15 สาระจากหนังดัง ที่ชาวเน็ตวิเคราะห์กันอย่างจริงจังมาก

287758

ภาพยนตร์ดังฮอลลีวูดที่แฝงไปด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ถูกซ่อนอยู่หรือจะเป็นข้อมูลเบื้องหลังที่คนดูไม่เคยรู้มาก่อน แต่จะดีแค่ไหนถ้ามีคนมาแชร์ข้อมูลเหล่านี้ให้เราได้รู้บ้าง วันนี้เราได้นำข้อมูลบางอย่างที่ทาง Reddit กลับมีชุมชนที่ชื่นชอบในการแลกเปลี่ยนข้อมูลงี่เง่าในหนังดังที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน มาให้ทุกท่านได้ชมกัน พร้อมแล้วไปติดตามเรื่องราวเหล่านั้นกันได้เลย

1. Black Panther (2018) – ไมเคิล บี จอร์แดน ลงทุนให้ยุงมากกว่า 100 ตัวรุมกัดตัวเองเพื่อเตรียมตัวรับบท อีริค คิลมองเกอร์

2. John Wick 2 (2017) – จากหลักฐานในภาพยนตร์เรื่องก่อนของเขา The Matrix (1999) ในชีวิตจริงของ คีอานู รีฟส์ สามารถหลบกระสุนได้ ทำให้จอห์น วิค ไม่เคยโดนยิง

3. Batman Trilogy – เราจะไม่เห็นอีกาเลยในเรื่อง Batman ไตรภาค เพราะ ดร.เครน ทำหน้าที่ในฐานะ หุ่นไล่กา (Scarecrow) ได้ดีมาก

4. Pete’s Dragon (2016) – เราจะได้เห็นพีทนั่งพักอยู่บนหางของมังกรของเขาในโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ นั่นหมายความว่าเขากำลังจ้องไปที่ก้นของมังกรอยู่

5. Star Wars: The Rise of Skywalker (2019) – นี่คือยักษ์คนหนึ่ง ที่กำลังถ่าย Sandcrawler ซึ่งเป็นยานพาหนะขนาดยักษ์ในตอนท้ายของเรื่องนี้อยู่

6. Marriage Story (2019) – หลังจากไล่ให้ สการ์เล็ต โจแฮนส์สัน ทำให้ อดัม ไดรเวอร์ คิดได้ว่าตัวเองเพิ่งสปอยล์ Avengers: Endgame ออกไป เขาจึงร้องไห้ออกมา

7. Avengers: Endgame (2019) – “I am inevitable” หรือ “ข้าคือชะตาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง” เป็นคำพูดของธานอส ซึ่งหลายคนคิดว่าเขาพูดผิด เพราะเขาควรพูดว่า “I am Thanos” หรือ “ข้าคือธานอส” แต่ก็มีหลายคนคิดต่างว่าจริงๆ แล้วคำว่า Inevitable อาจเป็นนามสกุลของธานอสก็ได้

8. Aquaman (2018) – หลายคนอาจคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของ The Waterboy หรือไม่ จริงๆ แล้วไม่ใช่นะ

9. Frozen (2013) – เอลซ่าเป็นตัวอย่างที่ดีในการกักตัวแบบ Social Distancing ไม่ว่าแอนนาพยายามเกลี้ยกล่อมอย่างไร แต่เอลซ่าเข้าใจถึงความสำคัญของการกักตัว จึงไม่ออกมาเด็ดขาด

10. Apollo 13 (1995) – ใน Apollo 13 นักแสดง ทอม แฮงส์ ไม่เคยเป็นนักบินอวกาศก่อนที่จะมารับบทบาท เขาจึงต้องแกล้งเป็นนักบินอวกาศ เมื่อเริ่มถ่ายทำ

11. The Dark Knight (2008) – โนแลนได้ใส่ฉากที่ ฮีธ เลดเจอร์ เผลอกดระเบิดโรงพยาบาลโดยบังเอิญเพิ่มลงไปในภาพยนตร์ เพื่อที่ตำรวจจะได้ไม่ต้องมาสอบสวนเพิ่มเติม

12. Avengers: Engame (2019) – การสวมหน้ากากของโลกิคือการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ไร้ประสิทธิภาพ เพราะปิดปาก แต่ไม่ยอมปิดจมูก บงบอกว่าโลกิคนนี้เป็นคนร้ายแน่นอน

13. Avengers: Age Of Ultron (2015) – บางทีกัปตันอาจไม่เข้าใจว่าหุ่นยนต์คืออะไร เพราะเขามาจากทศวรรษที่ 1930 ดูจากที่พยายามรัดคออัลตรอนซึ่งเป็นหุ่นยนต์

14. Spider-Man – เพราะว่า ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ไม่รู้ว่าแมงมุมมีสีอะไร ทำให้ชุดของสไปเดอร์แมนคือสีแดงและน้ำเงิน

15. Transformers (2007) – พวกดิเซปติคอนไม่สามารถซื้อแว่นตาที่มีพิกัดออลสปาร์ค ที่แซมลงขายใน eBay ได้ เป็นเพราะพวกเขาเป็นหุ่นยนต์ จึงไม่สามารถผ่าน Catcha ได้

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan