13 ความลับที่ซ่อนอยู่ใน “แฮร์รี พอตเตอร์” แม้แต่แฟนพันธุ์แท้ ก็ยังไม่รู้มาก่อน

621

Harry Potter เป็นซีรีย์นิยายแฟนตาซีที่โด่งดังที่สุดบนโลก หากพูดถึงแน่นอนว่าต้องเป็นที่รู้จักกันอย่างแน่นอน และขึ้นชื่อว่าเป็นหนังสือขายดิบขายดีไปทั่วทุกมุมโลกจริงๆ แถมเนื้อหายังเป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกท่านไปพบกับความจริงบางอย่างที่แอบซ่อนอยู่ในแต่ละฉาก เพราะหากไม่สังเกตจริงๆ คุณก็อาจไม่เคยรู้มาก่อนแน่นอนว่าความจริงเป็นยังไง พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. การแต่งตัวของศาสตราจารย์ โดโลเรส อัมบริดจ์

จาก “แฮร์รี พอตเตอร์ กับภาคีนกฟินิกซ์” โดโลเรส อัมบริดจ์ ซึ่งเป็นศาสตราจารย์คนใหม่ คุณเคยสังเกตเสื้อผ้าที่เข้าสวมใส่ไหมว่าสีเสื้อผ้าของเธอมักเข้มไปตามความร้ายของเธอด้วยเช่นกัน

2. ภาคแรกและภาคสุดท้ายกับมอเตอร์ไซค์คันเดิม

ภาคแรก มอเตอร์ไซค์บินที่แฮกริดได้พาแฮร์รีไปยังบ้านของพวกเดอร์สลีย์ และมารับแฮร์รีกลับด้วยมอเตอร์ไซค์คันเดิม และภาคสุดท้ายแฮกริดยังใช้มอเตอไซค์คันเดิมในการพาแฮร์รี่หนีผู้เสพความตายกลางอากาศอีกด้วย

3. ความเหมือนกันของ มูดดี้ และ บิล วีสลีย์

หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวละครแมด-อาย มูดดี้ และ บิล วีสลีย์ พี่ชายของรอน ความจริงแล้วเขาทั้ง 2 คนคือพ่อลูกแท้ๆ กันนั่นเอง จึงทำให้มีความคล้ายคลึงกันอย่างมาก

4. 3 ตัวร้ายที่เปลี่ยนไป

3 ตัวร้ายอย่าง มัลฟอย แคร็บ และ กอยล์ เปลี่ยนไปอย่างกระทันหันเนื่องจากนักแสดงที่รับบทเป็นแคร็บถูกจับ เบลส ซาบินี จึงเข้ามาเล่นบทนี้แทน เป็นฉากในห้องต้องประสงค์

5. การตั้งท้องของ เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์

จาก “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม” ในระหว่างการถ่ายทำนักแสดงที่รับบทเบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ อย่างเฮเลนา บอนแฮม ที่ตั้งครรภ์อยู่แล้ว ทำให้เธอต้องสวมใส่ชุดเดรสหลวมๆ อยู่ตลอดเวลา

6. (I Open at the Close) “ฉันเปิดเมื่อปิด”

ในปี 1998 หนังสือ แฮร์รี พอตเตอร์ เล่มแรกถูกวางจำหน่ายในอเมริกา และเกิดสงครามฮอกวอตส์ขึ้นของชาวอเมริกันจากข้อความนี้ ซึ่งเป็นข้อความที่อยู่บนลูกสนิชที่ดัมเบิลดอร์ เหมือนเป็นการเปิดฉากเรื่องของแฮร์รีนั่นเอง

7. เกิดอะไรขึ้นกันแน่

จากฉากในภาพยนตร์ภาคแรก นี่เป็นฉากเข้าร่วมพิธีคัดเลือกเป็นครั้งแรกของนักเรียนทุกคน ภายในห้องโถงของฮอกวอตส์ แต่พวกเขากลับทำสีหน้าแปลกๆ พร้อมกับมองขึ้นไปข้างบน

8. ทำไมโช แชง ยังมาโรงเรียน

รักแรกของแฮร์รี คือ โช แชง ที่เป็นรุ่นพี่แฮร์รี แต่ทำไมในภาค 7 เธอถึงมาปรากฏอยู่กับนักเรียนคนอื่น ซึ่งความจริงเธอควรเรียนจบฮอกวอตส์ไปแล้ว หรือเธอจะเรียนซ้ำชั้นกันนะ

9. ความเกี่ยวข้องกันระหว่างผู้พิทักษ์ของรอนและเฮอร์ไมโอนี่

เนื่องจากผู้พิทักษ์ของเฮอร์ไมโอนี่ คือตัวนาก และผู้พิทักษ์ของรอนคือสุนัขพันธุ์ แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย ซึ่งมักถูกใช้ในการล่าตัวนาก ตามแรงปรารถนาจึงทำให้ความเกี่ยวข้องกัน

10. นิมฟาดอร่า ท็องส์ สาเหตุของการเปลี่ยนสีผม

เนื่องจากในหนังสือได้อธิบายไว้ว่า นิมฟาดอร่า ท็องส์ เป็นแม่มดที่สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตนเองได้ แม้เธอจะชื่นชอบสีชมพู แต่ในเรื่องผมของเธอเป็นสีม่วง เพราะป้องกันการมีส่วนเกี่ยวข้องกับ โดโลเรส อัมบริดจ์ ที่ชื่นชอบสีชมพูเช่นกัน

11. แฟนในชีวิตจริง รับบทภรรยา

บทสรุปท้ายเรื่องเราจะเห็นว่า เดรโก มัลฟอย มีภรรยาแลลูกชาย ซึ่งคนที่รับบทเป็นภรรยาของเขาคือ เจด กอร์ดอน ซึ่งเป็นแฟนในชีวิตจริงของเขา รับบทเป็น แอสเทอเรีย มัลฟอย ภรรยาในเรื่อง

12. ภาพโลโก้สตาร์บัคส์

จาก แฮร์รี พอตเตอร์ กับภาคีนกฟินิกซ์ จากภาพบนกำแพงเราจะเห็นว่ามีภาพที่มีเงือก 2 หางปรากฏอยู่ ซึ่งคล้ายกับภาพของโลโก้สตาร์บัคส์ ซึ่งไม่แน่ใจอาจเป็นการสร้างโลโก้สตาร์บัคส์ร่วมกันก็เป็นได้

13. บทสรุปที่ถูกตัดออก

ฉากการไปร่วมงานแต่ง บิล และ เฟลอร์ เดอลากูร์ ของ วิคเตอร์ ครัม ซึ่งครัมไปขอเฮอร์ไมโอนี่เต้นรำ และเป็นฉากที่อยู่ในสายตาของรอน แต่เขาไม่ชอบใจเท่าไหร่นัก แต่สุดท้ายฉากนี้ก็ถูกตัดออก

เรียบเรียง : Soooksan