9 ความแตกต่างระหว่าง “ยังเด็ก vs โตแล้ว” กับความคิดที่เปลี่ยนไป

1174

ชีวิตคนเราไม่ได้ยืนยาวมากนัก สักวันหนึ่งเราต้องโตเป็นผู้ใหญ่ ต้องมีความรับผิดชอบ มีหน้าที่การงาน ชีวิตในช่วงวัยเด็กและวัยรุ่นมันสนุกและตื่นเต้นก็จริง แต่ยังไงมันก็ต้องผ่านไป ที่เราทำได้ก็แค่เก็บประสบการณ์และเรียนรู้ที่จะโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี

วันนี้เรามีภาพจะเป็นอย่างไรหากเราโตเป็นผู้ใหญ่ ความคิดเราที่มีต่อสิ่งต่างๆ รอบตัวจะเปลี่ยนไปมาขนาดไหน สิ่งที่เคยสนุกมาวันนี้กลับไม่ชอบแล้ว มาลองดูกันว่าเคยรู้สึกแบบนี้หรือเปล่า

1. การเที่ยวกลางคืน – ก่อนอายุ 25 การเที่ยวกลางคืนเป็นอะไรที่สนุกมาก ได้เจอเพื่อนๆ แต่พอโตขึ้นกลับไม่ชอบไปที่คนเยอะๆ ไม่ชอบที่แออัด

2. การเที่ยว – ก่อนอายุ 25 รู้สึกว่าการเที่ยวคือการได้ออกไปเห็นแสงสี แต่พอโตขึ้นการเที่ยวคือการที่เราได้อยู่กับคนที่เรารัก แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว

3. ความรัก – ก่อนอายุ 25 มองความรักเป็นเรื่องของความงามนอกกาย หน้าตาหล่อสวย แต่พอโตขึ้นมองความรักคือการยอมรับในทุกๆ อย่างที่อีกคนเป็น และรักเขาในแบบนั้น

4. การพบปะเพื่อน – ก่อน 25 เรามีเวลาเจอเพื่อนได้ทุกวัน แต่พอโตขึ้นมีหน้าที่การงาน การจะว่างตรงกันนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

5. ครอบครัวในฝัน – ก่อนอายุ 25 ผู้ชายหลายคนอาจชอบผู้หญิงหุ่นสวยๆ แต่พอโตขึ้นก็มองข้ามเรื่องเหล่านั้นไป อยู่กับคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจดีกว่า

6. วันจ่ายเงิน – ก่อนอายุ 25 ใช้จ่ายเงินไปกับของฟุ่มเฟือย เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แต่พอโตขึ้นความรับผิดชอบก็มากขึ้น มีค่าใช้จ่ายตามมามากมาย ไม่สามารถใช้เงินเหมือนเดิมได้อีกต่อไป

7. ข้อความในโทรศัพท์ – สมัยวันรุ่นโทรศัพท์เต็มไปด้วยข้อความของเพื่อนที่ชวนไปเที่ยว หรือข้อความหวานๆ จากคนที่ชอบ แต่พอโตขึ้นโทรศัพท์ก็เต็มไปด้วยข้อความจากประกัน ธนาคาร และโปรโมชั่นต่างๆ

8. อาหารฟาสฟู้ด – สมัยวัยรุ่นอาจจะชอบกินอาหารฟาสฟู้ด แต่พอผ่านไปกลับชอบอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น

9. การอยู่คนเดียว – ตอนวัยรุ่นเราอาจจะรู้สึกเหงาตอนที่อยู่คนเดียว เป็นอะไรที่เบื่อมากๆ แต่พอโตขึ้นการได้อยู่คนเดียวคือสวรรค์ ในที่สุดก็ได้พัก ได้ทำอะไรที่ชอบสักที

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan