริกน้ำปลากับทุกเมนู

แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ในประเทศไทยชอบทานอาหารรสจัด ไม่ว่าจะเมนูไหนถ้าไม่เผ็ดคือเมนูนั้นไม่อร่อยทันที เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมตามร้านอาหารตามสั่งจะต้องมีเครื่องปรุงที่เรียกว่า พริกน้ำปลา เพราะไม่ว่าจะเมนูไหนๆ พวกเขาก็มักจะใส่พริกน้ำปลาด้วยเสมอ

7 คอมเม้นท์แรกน่าตื่นเต้นยังไง

สำหรับนักท่องเว็บทั้งหลายแน่อนว่าจะต้องเคยเจอข้อความแบบนี้อย่างแน่นอน เม้นแรกได้ไร ก็ทำให้เกิดความสงสัยกันอย่างมากว่าถึงจะเป็นเม้นแรกแล้วมันน่าดีใจตรงไหน หรือทำให้มีอะไรพิเศษขึ้นมา

8 ตุ๊กตาห้อยท้ายรถ

แน่นอนว่าทุกคนเคยเห็นกันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะไปที่ไหน ตุ๊กตาน่ารักๆ จะถูกห้องต่องแต่งอยู่ตรงท้ายรถ ไม่ว่าจะรถใหญ่รถเล็ก รถบรรทุก รถเมล์ รถแท็กซี่ ไม่รู้ว่าพวกเขาทำแบบนั้นไปเพื่ออะไร หรือเจ้าของรถเป็นคนมุ้งมิ้งชอบตุ๊กตา

9 บะหมี่สำเร็จรูปกลายเป็นขนมขบเคี้ยว

ต่างชาติถึงกับงงที่เห็นคนไทยนำบะหมี่สำเร็จรูปมากินกันแบบดิบๆ มันเป็นเรื่องแปลกประหลาดมากสำหรับพวกเขา ที่อยู่ดีๆ เราก็บีบๆ ห่อ เปิดห่อ พร้อมกับฉีกผงปรุงเทใส่ และหยิบขึ้นมากินเคี้ยวเสียงดังกรุบกรับอย่างเอร็ดอร่อย

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan