5 ตัวการ์ตูนในตำนาน ที่เราคิดว่าเรารู้จักดี แต่ความจริงเราไม่รู้อะไรเกี่ยวพวกเขาเลย

15699

ทุกคนมีการ์ตูนโปรดในดวงใจ หรือการ์ตูนที่เติบโตมาด้วยเสมอ แต่ต้องบอกเลยว่า ยังมีอีกหลายเรื่องราวมากที่เราไม่ทันเคยรู้มาก่อน ซึ่งแต่ละเรื่องล้วนคือเบื้องหลังที่น่าสนใจทั้งสิ้น

อย่างตัวนึงที่เราเชื่อว่า ทุกคนคุ้นเคยกันดีก็คือ “แก๊งร็อคเก็ต” ที่มีเกรียนสามหน่อมาคอยก่อกวน และตามจับปิ๊กกะจู แต่ก็เฟลแทบทุกตอน พวกเขาเหมือนฮานะ แต่จะมีใครบ้างที่รู้เบื้องหลังเศร้าๆของตัวละครเหล่านี้กัน?

1.ในส่วนของ มุซาชิ (ชื่อในภาคฝรั่งจะเรียกเธอว่า เจสซี่) แม่ของเธอเป็นสมาชิกระดับสูงของแก๊ง ร็อคเก็ต แต่ตัวลูกสาวอย่างมุซาชินั้นไม่ฉลาดเฉลียวและเรียนไม่จบ ในวันจบการศึกษาเธอก็ตัดสินใจเก็บข้าวของออกมาอย่างโศกเศร้า ก่อนที่ต่อมาจะได้ไปลองเข้าเรียนที่ PokéTech ซึ่งที่นั่นเธอได้พบกับโคจิโร่ แถมทั้งคู่ก็พากันสอบตก ก่อนพากันลาออกและออกมาผจญโลกที่โหดร้าย

คนนี้คือ Miyamoto เจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าของแก๊งร็อคเก็ต ผู้เป็นแม่ของมุซาชิ

2.ในส่วนของโคจิโร่ (หรือในภาคฝรั่งจะเรียกเขาว่า เจมส์) เขาเป็นลูกของมหาเศรษฐี ที่ร่ำรวยและมีทุกสิ่ง แต่เขาไม่ได้สนใจเรื่องเหล่านั้นเลย ซึ่งครอบครัวคอยบีบบังคับให้เขาทำในสิ่งที่ไม่ต้องการรวมถึงมีความคาดหวังต่อชีวิตของเขาสูงมาก ทั้งที่สิ่งที่โคจิโร่ต้องการมาตลอดคือ การที่จะเป็นของตัวเองทำสิ่งที่อยากทำ

ที่สำคัญเขายังเคยหมั้นกับสาวตระกูลเศรษฐีอีกคนด้วย แต่ในที่สุดเค้าก็ตัดสินใจว่านี่ไม่ใช่ชีวิตที่ต้องการ นับจากนั้นเขาทิ้งความร่ำรวย ทิ้งทุกสิ่งไว้เบื้องหลัง และหนีออกมา ก่อนที่จะมาเข้า PokéTech แล้วได้พบกับมุซาชินั่นเอง จนผจญโลกในเวลาต่อมา

 

3.เมื่อเราดูโดราเอมอน ส่วนใหญ่คนที่คอยสอนโนบิตะก็คือโดราเอมอน แต่นอกเหนือจากนั้น คนที่มอบแนวคิดที่โนบิตะยึดถือมาชั่วชีวิต ก็คือ “คุณย่าของโนบิตะ” ซึ่งเป็นซีนที่เก่ามากจนหลายคนอาจไม่เคยดู หรือเห็นมาก่อน ซึ่งย่าคนนี้คือผู้ที่สอนให้โนบิตะทำตัวเสมือนตุ๊กตาดะรุมะ ที่แม้จะล้มลงไปกี่ครั้งกี่คราว ก็จะกลับมาหยัดยืนได้เสมอ

4.อาจารย์คาคาชิ ปกติ เราเคยเห็นเค้าในมุมชิลๆตลอด โดยเขาคือผู้สั่งสอนให้นารุโตะกับผองเพื่อนเติบโต แต่แม้เผินๆเขาจะเป็นคนตลก แต่กลับมีเบื้องหลังที่บาดใจเช่นกัน เพราะในอดีตพ่อของอาจารย์คาคาชิ หรือที่รู้จักในชื่อ ฮาตาเกะ ซาคุโมะ ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดนินจา ที่ถูกเรียกว่า “เขี้ยวสีขาวแห่งโคโนฮะ” แต่มีจุดนึงที่เขาต้องเลือกว่าจะสานภารกิจต่อ หรือรักษาชีวิตลูกทีม โดยสุดท้ายเขาเลือกช่วยชีวิตคน แต่นั่นกลับทำให้ถูกผู้คนประณาม จนสุดท้ายพ่อของคาคาชิตัดสินใจปลิดชีพตนเอง และทิ้งลูกของตนไว้เผชิญโลกนินจาตามลำพัง

5.ชีวิตโดเรมอน ก็แอบเศร้าเหมือนกัน โดยเดิมทีก่อนจะเป็นสีฟ้ามุ้งมิ้งอย่างงี้ โดเรมอนเกิดมามีสีเหลือง ถูกผลิตในโรงงานหุ่นยนต์มัตซึชิบะ ตั้งใจให้เป็นหุ่นพี่เลี้ยง แต่กลับแทบไม่มีใครเลือกโดเรมอนไปเป็นพี่เลี้ยงก่อนที่ต่อมาจะเจออุบัติเหตุจนรวด และเอาถูกซัดทิ้งเพื่อกำจัดอีกด้วย เรียกได้ว่าต้องผ่านอะไรมามาก ก่อนจะถึงจุดที่ยืนอยู่จริงๆ

 

ที่มา: pirompost