หนุ่มทำภารกิจจอดรถไม่ซ้ำในซูเปอร์มาร์เก็ต ใช้เวลา 6 ปี กว่าจะสำเร็จ

260

ไอเดียดีๆ ล้วนเกิดจากผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ แม้ว่าสถานการณ์ขณะนั้นจะน่าเบื่อขนาดไหน แต่พวกเขาเหล่านี้มักกำจัดความเบื่อนั้นออกไปด้วยการคิดทำอะไรแปลกๆ ตัวอย่างเช่นชายคนนี้

เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า แกเรธ ไวลด์ (@GarethWild) ได้โพสต์ไปเดียการจอดรถให้ครบทุกจุดในซูเปอร์มาร์เก็ตท้องถิ่น โดยใช้เวลานานกว่า 6 ปี จนกลายเป็นกระแสบนทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว และเขาได้ทำภารกิจเสร็จเรียบร้อยแล้วในสัปดาห์นี้

เขาอาศัยอยู่ในย่านบรอมลีย์ของกรุงลอนดอน การไปซื้อของเข้าบ้านก็ต้องไปซื้อที่ ซูเปอร์มาร์เก็ต Sainsbury’s เท่านั้น และนี่คือภาพถ่ายจากดาวเทียมของลานจอดรถของซูเปอร์มาร์เก็ต

เมื่อ 2-3 ปีแรก เขานั้นไปซื้อของทุกสัปดาห์ เขาเลยคิดเล่นๆ ว่าที่จอดรถในลานจอดของซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้มีที่จอดเท่าไหร่ และต้องใช้เวลานานขนาดไหนถึงจะจอดครบทุกที่

เพื่อให้ได้คำตอบเขาเลือกที่จะดูภาพดาวเทียมแล้วร่างภาพขึ้นมาตามช่องจอดรถที่มี แทนการนับจำนวนแต่ละช่อง เพื่อให้ดูง่ายขึ้นเขาได้ทำสัญลักษณ์ขึ้น สีส้มคือที่สำหรับรถเข็น สีดำคือช่องเล็กที่ไม่สามารถจอดรถได้ มีที่จอดสำหรับผู้พิการ ช่องสำหรับมาเป็นครอบครัว และช่องสำหรับจอดรถจักรยานยนต์

เขาบอกว่าเขาไม่มีรถจักรยานยนต์ ไม่ใช่คนพิการ แต่เขามีลูกเพราะฉนั้นเขาสามารถจอดช่องสำหรับครอบครัวได้โดยไม่ผิดกฎหมาย นั่นเป็นการบอกว่าเขาจะต้องจอดทั้งหมด 211 จุดนี้ให้ได้

สัปดาห์ละครั้งที่เขาจะต้องเดินทางไปซื้อของ หรือมากกว่า 1 ครั้งแล้วแต่โอกาศ หากรวมแล้วในหนึ่งปีเขาอาจไปซื้อของถึง 60 ครั้ง

โดยปกติแล้วภาระกิจของเขาอาจสำเร็จได้ภายใน 4 ปี แต่เนื่องด้วยเกิดการระบาดของโรคโควิดทำให้ไม่เป็นไปตามที่เขาคิดไว้

แกเรธจึงกล่าวว่า “เพื่อให้ดูว่าง่ายขึ้นผมสามารถจอดรถตรงไหนได้บ้าง ผมจึงแบ่งช่องเป็นตัวอักษร และนับช่องจอดรวมเอาไว้เป็นตัวเลข”

และทำข้อมูลเอาไว้ใน Spreadsheet เพื่อจะได้เห็นภาพชัดเจน

จากประสบการณ์อันยาวนานของเขา เขาจึงได้ทำผังจอดรถของ Sainsbury’s ในย่านบรอมลีย์ออกมาให้เห็นกันชัดเจนว่าจุดไหนคือจุดที่ดีที่สุด (God Tier) จุดไหนมีประโยชน์ (Useful) และจุดไหนไม่ควรจอด (Avoid) คือจุดข้างๆ ช่องสำหรับรถเข็น

ในที่สุดเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมานี้ เขาก็ได้ทำภารกิจของเขาสำเร็จด้วยการจอดครบทุกจุดรวมถึงที่จอดสำหรับครอบครัวด้วยจำนวน 211 จุด และช่อง F20 คือช่องสุดท้ายที่เข้าจอด

โพสต์นี้ในทวิตของเขามีให้ความสนใจกดไลก์ไปกว่า 1.2 แสนครั้ง จนกลายเป็นแรงบันดาลให้กับใครหลายๆ คน ลองไปทำตามคิดว่ามันเป็นเกมสนุกๆ บางทีอาจทำให้การซูเปอร์มาร์เก็ตที่แสนน่าเบื่อของคุณสนุกขึ้นก็ได้

ไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะสามารถจอดครบทุกช่องหรือไม่ที่ลานจอดรถ Bluewater กับที่จอด 13,000 คัน

ชายอีกคนเล่าว่าในช่วงล็อกดาวน์เขาได้ลองเดินไปตามท้องถนนของเมืองเอดินบะระ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของสกอตแลนด์ แต่เมื่อเพื่อนของเขาแชร์ทวิตให้กับเขา และมันจะเป็นชาเลนจ์ใหม่สำหรับเขาต่อไป

เมื่อคุณอ่านบทความนี้แล้ว การไปซูเปอร์มาร์เก็ตหลังจากนี้อาจจะเป็นเกมสนุกใหม่สำหรับคุณก็ได้

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan