12 ภาพเปรียบเทียบความแตกต่าง “ในหนัง vs ชีวิตจริง” ที่ไม่เหมือนกันสักนิด

867

ภาพยนต์แม้จะเป็นเรื่องราวที่มาจากชีวิตจริง แต่คุณสังเกตไหมว่าบางอย่างมันก็ไม่เหมือนกันเลย แถมยังแตกต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม ชีวิตของผู้คน ล้วนถูกดัดแปลงไปเกือบหมด วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกท่านไปพบกับความแตกต่าง จากในภาพยนต์กับชีวิตจริงที่เกิดขึ้นนั้นมีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง พร้อมแล้วไปพบกับความจริงเหล่านี้กันเลย

1. มหาเศรษฐี

เรื่องราวชีวิตจริงของ มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก มหาเศรษฐีที่แตกต่างกันชีวิตจริงแต่งตัวสบายๆ ง่ายๆ ในภาพยนตร์ใส่สูท

2. นักวิทยาศาสตร์

ความจริงของนักวิทยาศาสตร์อย่าง เอมี่ เมนเซอร์ นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกัน เธอเป็นพนักงานของนาซาและหัวหน้านักวิจัยกลุ่มดาวเคราะห์ขนาดเล็ก เธอก็ดูเป็นผู้หญิงปกติทั่วไป ต่างจากในภาพยนต์ที่ดูราวกับคนสติไม่ดี

3. นายกเทศมนตรี

ในภาพยนต์นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นคนเท่านั้น แต่เรื่องจริงนายกเทศมนตรีของเมือง Talkeetna รัฐอลาสก้า คือแมวตัวนี้ชื่อ สตัปป์ ดำรงตำแหน่งมานานถึง 19 ปี

4. เจ้าหญิง

ในภาพยนต์เจ้าหญิงจะต้องสวย หวาน ใส่ชุดสวยๆ แต่ชีวิตจริงอย่างหนึ่งในสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษ ซาร่า แอนน์ อลิซาเบธ ฟิลลิปส์ พระองค์ทรงแข่งม้าจนได้รับรางวัลการแข่งขันชิงแชมป์โลกเลยทีเดียว

5. นักดับเพลิง

ในภาพยนตร์ชีวิตของนักดับเพลิงจะดูเหมือนมีความทุกข์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งในชีวิตจริง พวกเขาดูดีทั้งหุ่น และน่าตา แถมยังมีความกวนๆ ด้วย

6. โปรแกรมเมอร์

ความแตกต่างในภาพยนตร์พวกเขาจะดูเรียบร้อย เนิร์ดๆ  ซึ่งในชีวิตจริงอย่าง โรมัน อิวานอฟ พัฒนาเว็บไซต์ชั้นนำของรัสเซีย เขาดูเป็นตนโคตรติสท์เลยทีเดียว

7. ครูสอนโยคะ

หุ่นที่แตกต่างของครูสอนโยคะในภาพยนต์พวกเธอจะต้องหุ่นดีเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงๆ หุ่นแบบไหนพวกเธอก็สามารถเป็นครูสอนโยคะได้อย่าง ยัสมิน สแตนลี่ย์ ที่เธอเป็นครูสอนโยคะเช่นกัน

8. ชาวร็อค

ชีวิตขริงของหนึ่งในสมาชิกวงร็อค Thirty Seconds to Mars อย่าง จาเรด เลโต้ ที่มีภาพลักษณ์สุขุม เรียบร้อย แถมเขายังเป็นดาราเจ้าฮอลลีวู้ดอีกด้วย ต่างจากในภาพยนต์มาก

9. แพทย์

คุณหมอในภาพยนตร์ต้องดูภูมิฐาน ต้องมีอายุด้วย ต่างจากชีวิตจริงพวกเขาทั้งวัยรุ่น หล่อ อย่าง แดเนียล ปราโด คุณหมอจากบราซิลนั่นเอง

10. ครู

ในภาพยนตร์ครูส่วนใหญ่พวกเขาจะต้องดูเคร่งขรึม น่ากลัวอยู่ตลอดเวลา ต่างจากครูสอนวิชาเคมีท่านนี้ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในอเมริกา ที่ดูเข้ากับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดีแน่ๆ มีการสอนในแบบที่ทดสอบของจริงกันให้เห็นไปเลย

11. ไบเกอร์

วิถีไบเกอร์ในภาพยนตร์จะต้องมาดเข้ม กล้ามโต ซึ่งในชีวิตจริงแล้วเป็นเพียงสาวสวย ตัวเล็กๆ อย่าง เลสลี่ พอร์เตอร์ฟิลด์ สาวไบเกอร์ผู้ครอบครองสถิติโลกด้วยความเร็ว 374.208 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง

12. ตำรวจ

ตำรวจในภาพยนตร์พวกเข้าดูมีความกล้าออกไปสู้กับผู้ร้ายอยู่ตลอดเวลา ต่างจากในชีวิตเรามักจะเห็นพวกเขาเป็นอย่างในภาพ แต่เขาทำอะไรอยู่ไปคิดกันเอง

แม้ในภาพยนต์จะเป็นเรื่องราวของผู้คนที่ถูกดัดแปลงมาจากชีวิตจริง แต่ก็มีบางส่วนที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คุณคิดว่าจริงหรือไม่

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan