12 ภาพที่แสดงให้เห็นว่า โลกเราเปลี่ยนไปมากขนาดไหน

555

โลกของเราในปัจจุบันได้พัฒนาเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากมาย ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี และทางที่ไม่ดี เปลี่ยนไปมากจนบางทีเรากลับมาเห็นภาพเหล่านั้นก็ทำให้นึกถึงวันวานที่ผ่านมา เช่น การยืนรอคิวเพื่อถอนเงินจากธนาคาร ซึ่งในปัจจุบันเราแทบจะไม่ต้องเดินเข้าไปในธนาคารเพื่อไปถอนเงินเลย คุณสามารถทำได้ทั้งโอน ถอน และฝากผ่านตู้ ATM ได้เลย

วันนี้จึงนำตัวอย่างที่บอกว่าโลกของเราได้เปลี่ยนไปมากขนาดไหน 12 เรื่องราวมาให้ทุกท่านได้อ่านกัน พร้อมแล้วไปติดตามกันได้เลย

1 ในยุคปัจจุบัน มักมีปัญหาด้านสุขภาพมากกว่าเดิม จากการต้องอยู่กับงานที่หน้าจอคอมฯ

2 ในยุคปัจจุบัน ได้พัฒนาการถอนเงินจากบัญชีธนาคารผ่านตู้ ATM โดยไม่ต้องไปยืนรอคิวเป็นเวลานาน แถมไม่ต้องต้องเตรียมเอกสารมากมายที่คุณต้องกรอกเหมือนในสมัยก่อน

3 คุณครูในสมัยก่อนจะลงโทษนักเรียนโดยการตี แต่ทุกวันนี้มีกฎหมายมาใหม่คุณครูจึงไม่สามารถทำแบบนั้นได้

4 ในยุคปัจจุบัน ผู้คนนิยมอยู่ในคอนโด มากกว่าเน้นซื้อบ้านหลังโตๆ เหมือนในสมัยก่อน เพราะเหตุผลทั้งในเรื่องความสะดวก ในการดูแลพื้นที่อีกทั้งยังมีราคาที่ถูกกว่าบ้านเป็นหลังเสียอีก

5 ในยุคปัจจุบัน มีหลายคู่ที่ให้ความสำคัญกับสมาร์ทโฟน มากกว่าการจู๋จี๋กันก่อนนอนเหมือนในสมัยก่อน

6 ในยุคปัจจุบันเราสามารถพึ่งพาสื่อสังคมออนไลน์เพื่อทักทายเพื่อนๆ ได้ง่ายๆ แทนการไปพบปะกับเพื่อนๆ หากคุณไม่มีเวลาหรือยุ่งมากจริงๆ

7 วัยเด็กในสมัยก่อน เด็กหลายคนรวมตัวกันและออกไปเล่น และยังเป็นการเล่นที่ส่งเสริมให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย แถมความผูกพันทางสังคมของพวกเขาแข็งแกร่งมาก แต่ทุกวันนี้ความสัมพันธ์ที่เด็กๆ มีคือการถูกควบคุมจากระยะไกลของวิดีโอเกมที่พวกเขาชื่นชอบ

8 ในสมัยก่อนหากคุณต้องติดต่อใครในต่างประเทศ คุณต้องจองการโทรกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เพื่อติดต่อให้ แต่ทุกวันนี้คุณสามารถวีดีโอคอลแบบเห็นหน้ากันผ่านโปรแกรมต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเสียเงินเลย

9 ความสุขในการกินอาหารในสมัยก่อนคือการได้ไปปิกนิกตามสวนสาธารณะสวยๆ พร้อมครอบครัว แต่ทุกวันนี้คือการถ่ายภาพแล้วอัพลงโซเชียลมีเดียต่างๆ

10 ในสมัยก่อนการทำงานจะต้องมีเอกสารกองเป็นภูเขา แต่ในปัจจุบันไม่ต้องมีเอกสารใดๆ เพราะทุกอย่างอยู่ในคอมฯ เพียงเครื่องเดียว

11 ในสมัยก่อนนิยมอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวใหญ่ แต่ในปัจจุบันมักแยกออกไปอยู่กันแบบครอบครัวเล็กๆ พ่อ แม่ ลูก

12 ในปัจจุบันสถานที่สาธารณะต่างๆ มักเต็มไปด้วยผู้คนที่เดินทางไปท่องเที่ยว ไม่ดูว่างเปล่าเหมือนแต่ก่อน

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan