13 บ้านคนดังระดับโลก “ก่อนดัง vs หลังดัง” ที่ต้องบอกว่ารวยโคตรๆ

715

คุณเคยสงสัยไหมว่าดาราและศิลปินระดับโลกในวัยเด็กของพวกเขาจะเป็นอย่างไร พวกเขาจะอาศัยอยู่ที่ไหน บ้านของพวกเขาจะเป็นอย่างไร เปลี่ยนแปลงไปจากบ้านในปัจจุบันของพวกเขาไปมากขนาดไหน

วันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับบ้านเกิดของเหล่าดาราและศิลปินระดับโลก ว่าบ้านของพวกเขาจะแตกต่างไปจากเดิมมากขนาดไหน บ้านปัจจุบันจะมีความหรูหราขนาดไหน พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. เอ็มมิเน็ม

บ้านหลังเก่าของแรปเปอร์ชาวอเมริกัน ในย่านชนชั้นแรงงานในดีทรอยต์ ซึ่งบ้านของเขายังถูกนำมาทำเป็นปกปกอัลบัม Marshall Mathers LP ปี 2000 และ Marshall Mathers LP 2 ในปี 2013 อีกด้วย

แต่ในปัจจุบันบ้านที่เขาอาศัยอยู่เป็นคฤหาสน์พื้นที่ 1,405 ตารางเมตร ภายในบริเวณบ้านยังมีสนามเทนนิส ทะเลสาบ สระว่ายน้ำ ท่าเรือ และโรงรถที่จอดได้ 5 คัน เขาซื้อบ้านหลังนี้ในปี 2003 ราคา 4.75 ล้านดอลลาร์

2. เซเลนา โกเมส

เธอคนนี้เข้าวงการนักร้องนักแสดง ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ซึ่งก่อนหน้านั้นเธออยู่บ้านชั้นเดียวในย่านชานเมืองของรัฐเท็กซัส แต่ในปัจจุบันเธออาศัยอยู่คฤหาสน์ขนาด 836 ตารางเมตร บ้านของเธอมีทุกอย่างที่นักดนตรีมีกัน ทั้งสตูดิโอบันทึกเสียงรวมถึงห้องอัดเสียง บ้านหลังนี้มูลค่า 4.9 ล้านดอลลาร์

3. ริฮานนา

บ้านหลังเดิมในประเทศที่เป็นเกาะเล็ก ๆ อย่างบาร์เบโดส ที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่ของเธอและน้องชาย 2 คน พอมีชื่อเสียงก็ซื้อคฤหาสน์ราคา 6.8 ล้านดอลลาร์ในลอสแองเจล พื้นที่กว่า 662 ตารางเมตร แต่สุดท้ายก็ปล่อยให้เช่าเพราะส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในลอนดอน

4. บียอนเซ

บ้านเดิมอยู่ที่เมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส  ก่อนที่ในปี 2017 เธอจะย้ายมาบ้านหลังใหม่ที่เป็นคฤหาสน์ ที่มีมูลค่าถึง 90 ล้านดอลลาร์ พื้นที่กว่า 2,787 ตารางเมตร

5. ไมเคิล แจ็คสัน

บ้านหลังเก่าในวัยเด็กของเขา ตั้งอยู่ในอินเดียนา อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งครอบครัว 11 คน มีเพียง 2 ห้องนอนเท่านั้น และในปี 1988 เขาจึงได้ย้ายมาอยู่คฤหาสน์ ที่มีพื้นที่ 6,829 ไร่ ซึ่งภายในบริเวณบ้านมีสวนสนุกขนาดเล็กด้วย

6. คริส แพร็ตต์

เขาออกมาผจญภัยยังโลกภายนอกตอนอายุ 17 ปี ซึ่งก่อนหน้านั้นอาศัยอยู่กับครอบครัวในรัฐวอชิงตัน หลังจากเป็นดาราฮอลลีวูดที่โด่งดัง เขาได้ซื้อบ้านราคา 3.3 ล้านดอลลาร์ในฮอลลีวูดฮิลส์ หลังจากที่เลิกกับภรรยา จึงได้ขายไป และสร้างคฤหาสน์หลังใหม่แถมยังมีพื้นที่กว้างกว่าเดิมอีกด้วย มูลค่าสูงถึง 15.6 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

