10 ผู้คนที่แชร์ความลับในสายอาชีพตัวเอง ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้

772

ไม่ว่าจะอาชีพไหนๆ ย่อมมีอุปสรรคที่ต้องพบเจอมากน้อยแตกต่างกันไป บางครั้งต้องเจอต้องทำอะไรบางอย่างในสิ่งที่ไม่คิดมาก่อน และทุกอาชีพล้วนมีความลับมากมายที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

และวันนี้เราได้นำประเด็นจากสมาชิกเว็บไซต์ Reddit นามว่า CircleBox2 ถามชาวเน็ตเกี่ยวกับความลับอันดำมืดหรือสิ่งที่คุณต้องตั้งคำถามในการกระทำในสายงานอาชีพของคุณ ที่คนทั่วไปไม่เคยรู้ และมีชาวเน็ตมากมายที่สนใจและเข้ามาแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง มาให้ทุกท่านได้รู้คำตอบไปพร้อมกัน พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. ผู้พัฒนาเว็บไซต์

ในขณะที่คุณกรอกข้อมูลส่วนตัวลงในเว็บไซต์อะไรก็ตาม แล้วนึกขึ้นได้ก่อนกดปุ่ม “ยืนยัน” ว่าไม่อยากให้ข้อมูลส่วนตัวไปล่ะก็คุณพลาดแน่นอน เพราะเจ้าของเว็บไซต์สามารถรับรู้ข้อมูลส่วนตัวของคุณได้แบบเรียลไทม์ตั้งแต่คุณกรอกข้อมูลลงไปแล้ว

2. นักโบราณคดี

นักโบราณคดีเมื่อพบวัตถุ เพื่อทำให้รับรู้ได้อย่างรวดเร็วว่ามันคือกระดูก หรือเครื่องปั้นดินเผา บางครั้งเราต้องลงทุนเลียวัตถุต่างๆ เอง (กระดูกจะเลียแล้วติดแต่เครื่องปั้นดินเผาจะไม่ติด) จากนั้นก็เคาะวัตถุลงบนฟันของเราเพื่อตรวจสอบอีกทีว่ามันเป็นเครื่องปั้นดินเผาหรือหิน (หินจะทำเราเจ็บแต่เครื่องปั้นดินเผาจะไม่เจ็บ)

3. นักเขียนวนิยาย

นักเขียนชื่อดังหลายคนที่มีหนังสือติด Bestseller ทุกปี ใช้นักเขียนผี (Ghost Writer) คือพวกเขาเป็นนักเขียนผีที่ไม่เคยได้รับที่มา หรือเรียกอีกอย่างพวกเขาคือ นักเขียนผีที่ไม่มีตัวตน

4. ผู้รับเหมาทำความสะอาด

ผมเคยทำงานเป็นผู้รับเหมาทำความสะอาดห้องโถงในงานเลี้ยงวันขอบคุณพระเจ้าขององค์กรหนึ่งของรัฐบาล เมื่อผู้จัดการห้องโถงพยายามขออาหารเหลือทั้งหมดให้กับผู้รับเหมาจากคนที่ตำแหน่งสูงกว่า และเขายืนยันว่าอาหารทั้งหมดเป็นของรัฐ และมันถูกำจัดทิ้งทั้งหมดต่อหน้าต่อตาผม

5. พนักงานบริษัทขนส่งสินค้า

มีบริษัทขนส่งสินค้าจำนวนมากทำผิดจรรยาบรรณ พวกเขาทิ้งขยะ กากตะกอนน้ำมัน น้ำเสีย และน้ำมัน มีบริษัทจำนวนน้อยที่ยังดำเนินธุรกิจอย่างซื่อสัตย์

6. ผู้ช่วยพ่อครัว

เมื่อผมทำงานเป็นลูกมือผู้ช่วยในครัวร้านอาหารหรูแห่งหนึ่ง บ่อยครั้งที่ผมต้องนำปลาหมึก และหอยที่มีกลิ่นมาล้างทำความสะอาดในน้ำเกลือและเก็บมันไว้เพื่อขายใหม่

7. พนักงานร้านค้าปลีก

ไม่เคยเลยที่ผมจะดื่มเครื่องดื่มตรงจากปากขวดหรือกระป๋อง เมื่อสื่งที่ผมเห็นเป็นประจำคือ หนูที่วิ่งข้ามไปมาอยู่ในโกดัง บางครั้งพวกมันก็ตั้งอยู่ในกองสินค้าภายใต้หลังคาที่มีน้ำรั่ว และอื่น ๆ อีกมากมาย

8. นักเขียนคู่มือสินค้า

รู้หรือไม่การเขียนคู่มือสินค้าบางตัว พวกเขาไม่เคยเห็นหรือสัมผัสสินค้านั้นๆ เลย อาจจะดีหน่อยบางครั้งพวกเขาได้รับภาพสินค้ามา พร้อมกับคำอธิบายคร่าวๆ จากนั้นมันคือการจินตนาการขึ้นมาเองว่ามันควรทำงานอย่างไร

9. คุณครู

รู้หรือไม่เด็กเล็กๆ มักจะชอบเล่าเรื่องราวแย่ๆ ของพ่อแม่ให้คุณครูฟัง

10. นักนวดบำบัด

การถูกผู้คนทุกเพศทุกวัยพยายามเว้าวอนให้ผมทำอะไรที่มากกว่าการนวดแบบปกติ ทำให้ผมเลิกทำอาชีพนี้

ที่มา : reddit | เรียบเรียง : Soooksan