แบรนด์รองเท้าราคาถูกขายไม่ออก เลยตั้งราคาใหม่โคตรแพง ขายดีเฉย

373

Payless แบรนด์รองเท้าหนึ่ง ในแคลิฟอร์เนีย ที่เคยขายในราคาที่ไม่แพงมาก แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับดีเท่าที่ควร เลยจัดทำการตลาดใหม่ครั้งใหญ่ ด้วยการปลอมเป็นแบรนด์รองเท้าหรูที่ราคาแพงกว่าเดิมเป็น 30 เท่าเลยทีเดียว

แต่สำหรับชาวอเมริกันแล้วแบรนด์ Payless ถือเป็นแบรนด์รองเท้าที่ไม่แพงเลย และใช้พื้นที่ของร้าน Armani แห่งหนึ่งในแซนตามอนิกา เพื่อเปิดเป็นร้านรองเท้าสุดหรูในชื่อแบรนด์ใหม่ว่า Palessi แทน

แถมพวกเขายังจัดงานใหญ่โตในการเปิดร้านใหม่อีกด้วย ซึ่งดูยังไงมันก็เหมือนเป็นการเปิดตัวแบรนด์หรู

แม้รองเท้าแฟชั่นสวยงามทั้งหมดจะปลอมมาอยู่ในชื่อแบรนด์ Payless แต่ผู้คนก็ไม่มีใครคาดคิดเลย พวกเขาเพียงแค่คิดว่านี่เป็นการเปิดตัวแบรนด์ร้านรองเท้าหรูน้องใหม่เท่านั้น ผู้คนต่างพากันตื่นเต้นกันไปหมด

และเป็นเรื่องที่น่าตกใจสุดๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของราคา มีสินค้าบางตัว เช่นรองเท้าผ้าใบ ที่ถือว่าเป็นสินค้าพิเศษของทางร้านเลย ราคาขายก็พิเศษเช่นกัน โดนมีราคาเดิมอยู่ที่ 19.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 640 บาท) และนำมาขายในราคาใหม่ที่ราคา 640 ดอลลาร์ หรือราว 20,000 บาท

มีผู้คนจำนวนมากที่เป็นสายแฟชั่น พวกเธอได้เข้ามาซื้อรองเท้าแบรนด์ Payless ไปก่อนใครๆ เพราะพวกเธอคิดมาตลอดว่ามันคือผลงานจากดีไซเนอร์ชั้นนำของโลก

เมื่อการเปิดตัวในชื่อแบรนด์ใหม่ประสบความสำเร็จแล้ว พวกเขาจึงได้เฉลยให้เหล่าบรรดาสายแฟชั่นให้ได้รู้กันว่า ความจริงแล้วรองเท้าแบรนด์ Palessi กับ แบรนด์ Payless มันก็คือรองเท้าแบรนด์เดียวกัน

การคิดทำแผนการนี้ขึ้นมามันสร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าของแบรนด์เป็นอย่างมาก แม้จะเป็นแบบนั้นแต่พวกเขาก็ไม่ได้ถือว่าหลอกลวงผู้บริโภค เพราะพวกเขายังคืนเงินให้บริโภค และได้ให้รองเท้าฟรีกับบริโภคอีกต่างหาก

แต่ท้ายที่สุดแม้รองเท้าแบรนด์ Palessi จะเป็นแบรนด์หรูปลอม กลับกลายมาเป็นที่นิยมสำหรับวงการแฟชั่นอย่างมาก เพราะเมื่อได้ลองแล้วต้องยอมรับกันเลยว่า เป็นรองเท้าที่เนื้องานดี ดีไซน์เก๋ คุณภาพสุดยอด ไม่แพ้แบรนด์หรูอื่นๆ เลย

แต่ในสังคมออนไลน์ก็ยังมีการถกเถียงกันเรื่องการกระทำของ Payless ซึ่งบางส่วนอาจเห็นด้วยเรื่องแผนการตลาดดี แถมยังเป็นการสะท้อนปัญหาการค้าแบบบริโภคนิยมอีกต่งหาก แต่บางส่วนกลับมองว่าเป็นการสนับสนุนระบบบริโภคนิยมให้มีจำนวนมากขึ้น

ที่มา : boredpanda , kittam