18 ความจริงเบื้องหลัง Jurassic Park ที่หลายคนยังไม่รู้

31563

Jurassic Park เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่สร้างความประทับใจที่สุดในวัยเด็กของใครหลายคน และด้วยความสำเร็จอย่างล้นหลาม จึงทำให้เราได้เห็น Jurassic Park ภาคต่อตามออกมา จนยาวมาถึง Jurassic World ซึ่งในแต่ละภาคก็มักจะเต็มไปด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไว้มากมาย วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมเบื้องลึกเบื้องหลังกัน ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. นี่คือยุงช้าง ยุงชนิดเดียวที่ไม่ดูดเลือดที่ติดอยู่ในผลึกอำพัน จึงไม่มีส่วนประกอบของ DNA ไดโนเสาร์แต่อย่างใด

2. ในภาค The Lost World เป็นฉากที่มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นกำลังวิ่งหนีทีเร็กซ์ในซานดิเอโก และเขาพูดเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า “ฉันออกมาจากญี่ปุ่นเพื่อหนีจากสิ่งนี้” ซึ่งเป็นการเคารพต่อภาพยนตร์เรื่อง Godzilla

3. ใน Jurassic Park 3 เป็นฉากที่บิลลี่กำลังดื่มน้ำ ในขณะเดียวกันที่เคอร์บี้กำลังฉี่อยู่ที่ต้นลำธาร

4. ฉากที่ทีเร็กซ์พังหลังคากระจกรถตู้ลงมาในการโจมตีครั้งแรก แต่กระจกไม่ได้แตกตามที่เซ็ตไว้ ทำให้เสียงร้องของเด็กๆ จึงดูเป็นของจริงมากๆ

5. สาเหตที่ตัวละครใน Jurassic Park และ The Goonies สวมชุดคล้ายกัน เพราะทั้ง 2 เรื่องนี้มีโปรดิวเซอร์คนเดียวกัน

6. ฉากการขุดซากไดโนเสาร์ใน Jurassic Park 3 เป็นฟุตเทจของจริงของนักบรรพชีวินวิทยาชื่อดังอย่าง แจ็ค ฮอร์เนอร์ ที่เขาถ่ายไว้เมื่อต้นฤดูร้อนปี 2001

7. ทีเร็กซ์ใน Jurassic World ซึ่งเป็นตัวเดียวกับทีเร็กซ์ใน Jurassic Park สังเกตได้จากรอยแผลเป็นที่เวโลซีแรปเตอร์ฝากไว้ที่คอ

8. เสียงคำรามของทีเร็กซ์เป็นการรวมเสียงของสัตว์ถึง 4 ชนิดเข้าด้วยกันมี สุนัข เพนกวิน เสือ จระเข้อัลลิเกเตอร์ และช้าง

9. ในเรื่อง Jurassic Park อาเรียนา ริชาร์ดส์ ได้รับบท เล็กซ์ ในเรื่องเพราะเสียงกรีดร้องของเธอดังพอที่จะปลุกภรรยาของสปีลเบิร์ก ให้วิ่งไปดูลูกว่าเป็นอะไรหรือเปล่า

10. นักแสดงทุกคนในเรื่องได้รับโมเดลแรปเตอร์ พร้อมลายเซ็นต์สปีลเบิร์กเป็นของขวัญ ซึ่งมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ เวโลซีแรปเตอร์ในโลกแห่งความเป็นจริง มีความสูงราว 2 ฟุตและยาวถึง 5 ฟุต ตั้งอยู่ในตู้กระจก

11. ด้วยน้ำหนักของทีเร็กซ์ที่มากกว่า 12,000 ปอนด์ และมีขนาดใหญ่มาก ทำให้ทีมงานทุกคนต้องประชุมเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับมัน

12. สิ่งผิดๆ ที่เราได้รับรู้มาเกี่ยวกับไดโนเสาร์ใน Jurassic Park เช่น ไดโลโฟซอรัส ที่ตัวจริงมีหงอน แต่ไม่มีแผงคอและไม่สามารถพ่นพิษได้

13. ไม่ว่านักวิทยาศาสตร์ในเรื่อง Jurassic Park จะเก่งกาจจนสามารถคืนชีพให้ไดโนเสาร์ได้ แต่พวกเขาก็สะกดชื่อไดโนเสาร์ผิด เช่น สเตโกซอรัส (Stegosaurus) และ ไทแรนโนซอรัส (Tyrannosaurus)

14. ใน Jurassic Park เราจะเห็น ดร.วู กำลังลบข้อมูลบางอย่างในห้องแล็บ การลบข้อมูลในห้องปฏิบัติการณ์ถือเป็นสิ่งที่ผิดจรรยาบรรณอย่างมาก ซึ่งบอกเป็นนัยๆ ถึงความไม่บริสุทธิ์ใจของ ดร.วู ในภาพยนตร์ภาคต่อมา

15. นี่คือ สไปโนซอรัส ใน Jurassic Park 3 เป็นหุ่นยนต์เคลื่อนไหวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยถูกสร้างขึ้น

16. ฉากแก้วน้ำสะเทือนที่หลายคนจดจำได้ดี โดยมีเบื้องหลังคือ ยึดสายกีตาร์ติดไว้ใต้คอนโซลรถ แล้วให้คนนอนอยู่ข้างใต้เพื่อดึงสายกีตาร์

17. ฉากที่เนดรีกำลังคุยกับแฮมมอนด์ในห้องควบคุม ซึ่งในจอคอมพิวเตอร์ของเขาปรากฏเป็นฉากที่มาจากภาพยนตร์เรื่อง Jaws

18. ในเรื่อง Jurassic World นางเอกม้วนชายเสื้อของเธอมาผูกกันและบอกว่า “ฉันพร้อมแล้ว” เช่นเดียวกับที่ ลอรา เดิร์น เคยทำไว้ใน Jurassic Park

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan