9 ผู้คนที่โคตรโชคดี พบขุมทรัพย์ที่ทำให้รวยโดยบังเอิญ

553

พูดถึงความโชคดี บางคนเคยฝันจะได้พบขุมทรัพย์ที่ไหนสักแห่ง ไม่ว่าจะเป็นการนั่งขุดดินแบบเรื่อยเปื่อยตามพื้นแถวบ้าน หรือเดินทางไปตามหาแม้ว่าจะไกลแสนไกล เพื่อหวังว่าจะพบหีบสมบัติที่มีเงินทองบรรจุอยู่ข้างใน ฟังเหมือนจะเป็นแค่ความฝัน แต่สำหรับใครบางคนไม่ต้องลำบากในการค้นหา หรือเฝ้ารอ แต่กลับมาปรากฏตรงหน้าพวกเขาโดยไม่รู้ตัว วันนี้เราได้นำเรื่องราวของพวกเขาเหล่านั้นมาให้ทุกท่านได้อ่านกัน พวกเขาจะโชคดีขนาดไหน พร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

1. ภาพวาดของแวนโก๊ะ

Sunset at Montmajour คือภาพวาดของแวนโก๊ะที่ไม่มีใครรู้จัก มันถูกเก็บในห้องใต้หลังคาบ้านของนักสะสมชาวนอร์เวย์ผู้หนึ่งอยู่นานนับร้อยปี โดยในปี 1908 มีคนบอกเขาว่ามันเป็นของปลอม จึงเป็นสาเหตุทำให้เขาปลดภาพนี้ออกและทิ้งมันไว้อย่างนั้น จนบ้านหลังนี้ถูกขายและพบอีกครั้งโดยเจ้าของบ้านคนใหม่ และนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญดูปรากฏว่ามันคือของจริง

2. เซฟลับสำหรับอลัน

ครอบครัวหนึ่งชาวอเมริกัน พวกเขาบังเอิญได้พบกับเงินที่ซ่อนอยู่ในเซฟลับใต้พื้นซึ่งมีมูลค่าถึง 51,000 เหรียญ (1.7 ล้านบาท) พร้อมกับขวดเบอร์เบินในปี 1960 และหนังสือที่มีรูปถ่ายอยู่ข้างใน มีข้อความระบุว่า “อลัน ฉันมีหนังสือที่คุณต้องอ่าน” หลังจากการรีโนเวทบ้าน พวกเขาจึงตัดสินใจหาตัวอลันเพื่อนำของทั้งหมดไปให้ ทั้งที่ไม่รู้เลยจะหาเขาเจอได้จากที่ไหน

3. ตุ๊กตาแกะสลักมูลค่ามหาศาล

นี่คือตุ๊กตาแกะสลัก ที่จอร์จและเบตตี้ เดวิส พบในระหว่างกำลังเก็บกวาดห้องใต้หลังคา ซึ่งภายในบรรจุตุ๊กตานี้อยู่ พวกเขาจึงนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญดูและพบว่าคือ ตุ๊กตาที่ถูกทำโดย คาร์ล ฟาเบิร์ก ช่างทำอัญมณีชื่อดังชาวรัสเซีย ที่ได้รับว่าจ้างจากจักรพรรดินิโคลัสที่สองแห่งรัสเซียสั่งทำไปให้ภรรยา หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 1 จบลงมันตกไปอยู่ในมือของพ่อค้าชาวอเมริกัน และในปี 1934 มันถูกขายไปในราคา 2,250 เหรียญ ตุ๊กตานี้เป็นของหายากสุดๆ มีเพียง 50 ตัว และจอร์จกับเบตตี้ตัดสินใจขายตุ๊กตานี้ไปในราคา 5.2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 176 ล้านบาท

4. ห้องครัวลับที่ซ่อนอยู่

อาร์ชี เกรแฮม-พัลเมอร์ และฟิลิปปา ภรรยาของเขาได้รับมรดกเป็นบ้านหลังใหญ่ถูกทิ้งร้างไว้เป็นเวลานาน สร้างขึ้นเมื่อปลายศตวรรษที่ 18 พวกเขาตัดสินใจปรับปรุงบ้านใหม่โดยเริ่มจากห้องใต้ดิน และพบกับประตูที่ถูกกั้นไว้ ซึ่งภายในคือห้องครัวที่ตกแต่งในสไตล์วิกตอเรีย พร้อมกับสิ่งของที่มีอายุมากกว่า 80 ปีขึ้นไป มันถูกปิดตายหลังจากเกิดสงครามโลก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นห้องสำหรับคนรับใช้อยู่อาศัยและทำอาหาร

5. เซฟลับของสายลับ

ชายคนหนึ่งในห้องใต้ดินของเขาพบว่ามีช่องลับเล็กๆ อยู่มันมีลักษณะคล้ายตู้เซฟต้องใช้รหัสผ่านประตู ซึ่งภายในมีที่เก็บเสียงและอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย มีเครื่องประดับ ซองจดหมายที่ถูกเขียนไว้ด้วยภาษาต่างๆ หลายภาษา มีอัญมณี ธนบัตร วีดีโอแปลกๆ สุดท้ายเขาได้นำของพวกนี้ส่งให้กับตำรวจไปตรวจสอบกันต่อไป

6. หนังสือการ์ตูนเล่มแรก

นี่คือหนังสือการ์ตูนเล่มหนึ่งที่ถูกซ่อนอยู่ข้างในกำแพงที่ เดวิด กอนซาเลส ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างพบหลังจากทุบกำแพงบ้านที่เขาเพิ่งซื้อมาในมินนิโซตา มันเป็นหนังสือการ์ตูนลิมิเต็ดอิดิชั่นเล่มแรกที่หายากสุดๆ ถูกตีพิมพ์ในปี 1938 และถูกประมูลไปในราคา 175,000 เหรียญ หรือประมาณ 5.9 ล้านบาท

7. กระเป๋าสีเขียว

กระเป๋าสีเขียวแปลกๆ ใบนี้ ถูกซ่อนอยู่ภายใต้หลังคาห้องใต้ดิน ที่พบโดยคู่รักคู่หนึ่งได้ซื้อบ้านหลังหนึ่งในโอไฮโอ ที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1940 ภายในกระเป๋ามีหนังสือพิมพ์เล่มหนึ่งที่ระบุวันที่ 25 มีนาคม 1951 พร้อมกับกระดาษ 3 ห่อ โดยแต่ละห่อมีธนบัตรดอลลาห์มัดรวมกันเป็นปึก เป็นเงินจำนวน 23,000 เหรียญ หรือประมาณ 7.8 แสนบาท

ในสัปดาห์ต่อมา ขณะที่พวกเขากำลังรีโนเวทบ้าน ก็พบว่ามีกระเป๋าสีเขียวอีกใบ ซึ่งภายในมีเงินเช่นกัน โดยรวมแล้วที่พวกเขาเจอเป็นเงินจำนวนมากถึง 45,000 เหรียญ หรือราว ๆ 1.5 ล้านบาท พร้อมกับแบงค์เก่าหายากอีกจำนวนหนึ่ง

8. สมบัติวันสิ้นโลก

ชายคนหนึ่งหลังจากเขาซื้อบ้านใหม่ได้เพียง 2 สัปดาห์ ก็ได้พบว่ามีห้องลับที่อยู่บริเวณห้องใต้ดินภายในบ้าน ถูกซ่อนอยู่หลังไม้อัดหลายชั้น ซึ่งภายในพบว่ามีเหรียญ และกระสุนปืนจำนวนมาก มีเครื่องมือต่างๆ แต่ไม่มีปืน และสิ่งที่ชายคนนี้คิดคือมันอาจเป็นกระสุนปืนที่ถูกเตรียมเอาไว้สำหรับวันสิ้นโลกก็เป็นได้

9. ห้องสีน้ำเงินที่ซ่อนอยู่

จุสเซปเป คาดิลี และ วาเลเรีย จิอารุสโซ คู่รักนักข่าวที่ซื้ออพาร์ทเมนต์เก่าแห่งหนึ่งในปาแลร์โม ประเทศอิตาลี ภายในห้องพวกเขาได้พบสีน้ำเงินอยู่ใต้ปูนในห้องๆ หนึ่งระหว่างที่พวกเขากำลังรีโนเวท จากการตรวจสอบพบว่ามีบางส่วนเป็นตัวอักษรอาราบิกที่สลักเป็นสีเงินและทอง พวกเขาตัดสินใจรื้อห้องทั้งหมดออกก็พบว่ามันเป็นห้องที่ดูน่าอัศจรรย์อย่างมาก น่าจะเป็นห้องที่ใช้ทำพิธีกรรมบางอย่างในช่วงศตวรรษที่ 19

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan