20 รายละเอียดในแอนิเมชัน Pixar ที่ต้องดูหลายรอบถึงจะสังเกตเห็น

7742

พิกซาร์ (Pixar) ถือเป็นบริษัทคอมพิวเตอร์แอนิเมชั่นชื่อดัง ที่สร้างการ์ตูนแอนิเมชั่นให้ผู้คนจดจำได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Toy Story, The Incredibles, Up, Monster Inc., Brave และอื่นๆ อีกมากมาย

วันนี้เราจะขอพาทุกคนไปชมกัน ว่ารายละเอียดเล็กน้อยเหล่านั้นคุณจะเคยสังเกตุกันบ้างหรือไม่

1. ในเรื่อง Up (2009) สุนัขเพียงตัวเดียวที่ตามร่องรอยของนกได้สำเร็จคือ ดั๊ก เพราะเป็นสุนัขล่าสัตว์ ส่วนสุนัขตัวอื่นเป็นสายพันธุ์สุนัขเฝ้าบ้าน

2. ในเรื่อง Monsters, Inc. (2001) ตอนที่ไมค์ขีดปากกาเมจิกสีแดงลงบนปฏิทิน จะเห็นว่าสีของมันเข้มกว่ารอยกากบาทอื่นๆ ซึ่งจางหายไปตามกาลเวลา

3. ในเรื่อง Finding Dory (2016) จะเห็นว่าถุงของฌาคใสกว่าถุงอื่น เพราะเขาคือ Cleaner Shrimp หรือกุ้งนักทำความสะอาด และกินซากเนื้อเยื่อที่ตายแล้ว

4. ในเรื่อง Up (2009) สิ่งของของเอลลี่จะมีลักษณะโค้งมน ส่วนของคาร์ลเป็นสี่เหลี่ยม เป็นการออกแบบตัวละครให้มีลักษณะของตัวเอง

5. ในภาพยนตร์ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีฉากเล่นกีตาร์ มือของตัวละครจะจับคอร์ดถูกต้องจริงๆ ตามเพลง และนั่นคืองานยากของพิกซาร์

6. ในเรื่อง Inside Out (2015) เมื่อไรลีย์เธอเริ่มเศร้า เสื้อผ้าของเธอจะเปลี่ยนโทนเป็นสีเข้มขึ้นเรื่อย ๆ

7. ไพ่ในฉากจินตนาการของไรลีย์ คิงจะเห็นภาพใบหน้าของพ่อเธอ ควีนจะเห็นเป็นใบหน้าแม่ของเธอ ส่วนแจ็คตัวอักษรถูกเปลี่ยนเป็น R ซึ่งย่อมาจาก ไรลีย์ (Riley) และเป็นใบหน้าของเธอเอง

8. ในเรื่อง Up อีกเช่นกัน เมื่อเวลาผ่านไปหลายสิบปี จะเห็นความเจริญขึ้นของเมืองจากตึกด้านหลัง

9. ในเรื่อง Cars เราจะเห็นหุบเขาทางด้านหลังที่มีลักษณะเหมือนกับรถยนต์รุ่นเก่า

10. ในเรื่อง Finding Nemo (2003) เนื่องจาก กิลล์ คือปลาโนรีเทวรูป (Moorish Idol) ซึ่งสายพันธุ์นี้ไม่ชอบถูกเลี้ยงแบบในตู้ เขาจึงพยามยามคิดวางแผนเพื่อหลบหนีตลอดเวลา

11. ในเรื่อง The Incredibles 2 (2018) ภาพวาดบนหัวเตียงในโรงแรมของเฮเลน คือภาพที่สื่อถึงการแยกตัวของเธอออกจากครอบครัว

12. ในเรื่อง Wall-E (2008) ในขณะที่วอลอีกำลังจัดของ หากคุณมองดีๆ จะสังเกตเห็นเร็กซ์ จากเรื่อง Toy Story

13. ในเรื่อง Coco (2017) คุณเห็นตุ๊กตากระดาษที่ถูกแขวนอยู่บนอาคารหลังหนึ่ง นั่นคือตัวละครในแอนิเมชันเรื่องอื่นของพิกซาร์

14. ในเรื่อง Toy Story 3 ตุ๊กตาโทโทโร่ ที่มาจากเรื่อง My Neighbor Totoro ของสตูดิโอจิบลิ ทั้งเรื่องเราจะไม่ได้ยินเสียงเขาพูดเลย เช่นเดียวกับการเปิดตัวในแอนิเมชันของเขา ที่เอาแต่ทำเสียงคำรามเท่านั้น

15. ในเรื่อง Incredibles (2004) จากชุดต้นฉบับของอีลาสติเกิร์ลคือสีแดง และชุดต้นฉบับของมิสเตอร์อินคริดิเบิลคือสีน้ำเงิน ทำให้ลูกคนแรกของทั้งคู่ชื่อ ไวโอเล็ต (สีม่วง)

16. ในเรื่อง Toy Story จะเห็นว่าแอนดี้ได้ทำเครื่องหมายความสูงของเล่นของเขาเอาไว้ที่ประตู เมื่อซูมเข้าไปใกล้ๆ

17. ในเรื่อง Inside Out (2015) เนื่องจากเด็กญี่ปุ่นไม่ชอบกินพริกหยวก เมื่อเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น หน้าพิซซ่าที่ปกติเป็นบร็อกโคลี่จึงถูกเปลี่ยนเป็นพริกหยวก

18. ในเรื่อง Ratatouille (2007) เรมี่ ถูก ดั๊ก ที่เป็นสุนัขจากเรื่อง Up เห่า

19. ในเรื่อง Brave (2012) เส้นผมของเมอริดาพริ้วไหวไปพร้อมๆ กับการเคลื่อนไหวของเธอได้ เพราะทางพิกซาร์ใช้เวลากว่า 3 ปีในการพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่ 2 โปรแกรมเข้าช่วย

20. หลังจากที่ Cars (2006) ได้พ่ายแพ้รางวัลออสการ์สาขาแอนิเมชันยอดเยี่ยมให้กับ Happy Feet (2006) จากการใช้เทคโนโลยี Motion Capture ต่อมาในท้ายเรื่อง Ratatouille (2007)  พิกซาร์ได้ติดป้าย “การรับประกันคุณภาพ” เพื่อให้ออสการ์รู้ว่าทุกเฟรมในแอนิเมชันนี้ทำด้วยตัวเอง ไม่ใช้ Motion Capture แต่อย่างใด

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan