เซเว่นญี่ปุ่นเจอทัวร์ลง หลังลูกค้าพบรูลึกลับในข้าวปั้น

548

เมื่อไม่นานมานี้ ชาวเน็ตหลายคนเกิดความสงสัยมากมายเกี่ยวกับข้าวปั้นที่มีความลึกลับบางอย่างแอบซ่อนอยู่ เนื่องจากภายในก้อนข้าวปั้นนั้นมีรูแต่กลับว่างเปล่า จึงเกิดความสงสัยว่าทาง 7-Eleven กำลังเล่นอะไรกับผู้บริโภคอยู่

มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเกิดความสงสัยเธอจึงโพสต์ภาพข้าวปั้น “ชิโอะ โอนิกิริ” ที่มีรูปว่างเปล่าลงบนทวิตเตอร์ของเธอ

ภาพข้าวปั้นที่เธอโพสต์ลงนั้นพบว่าไม่มีไส้ เมื่อทานเข้าไปพบว่ามีแต่รสชาติของเกลือเท่านั้น แม้จะมีราคาถูก เลยอาจจะไม่มีไส้ แต่ก็สงสัยว่าไม่มีไส้แล้วทำไมมีรู

เธอไม่ใช่คนเดียวเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ เพราะหลังจากที่เธอโพสต์ภาพลงไปก็มีคนมาโพสต์แสดงความคิดเห็น ด้วยภาพข้าวปั้นพร้อมกับมีรูที่ไม่มีไส้เหมือนกัน ซึ่งรูนั้นไม่ได้เกิดจากที่มีคนเอานิ้วไปจิ้มแน่นอน

แต่ถึงจะมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นกลับไม่ได้ทำให้ยอดขายข้าวปั้นเกลือของ 7-Eleven ตกลงไปเลย แต่กลับเพิ่มมากขึ้นด้วยซ้ำ เพราะต่างคนก็อยากเห็นของจริงกันว่าจะมีรูเหมือนในโพสต์ไหม

อย่างชาวเน็ตคนนี้ก็เป็นอีกคนที่ไปซื้อมาลองแล้วเจอรูลึกลับเหมือนกัน เลยมาแสดงความคิดเห็นว่า “รูในข้าวปั้นมันมันคือเรื่องจริง ไม่ใช่เพียงข่าวลือ”

ซึ่งเรื่องราวนี้ไม่ได้พึ่งจะเกิดขึ้น แต่มันเกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาแล้ว จากการมาโพสต์ของขาวเน็ตคนหนึ่ง

มาอีกเดือนคือมิถุนายนปีที่ผ่านมาเช่นกัน

เมื่อปี 2018 หากย้อนกลับไปมีลูกค้ารายหนึ่งโพสต์ว่า “ข้าวปั้นใน 7-Eleven เมื่อซื้อมาทานนอกจากจะมีรูแล้ว ยังเหมือนได้ปริมาณที่น้อยลงอีกด้วย”

และอีกโพสต์ในปี 2018 เป็นโพสต์จากชาวเน็ตอีกรายได้โพสต์บอกว่า “ในข้าวปั้นเขาไม่ได้รับรู้ถึงรสชาติของเกลือเลย แถมยังมีรูตรงกลาง ในฐานะที่ผมเป็นคนชอบซื้อมาทาน มันทำให้ผมรู้สึกตกใจมากกๆ”

แต่รูตรงกลางที่เกิดขึ้นนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดจากกระบวนการผลิตที่รวมกับข้าวปั้นอื่นๆ ด้วย ในขณะที่ข้าวปั้นนี้ไม่มีไส้ แต่ถูกผลิตในเครื่องที่ผลิตข้าวปั้นแบบมีไส้ แต่ต้องยอมรับเลยว่าการผลิตออกมาในรูปแบบนี้ไม่ใช่ผลดีในอนาคตแน่นอน เพราะพวกเขาอาจกลับไปทำกินเองที่บ้านแทน

นี่เป็นความคิดเห็นบางส่วนของชาวเน็ตญี่ปุ่นได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกัน

“สิ่งที่เขาเพิ่มเข้าไปในข้าวปั้นบางทีอาจเป็นอากาศแทนใช่ไหม”

“หลังจากเจอเหตุการณ์แบบนี้ มันทำให้ผมเลิกเข้า 7-Eleven ไปเลย”

“ผมไม่ได้ซื้อของกินใน 7-Eleven มาเป็นเวลานานแล้ว”

“แม้จะมีการพูดถึงกันอย่างมากมายบนโลกโซเชียล แต่ทางบริษัทก็ไม่ได้ออกมาพูดอะไรเลย”

ในญี่ปุ่นมีร้านสะดวกซื้ออื่นๆ อีกมากมายเป็นทางเลือกสำหรับชาวญี่ปุ่น ซึ่งก็มีสาขามากมายไม่ต่างจาก 7-Eleven เช่น Family Mart ทำให้พวกเขาสามารถสิทธิ์เลือกที่จะเข้าร้านไหนก็ได้

ที่มา : soranews24 , เรียบเรียง : Soooksan