12 สาระในหนังที่ชาวเน็ตจริงจังมาก ในการวิเคราะห์

219674

จากภาพยนตร์ดังฮอลลีวูดหลายเรื่อง ที่ลงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ถูกซ่อนอยู่หรือจะเป็นข้อมูลเบื้องหลังที่คนดูไม่เคยรู้มาก่อน แต่ใน Reddit กลับมีกลุ่มคนรักภาพยนตร์ และได้มีผู้คนมากมายเข้ามาแบ่งปันข้อมูลกันอย่างสนุกสนาน และวันนี้เราได้รวบรวมการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่มีสาระมากๆ จนทำให้ชาวเน็ตได้อมยิ้มอย่างสนุกสนานไม่แพ้กัน พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. Martian (2015) – จาก 10 นาทีแรกของเรื่อง แม็ต เดมอนพูดว่า “ผมจะต้องรอด” มันคือการสปอยล์หนังที่เหลือทั้งหมดว่าพระเอกต้องรอดแน่ๆ

2. Game of Thrones Season 8 (2019) – ดูเหมือนแก้วสตาร์บัคส์ที่วางอยู่บนโต๊ะในฉากนี้ จะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจจากเนื้อหาที่เละเทะในซีซันนี้ไม่ได้มากเท่าไหร่

3. Avengers Endgame (2019) – มาเวล คิดว่าผู้รอดชีวิตจากสงครามและการเป็นโรคซึมเศร้าหลังเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง (PTSD) เป็นเรื่องตลก เป็นสาเหตุให้ธอร์อ้วนกลายเป็นเป้าของการหัวเราะเยาะ เพราะเขาคือชายที่ชีวิตรันทดที่สุดในเรื่องก็ว่าได้

4. Avengers : Infinity War (2018) – เนื่องจากธานอสไม่เข้าใจเรื่องชีววิทยาและนิเวศวิทยา เพราะเขาเรียกสไปเดอร์แมนว่า “แมลง” (Insect) แต่จริงๆ แล้ว แมงมุมคือ “แมง” (Arachnid) ดังนั้นเขาไม่ควรตัดสินใจเรื่องการลดประชากรสิ่งมีชีวิตทั้งจักรวาลแม้แต่น้อย

5. Harry Potter (2001-2011) – ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคำว่า แฮร์รี พอตเตอร์ ซึ่งบ่งบอกว่าพระเอกเรื่องนี้ชื่อ แฮร์รี พอตเตอร์ เช่นกัน

6. The Dark Knight (2008) – จากการที่โจ๊กเกอร์ตัดสินใจเผากองธนบัตร ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฏหมายในสหรัฐอเมริกา สามารถบอกได้ว่าโจ๊กเกอร์เป็นคนไม่ดี

7. Joker (2019) – มีใบหน้าที่คุ้นเคยมาปรากฏให้คุณเห็นในฉากนี้

8. Cats (2019) – ในปี 2015 กับเพลง Look what you made me do ของเทเลอร์ สวิฟต์ มีท่อนที่เธอร้องว่า “ฉันจะเป็นสตาร์สาวในฝันร้ายของคุณ” ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้หลายคนต้องผิดหวังที่เสียเงินเข้าไปดู

9. Contagion (2011) – ในภาพยนตร์มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งทุกคนมองว่าสมจริงเหมือนสถานการณ์ปัจจุบันสุดๆ แต่ที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง คือรัฐบาลสหรัฐในภาพยนตร์พยายามควบคุมสถานการณ์และแก้ไขวิกฤตนี้ทันทีที่การแพร่ระบาดเกิดขึ้น

10. The Matrix (1999) – เด็กคนนี้กำลังพยายามบอกนีโอว่า “ไม่มีช้อน” แต่อย่างไรก็ตามในมือของเด็กคนนั้นกำลังถือช้อนอยู่

11. Sonic the Hedgehog (2020) – ช่วงต้นภาพยนตร์ตอนที่โลโก้ของพาราเมาท์ปรากฏขึ้น ปรากฏเห็นเหรียญ 22 เหรียญแทนที่จะเป็นดาว เป็นการบอกคุณเป็นนัยๆ ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำรายได้ 22 เหรียญสหรัฐ ในบ็อกซ์ออฟฟิศ

12. Spiderman (2002) – ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ จริงๆ แล้วเขาไม่ใช่สไปเดอร์แมน เพราะศีรษะของเขาใหญ่เกินไป

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan