7 เรื่องแปลกๆ ในอเมริกา ที่ทำให้คนต่างชาติแปลกใจ

3499

เมื่อคุณอาศัยอยู่ในประเทศใดประเทศหนึ่ง คุณจะเคยชินกับทุกอย่างในประเทศของคุณ ทุกอย่างดูธรรมดาและคุ้นเคยไปหมด แต่สำหรับคนที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศนั้นๆ ทำไมรู้สึกว่าบางอย่างมันดูแปลก รวมถึงประเพณีและพฤติกรรมของคุณที่ทำให้พวกเขาคิดว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ และวันนี้เราได้นำ 7 สิ่งในสหรัฐอเมริกาที่มักทำให้นักท่องเที่ยวแปลกใจ จะมีอะไรกันบ้าง แปลกมากขนาดไหน พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1 ช่องว่างของประตูห้องน้ำสาธารณะที่กว้างมาก

ห้องน้ำสาธารณะในสหรัฐอเมริกาที่มีช่องว่างกว้างมากจากด้านล่าง จนแทบจะไม่เหลือความเป็นส่วนตัวเลย และเป็นประเด็นกันมากในอินเทอร์เน็ต แต่ก็ดูเหมือนจะไม่มีคำตอบใดๆ แต่ก็มีบางความเห็นที่บอกว่าเพื่อช่วยทำความสะอาดพื้นได้เร็วขึ้นและง่ายขึ้น และป้องกันไม่ให้ผู้คนใช้ห้องน้ำผิดวัตถุประสงค์

2 อาหารมีขนาดใหญ่เกินที่จะกินหมด

สหรัฐอเมริกา ผู้คนที่นี่รักการรับประทานอาหารนอกบ้าน ร้านอาหารและร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดบางร้าน อาจจะมีการเสิร์ฟเบอร์เกอร์ 3 ปอนด์พิซซ่าขนาด 20 นิ้ว และอาหารอื่นๆ ที่ดูใหญ่เกินไปที่มนุษย์จะกินได้หมด

3 เหรียญที่ไม่แสดงค่าตัวเลข

เหรียญของสหรัฐอเมริกานั้น เหรียญ 1 เซ็นต์เรียกว่า เพนนี, เหรียญ 5 เซ็นต์เรียกว่า นิกเกิล, เหรียญ 10 เซ็นต์เรียกว่า ไดมิ และเหรียญ 25 เซ็นต์เรียกว่า ควอเตอร์ โดยเหรียญทั้งหมดจะไม่มีตัวเลข มีเพียงสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็น

4 ราคานี้คือยังไม่รวมภาษี

ในสหรัฐอเมริกา ป้ายแสดงราคาสินค้าที่คุณเห็น จะแสดงราคาที่ยังไม่รวมภาษี คุณจะรู้ว่าคุณจะต้องเสียภาษีเท่าไหร่ก็ต่อเมื่อตอนจ่ายเงินสินค้า

5 ร้านขายยาที่ไม่ได้มีแค่ยา

ร้านขายยา ที่เมื่อคุณเข้าไปแล้วจะพบว่ามีสินค้าต่างๆ วางขายมากมาย เช่น น้ำหอม เครื่องสำอง นิตยสาร และของเล่นสำหรับเด็ก และหลายๆ ร้านก็เปิด 24 ชั่วโมงเลยด้วย

6 ของขวัญทุกอย่างที่คุณไม่ต้องการสามารถส่งคืนร้านค้าได้เลย

ในสหรัฐอเมริกา หากคุณได้รับของขวัญที่คุณไม่ชอบคุณสามารถส่งคืนร้านค้าได้โดยไม่มีปัญหา แม้คุณจะไม่ได้เป็นคนซื้อเองก็ตาม และสามารถคืนสินค้าได้แม้กระทั่งไม่มีใบเสร็จ เพราะส่วนใหญ่แล้วข้อมูลเหล่านั้นถูกเก็บไว้ในระบบของทางผู้ขายอยู่แล้ว

7 พวกเขามีวันหยุดน้อยมาก

ในสหรัฐอเมริกา พนักงานจะมีวันหยุดจะสั้นและมีไม่บ่อยนัก และถึงเป็นวันหยุดแต่พวกเขาก็ยังคงเช็คอีเมลและรับสายลูกค้าอยู่

ที่มา brightside , เรียบเรียง : Soooksan