มาร์ค ไบรอัน ผู้ที่พิสูจน์ว่า “กระโปรงและส้นสูงไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่ใส่ได้”

291

เราทุกคนล้วนเชื่อกันว่าสิ่งของบางอย่างเป็นสิ่งของที่ถูกแบ่งแยกเพศ ซึ่งเราจะถูกสอนมาว่าของสิ่งไหนเหมาะสมกับผู้ชาย หรือของสิ่งไหนเหมาะสมกับผู้หญิงเท่านั้น แต่วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับชายคนหนึ่งที่เขาสามารถสวมใส่เสื้อผ้าชุดไหนก็ได้อย่างอิสระในแบบที่ชอบ มาให้ทุกท่านได้ชมกัน พร้อมแล้วไปชมกันเลย

ชายชาวอเมริกันคนนี้ มีชื่อว่า มาร์ค ไบรอัน เขาเป็นวิศวกรหุ่นยนต์อาศัยอยู่ในประเทศเยอรมนี เขาใช้ชีวิตในแบบผู้ชายทั่วๆ ไป แต่มีเพียงอย่างเดียวที่เขาทำไม่เหมือนกับผู้ชายทั่วไป คือการใส่กระโปรงและส้นสูงไปทำงานทุกวัน

จากการสัมภาษณ์ของ Bored Panda มาร์คได้กล่าวว่า “ผู้ชายแต่งตัวแบบนี้มันแค่แตกต่าง แต่ก็สามารถแต่งได้ และผมขอชื่นชมในพลังของผู้หญิงทำงานทุกคนที่พวกเธอแสดงมันออกมาด้วยการที่ใส่กระโปรงเข้ารูปและส้นสูงอยู่เสมอ”

“ถึงผมจะมองว่าเสื้อผ้าไม่มีเพศ แต่ผมไม่สามารถใส่ชุดเดรสได้ เพราะท่อนบนตั้งแต่เหนือเอวขึ้นไปผมจะชอบใส่ลุคแมนๆ ส่วนท่อนล่างลงมาสำหรับผมจะใส่อะไรแบบไหนก็ได้”

ถ้าถามเขาว่าได้แรงบันดาลใจมาจากไหนถึงชอบใส่ส้นสูงกับกระโปรง เขาก็จะตอบทันทีว่า “แฟชั่นคือสิ่งแรกที่ผมคำนึงถึง เพราะกางเกงมีแค่ไม่กี่สีให้เลือกอย่างมากก็ ดำ ,กรม ,เทา และน้ำตาล แถมลวดลายก็ไม่ได้มีให้เลือกมากนัก ส่วนกระโปรง ทั้งมีสีให้เลือกมากมาย ลวดลายก็เช่นกัน”

“รวมถึงการเลือกรองเท้าเช่นกัน ซึ่งรองเท้าก็มีมากมายหลายสไตล์ให้เลือก รวมถึงส้นสูงก็มีหลายระดับและหลายแบบให้เลือก แถมยังเลือกได้อีกด้วยว่าจะเปิดนิ้วหรือหุ้มหมด”

“เมื่อถึงอากาศหนาวหรือลมแรง มันทำให้ร่างกายของผมรู้สึกมีความแตกต่างจากเดิมเล็กน้อย หรือเมื่อสวมใส่ส้นสูงผมก็จะรู้สึกสูงขึ้น และยังรู้สึกว่าตัวเองเหมือนมีพลังเพิ่มขึ้นอีกด้วย”

“ความมั่นใจที่จะใส่เสื้อผ้าอะไรก็ได้ในแบบที่คุณเลือก คุณอาจจะต้องใช้ความแข็งแกร่งที่มีมาจากภายใน ซึ่งสิ่งเหล่านั้นมันทำให้ผม เข้มแข็งและมั่นใจกับความกดดันต่างๆ ที่ผมต้องเจอในที่ทำงานแต่ละวัน”

ส่วนทางครอบครัว เขาแต่งงานและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขร่วมกับภรรยามา 11 ปีแล้ว เขายังบอกอีกว่า “การแต่งตัวของผมในแต่ละวันยังได้รับคำแนะนำว่าควรใส่อะไรในแต่ละวันจากภรรยาของผมอีกด้วย”

ผู้ชายที่ต้องการใส่กระโปรงและรองเท้าส้นสูงมาร์คยังฝากคำแนะนำมาว่า “เรื่องส้นสูงหากคุณสนใจจะใส่ผมอยากจะแนะนำว่าคุณควรเริ่มจากส้นเตี้ยก่อน แล้วค่อยเพิ่มความสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อคุณมั่นใจมากขึ้นคุณก็จะไม่กลัวอะไรอีกต่อไป และจะไม่มีใครมาทำลายความอิสระของคุณได้”

ที่มา : boredpanda | Instagram | br.pinterest.com | เรียบเรียง : Soooksan