20 เด็กอัจฉริยะกับพรสวรรค์ ที่โลกเคยบันทึกไว้

1920

ในโลกใบนี้ของเรามีคนอัจฉริยะในเรื่องต่างๆ มากมาย ซึ่งมันเป็นเรื่องราวที่น่าทึ่งมากเมื่อเราได้ทราบถึงเรื่องราวความอัจฉริยะของพวกเขาแล้ว จนอาจเหมือนเป็นเรื่องราวที่แปลกประหลาดสำหรับคนธรรมดาอย่างเราเลยก็ว่าได้ วันนี้ได้เรารวบรวมเรื่องราวของเด็กอัจฉริยะ 20 บุคคลมาให้ทุกท่านได้ชมกัน พวกเขาอายุน้อยๆ แต่ความอัจฉริยะของพวกเขานั้นมันสุดยอดไปเลย พร้อมแล้วไปติดตามชมเรื่องราวของพวกเขากันเลย

1. โช ยาโนะ

หนุ่มน้อยจากชิคาโก้คนนี้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย Loyola ในวัย 9 ขวบ เป็นเด็กอัจฉริยะที่มีไอคิว 200 ซึ่งเขาสำเร็จการศึกษาในวัย 12 ปี แถมยังได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่งด้วย ต่อมาวัย 18 ปี เขาจบปริญญาเอกด้านเอกด้านพันธุศาสตร์ระดับโมเลกุลและชีววิทยาของเซลล์

2. อายัน คูเรชี่

เด็กหนุ่มวัยเพียง 6 ขวบเท่านั้น จากปากีสถาน ที่มีความอัจฉริยะทางด้านคอมพิวเตอร์ จนได้ใบรับรองระดับอาชีพจากไมโครซอฟต์ (Microsoft Certified Professional) เวลาว่างของเขาในปัจจุบันถูกใช้ไปกับการสร้างเน็ตเวิร์ค และเปิดเว็บไซต์ IT

3. เคลวิน โด

เด็กหนุ่มชาวแอฟริกา ที่เติบโตมาในครอบครัวที่ยากจน แต่เขามีความพยายามที่จะเรียนรู้วิศวกรรมต่างๆ ด้วยตัวเอง ในวัย 13 เขามีสถานีวิทยุเป็นของตัวเอง และเขายังได้ลงนามในสัญญาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งมีมูลค่าถึง 3 ล้านบาทเลยทีเดียว

4. เอลิต้า แอนเดร

อัจฉริยะทางด้านการวาดภาพแอปสแตรก ต้องยกให้สาวน้อยชาวออสเตรเลียคนนี้เลย ซึ่งตั้งแต่วัยเพียง 4 ขวบ เธอสามารถจัดงานนิทรรศการเป็นของตัวเองในนิวยอร์คได้แล้ว แถมผลงานของเธอยังขายได้ 7 แสนบาทเลยทีเดียว

5. ทานิค ฮับราฮัม และ เทียร่า ฮับราฮัม

คู่พี่น้องอัจฉริยะทางด้านดาราศาสตร์ ทานิค เข้าศึกษาในสถาบันเด็กอัจฉริยะ สถาบันเมนซ่า ในวัย 4 ขวบ และจบหลักสูตรของมหาวิทยาลัยตั้งแต่ 7 ขวบ ในวัยเพียง 9 ขวบ เขาได้ค้นพบซุปเปอร์โนวาและดาวเคราะห์นอกระบบอื่นๆ และในปี 2011 เขายังเคยทำโปรเจควิทยาศาสตร์เสนอเข้าในที่ประชุมของนาซ่าด้วย

6. จาคอบ บาร์เน็ต

เด็กหนุ่มผู้อัจฉริยะทางด้านคณิตศาสตร์ จนถูกนำไปเปรียบเทียบกับไอสไตน์เลยทีเดียว ซึ่งเขาใช้เวลาศึกษาระดับปริญญาโทเพียงปีเดียว ที่สถาบันฟิสิกส์นานาชาติเพอริมีเตอร์ และกำลังต่อปริญญาเอก ทำวิจัยเกี่ยวกับทฤษฎีสัมพันธภาพของไอสไตน์ด้วย

7. อามัน เรห์แมน

นักทำอนิเมชั่นที่อายุน้อยที่สุดชาวอินเดีย เขาเป็นทั้งผู้กำกับ และเป็นถึงผู้อำนวยการสร้างด้วย เขายังเป็นผู้สร้างอนิเมชั่น การ์ตูนสั้นกว่า 1,000 ตอน แถมในวัย 8 ขวบ เขายังเคยได้ไปบรรยายให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยอีกด้วย

8. ทาวี่ เกวินสัส

สำหรับเธอคนนี้ นักเขียนอัจริยะผู้มีวิสัยทัศน์ด้านแฟชั่น เธอมีบล็อคส่วนตัวตั้งแต่อายุ 12 ปี โดยบล็อคของเธอจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแฟชั่น ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าชมถึง 3 หมื่นคนต่อวันเลยทีเดียว เธอถูกระบุให้เป็นบุคคลที่อายุต่ำกว่า 30 ที่มีอิทธิพลด้านสื่อมากที่สุดในปี 2014

9. อวอนเดอร์ เหลียง

อัจฉริยะด้านหมากรุกต้องหนุ่มน้อยคนนี้เลย ชาวอเมริกันเชื้อสายจีน ได้รับเรตติ้งหมากรุกอาชีพเมื่อตอนอายุ 8 ขวบ ถือว่าอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐเลยทีเดียว เขาเป็นบุคคลที่สร้างสถิติใหม่ในวงการมากมาย และเขายังเดินสายแข่งจนได้รับเกียรติประวัติ