7. เทย์เลอร์ สวิฟต์

เธออาศัยอยู่ในบ้านเกิดของเธอที่ดูดีและหรูหราอยู่แล้วถึง 10 ขวบ ปัจจุบันซื้อเพนเฮาส์มูลค่า 2 ล้านดอลาร์ และมันเป็นอะไรที่เธอชอบมากกับการนั่งดูภาพยนตร์และใช้เวลาเล่นกับแมวของเธอภายในบ้านนี้

8. อาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์

นักแสดงที่เกิดและเติบโตมาในออสเตรีย บ้านสีเหลือง 2 ชั้นในหมู่บ้านธาล ใกล้กับเมืองกราซ ปัจจุบันกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บทุกอย่างของอาโนลด์เอาไว้ บ้านหลังใหม่ในปัจจุบันอยู่ที่ลอสแองเจลิส เป็นคฤหาสน์ที่มีความหรูหรามาก พื้นที่ 1,347 ตารางเมตร

9. อาเรียนา กรันเด

เนื่องจากเป็นครอบที่พ่อแม่เป็นนักธุรกิจ บ้านเกิดอยู่ในฟลอริดาจึงมีความหรูหราและทันสมัย หลังจากโด่งดังจึงตัดสินใจซื้อคฤหาสน์ในฮอลลีวูดฮิลส์มูลค่า 14 ล้านดอลลาร์ แถมยังมีจุดชมวิวที่เห็นเมืองลอสแองเจลิสอย่างสวยงาม

10. จอห์น ทราโวลตา

บ้านเกิดที่มี 2 ชั้นครึ่ง ในนิวเจอร์ซีที่อาศัยอยู่กับครอบครัวรวม 8 ชีวิตด้วยกัน ปัจจุบันบ้านของเขามีสนามบินส่วนตัวในรัฐฟลอริดา ที่เรียกว่าชุมชน Fly-In ราคาประมาณ 5 ล้านดอลลาร์ เขายังมีใบอนุญาตนักบินและยังเป็นเจ้าของเครื่องบิน 5 ลำด้วยกัน

11. ไมลีย์ ไซรัส

บ้านไร่นอกเมืองแนชวิลล์ของนักร้องสาวชื่อดังคนนี้ ซึ่งเธอเป็นลูกของนักดนตรีอย่าง บิลลี เรย์ ไซรัส บ้านเกิดของเธอจึงมีความสวยงามอยู่แล้ว หลังจากมีชื่อเสียงเธอได้ซื้อคฤหาสน์ราคา 4.95 ล้านดอลลาร์ ในฮิดเดนฮิลส์ โดยมีพื้นที่กว่า 557 ตารางเมตร แถมยังติดเนินเขาอีกด้วย

12. แองเจลินา โจลี

เด็กสาวที่เกิดในครอบครัวนักแสดง จึงมีบ้านที่สวยบนพื้นที่ 5 ไร่ในรัฐนิวยอร์ก แต่หลังจากที่เธอโด่งดังมีค่าตัวสูงที่สุดในฮอลลีวูด เธอได้ซื้อบ้านที่มีมูลค่า 24.5 ล้านดอลลาร์ โดยพื้นที่บ้านทั้งหมด 1,021 ตารางเมตร

13. แซ็ก เอฟรอน

ปิดท้ายด้วยบ้านเกิดของดาราหนุ่มหล่อบ้านชั้นเดียวในแคลิฟอร์เนีย ส่วนบ้านในปัจจุบันเป็นคฤหาสน์หลังใหม่ที่ซื้อมาในราคา 4 ล้านดอลลาร์ มีพื้นที่กว่า 523 ตารางเมตร และมีวิวที่สามารถชมเมืองลอสแองเจลิสได้

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan