12 อาหารในโรงหนังยอดนิยม ที่ผู้คนแต่ละประเทศชอบกิน

4024

หากใครไปดูหนังก็ต้องซื้อป๊อบคอร์นเข้าไปกินในโรงหนังด้วย เพราะจะทำให้คุณรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการดูหนังอย่างแน่นอน แต่คุณเคยสงสัยกันหรือไม่ว่าประเทศอื่นในการไปดูหนังแต่ละครั้งพวกเขานิยมถืออะไรเข้าไปกินกัน จะเป็นป๊อบคอร์นเหมือนบ้านเราหรือไม่ วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกท่านไปพบกับของกินของแต่ละประเทศ เวลาไปดูหนังพวกเขาจะต้องซื้ออะไรเข้าไปกินด้วย พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. กรีซ

อาหารพื้นบ้านของกรีซ ที่คุณจะสามารถพบเจอได้ตามหน้าโรงภาพยนตร์ และตามสถานที่ต่างๆ ที่มีลักษณะเหมือนหมูย่างบ้านเรา อาหารเมนูนี้มีชื่อว่า Souvlaki

2. อิสราเอล

ในโรงหนังของอิสราเอลการนำอาหารเข้าไปรับประทานด้วยถือเป็นอะไรที่ปกติ โดยเฉพาะอาหารที่ทำจากถั่วชิกพี ห่อด้วยขนมปังพีต้า คล้ายกับแฮมเบอร์เกอร์บ้านเรา และถือว่าเป็นอาหารพื้นบ้านอีกด้วย

3. เม็กซิโก

หากบ้านเราถือป๊อบคอร์นเข้าโรงหนัง เม็กซิโกก็มีเมนูนี้เลย ที่มีข้าวโพดทอดกรอบ Tortilla พร้อมกับแตงกวา ถั่ว น้ำมะนาว ราดด้วยซอส เมนูนี้มีชื่อว่า Tostilocos

4. ฟินแลนด์

การเดินเข้าโรงหนังที่ประเทศฟินแลนด์ หากไม่ถือขนมเจลลี่ผลไม้ ที่คล้ายกับพวกกัมมี่แบร์บ้านเรา ที่มีรสชาติหวานๆ เข้าไปด้วยถือว่าเชยมากๆ

5. จีน

สำหรับประเทศจีน ก็ต้องมี บ๊วย แต่สำหรับประเทศเรานิยมกินกันตอนขับรถทางไกลมากกว่า หรือจะเป็นเมล็ดทานตะวัน และปลาหมึกอบแห้งด้วยก็ได้

6. เนเธอร์แลนด์

ส่วนหน้าโรงหนังในเนเธอร์แลนด์ต้องยกให้ลูกอมชะเอมเพื่อสุขภาพนี้เลย ซึ่งมีหลายรสชาติ แต่ที่นิยมกันมากคือรสชะเอมเกลือนั่นเอง ถูกวางขายมากมาย และเป็นที่นิยมมาก

7. เกาหลีใต้

เกาลัดย่าง ถือเป็นของกินที่นิยมกันมากระหว่างดูหนังของชาวเกาหลีใต้ ส่วนอีกอย่างก็คือปลาหมึกอบแห้งก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นกัน

8. โคลอมเบีย

ชาวโคลอมเบียนิยมนำมดย่าง หรือเมนูที่เรียกว่า Hormiga Culona ถือเป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดในการนำเข้าไปกินในโรงหนัง แถมรสชาติของมันยังคล้ายเบคอนอีกด้วย

9. อินเดีย

หน้าโรงหนังในประเทศอินเดีย คุณจะพบกับของกินที่มีชื่อว่า ซาโมซา หรือกระหรี่ปั๊บอินเดีย และ วาดาพัฟ แน่นอน เพราะพวกเขานิยมนำเข้าไปกินในโรงหนัง ลักษณะของมันคล้ายกับแซนวิชมันฝรั่งชุบแป้งทอด

10. ไต้หวัน

ชิกเก้น ป๊อบคอร์น หรือที่เราเรียกกันว่าไก่ทอดนั่นเอง เป็นการกินที่อิ่มท้องในโรงหนังเลยทีเดียว พบกันได้ตามร้านอาหาร หรือโรงหนังนี่แหละ

11. ญี่ปุ่น

อิริโกะ หรือปลาจิ๋วอบแห้ง หรือปลาซาร์ดีนหรือปลากะตักนั่นเอง เนื่องจากนึกถึงญี่ปุ่นก็ต้องนึกถึงทะเลเช่นกัน เลยเป็นที่นิยมนำเข้าไปกินในโรงหนัง

12. บาร์บาดอส

เนื่องจากเป็นประเทศเล็กๆ ตั้งอยู่ในแถบทะเลแคริบเบียน ทำให้ผู้คนนิยมนำฟิชบอล ที่ทำมาจากปลา หรือเรียกกันว่า ลูกชิ้นปลาทอดนั่นเอง เข้าไปกินในโรงหนัง ทั่วโรงหนังก็จะได้กลิ่นหอมเครื่องเทศผสมอยู่ด้วยเต็มไปหมด

ที่มา : brightside, เรียบเรียง : Soooksan