10. แจ็ค แอนดราก้า

เมื่อตอนอายุ 15 ปี เขาได้คิดค้นอุปกรณ์ที่ช่วยตรวจสอบมะเร็งตับอ่อนได้อย่างแม่นยำ และชนะเลิศ Intel International Science and Engineer Fair โดยได้รับเงินรางวัล 2.3 ล้านบาท เขาเป็นทั้งนักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ และนักวิจัยโรคมะเร็งชาวอเมริกัน

11. ไบรอาน่า และ บริทนี่ย์ วินเนอร์

นักเขียนนิยายแนวไซไฟอย่างนักเขียนนิยายอัจฉริยะแฝดคู่นี้ เมื่ออายุ 12 ปี ทั้งคู่ได้รับรางวัลเบนจามินแฟลงคินอวอร์ด และยังได้รับการยอมรับจากสภาโลกสำหรับเด็กที่มีพรสวรรค์และความสามารถพิเศษอย่างเป็นทางการด้วย

12. ไพรยานชี่ โซมานี่

สาวน้อยผู้มีความอัจฉริยะทางด้านการคิดในใจ เธอสามารถคำนวนทางคณิตศาสตร์ในใจได้อย่างรวดเร็ว ในการแข่งขันคิดในใจ Mental Calculation World Cup 2010 เธอตอบถูก 100% ถือว่าเป็นบุคคลที่อายุน้อยที่สุด เธอถูกบันทึกในกินเนสบุ๊ค แถมเธอยังสามารถถอดสแควรูทเลข 6 ถึง 8 หลักเพียงไม่กี่นาทีด้วย

13. ซานติอาโก้ กอนซาเลส

เขาเริ่มเขียนแอพลิเคชั่นของ IOS มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ใช้เวลาเขียนแอพของ IOS มากกว่า 7 ปี และ 15 แอพ ที่เขาได้พัฒนามาแล้ว อัจฉริยะทางด้านโปรแกรมเมอร์จริงๆ

14. ไอนาน โคว์เลย์

หนุ่มน้อยชาวมาเลเซีย อัจฉริยะทางด้านเคมี เมื่ออายุ 7 ปี เขาสามารถผ่านการสอบเคมีระดับ O ที่เป็นการสอบสำหรับเด็กอายุ 16 ปี และเข้าศึกษาที่สิงคโปร์โพลีเทคนิค ซึ่งเป็นนักศึกษาที่อายุน้อยที่สุด

15. แอบบีย์ เฟล็ค

สาวน้อยผู้คิดค้นจานรองไมโครเวฟ ในวัยเพียง 8 ขวบ จากมินิโซต้า ด้วยความอัจฉริยะของเธอทำให้เธอกลายเป็นมหาเศรษฐีในพริบตาจากการขายได้เป็นล้านๆ

16. เทรเลอร์ วิลสัน

นี่คือเด็กที่สามารถสร้างระเบิดได้ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ด้วยความที่เป็นเด็กอัจฉริยะด้านฟิสิกส์นิวเคลียร์ วัย 14 ปีเขาจึงสามารถสร้างปฏิกิริยานิวเคลียร์ฟิวชั่น ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่อายุน้อยที่สุด

17. เกรกอรี่ อาร์ สมิธ

เขาเข้าเรียนมหาวิทยาลัยตั้งแต่อายุ 10 ปี และเขาได้รับเชิญให้ไปพูดเกี่ยวกับมนุษยธรรมทั่วโลกในเวลาต่อมา แถมยังถูกเสนอชื่อ เข้าชิงโนเบลสาขาสันติภาพอีกด้วย

18. อกริช จัสวาล

นักผ่าตัดวัยเด็ก การผ่าตัดครั้งแรกของเขาในวัยเพียง 7 ปี ซึ่งเขามีพัฒนาการที่รวดเร็ว โดยเริ่มพูดได้ตั้งแต่อายุ 10 เดือน โดยเคสแรกที่เขาทำการผ่าตัดให้คือเพื่อนบ้านของเขานั่นเอง และต่อมาเขาได้รับการศึกษาทางด้านการแพทย์ในโรคเนื้องอกและมะเร็งในบ้านเกิดของเขาที่อินเดียนั่นเอง

19. ทริสตัน ผัง

อัจฉริยะด้านฟิสิกส์ เมื่อตอนอายุ 2 ขวบเขาเริ่มอ่านคณิตศาสตร์ระดับมัธยม ในระหว่างเรียนเขาได้คะแนนระดับ A มาตลอด จนได้รับอนุญาตให้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยให้ศึกษาด้านฟิสิกส์ควอนตัมในวัยเพียง 12 ปีเท่านั้น และเขายังสร้างเว็บไซต์สำหรับแบ่งปันความรู้ให้ผู้คนอีกด้วย

20. เอลิส แทน โรเบิร์ต

เด็กสาวที่มีไอคิว 156 ในวัยเพียง 2 ขวบเท่านั้น ซึ่งเธอกลายเป็นสมาชิกของเมนซ่า สถานบันเด็กอัจฉริยะในวัยเพียง 7 ขวบ ซึ่งถือว่าอายุน้อยที่สุด เธอมีพัฒนาการที่รวดเร็วทั้งการพูดที่สามารถพูดได้เมื่ออายุ 5 เดือน เดินตอน 8 เดือน และผ่านการทดสอบ IQ ที่ซับซ้อนได้ในเวลาในเวลา 45 นาทีเท่านั้น


ที่มา : lifefeeds , เรียบเรียง : Soooksan