พ่อสั่งไดโนเสาร์ในเน็ตมาให้ลูก แต่ลืมเช็คขนาด มารู้ทีหลังว่ายาวกว่า 6 เมตร

320

ใครที่เคยซื้อของออนไลน์อาจเคยพบปัญหาของที่ได้ไม่ตรงกับที่ต้องการ เช่น ได้เสื้อมาผิดไซส์ หรือเป็นรองเท้าคนละสี อาจเพราะไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อนสั่ง แต่คงไม่มีอะไรที่จะเท่ากับคุณพ่อคนนี้

คุณพ่อนามว่า อังเดร บิสสัน อาศัยบนเกาะเกิร์น เกาะเล็กๆ ใจกลางช่องแคบอังกฤษ เขาได้สั่งซื้อไดโนเสาร์ตัวหนึ่งให้กับ ธีโอ ลูกชายวัย 4 ขวบของเขาเล่น ทางออนไลน์ แต่ไม่ได้เช็คขนาดมันให้ดีเสียก่อน

เมื่อไม่ได้ตรวจสอบขนาดไดโนเสาร์ที่สั่งไป เมื่อเจ้าไดโนเสาร์ถูกนำมาส่งหน้าบ้าน แค่เห็นก็ช็อคแล้ว ดูขนาดของมันสิ เหมือนกับว่าจะเอาไปตั้งไว้สวนสนุกอย่างงั้นแหละ

เมื่อไดโนเสาร์มาถึงหน้าบ้าน ทุกคนก็ต่างตกใจกับขนาดของมัน เพราะไม่คิดว่าจะใหญ่ขนาดนี้ และการขนย้ายจำเป็นต้องใช้รถขนาดใหญ่ และใช้เครนเพื่อยกมันเข้าบ้าน

อังเดรเล่าว่า หลายเดือนก่อน ลูกชายของเขา ธีโอได้บอกกับเขาว่า อยากได้ไดโนเสาร์พันธุ์คาร์โนทอรัสที่ตัวใหญ่ๆ เพราะได้เห็นไดโนเสาร์แบบนี้ในรายการทางช่องดิสนีย์ เลยชอบ

เจ้าไดโนเสาร์พันธุ์ คาร์โนทอรัส นี้เป็นไดโนเสาร์นักล่า เคยอาศัยอยู่ในยุคครีเทเชียสตอนปลาย ประมาณ 75-80 ล้านปีก่อน บริเวณทุ่งพาร์ตาโกเนียของประเทศอาร์เจนตินา ลักษณะเด่นของมันคือมีเขาอยู่บนหัว 2 เขา และแขนที่เล็กสั้นกว่าทีเร็กซ์

ในขณะที่คุณพ่อกำลังดูรายละเอียดของเจ้าไดโนเสาร์ชนิดนี้อยู่ คุณแม่ก็บังเอิญไปเจอประกาศขายหุ่นจำลองคาร์โนทอรัสจากสวนสนุกที่อยู่ไม่ไกลนัก ถือเป็นความบังเอิญที่โชคดี

คุณพ่อเลยตัดสินใจซื้อมันในราคา 1,000 ปอนด์ หรือประมาณ 40,000 บาท ในทันที โดยที่ไม่ได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ เขาคิดว่าอย่างมากมันก็คงยาวแค่ 3 เมตร

แต่ปรากฏว่า ไดโนเสาร์ที่ส่งมา มีความยาวถึง 6.5 เมตร สูง 2.5 เมตร หนักกว่า 2 ตัน

แม้ว่าจะใหญ่ไม่เท่าตัวจริงที่ยาวประมาณ 8-9 เมตร แต่มันก็หนักเท่าตัวจริงเลยล่ะ ซึ่งเจ้าหุ่นไดโนเสาร์ยักษ์นี้ถูกนำมาตั้งในสวน และธีโอก็ชอบมันมาก เขาตั้งชื่อให้มันว่า “แชส” เป็นของขวัญที่ใหญ่โตสมใจหนูน้อยธีโอจริงๆ

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan