15 สัตว์แปลก ๆ และหายาก แต่พวกมันมีอยู่จริงบนโลก

866

บนโลกนี้มีสัตว์อยู่มากมายหลากหลายสายพันธุ์ แต่สัตว์บางชนิดคุณอาจไม่เคยเห็นพวกมันมาก่อนเลย ในบางครั้งเราอาจเห็นสัตว์แปลกๆบนสื่อออนไลน์ ก็ยังแอบคิดอยู่ในใจว่าพวกมันมีอยู่จริงเหรอ

วันนี้เราจึงได้นำภาพสัตว์แปลกเหล่านั้นมาให้ทุกท่านได้ชมกัน ว่าพวกมันจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร มันอาศัยอยู่ที่ไหนกันทำไมเราไม่เคยเห็นพวกมันเลย หรือจริงๆ แล้วมันก็แค่ภาพตัดต่อ พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. นกพื้นเมืองชนิดหนึ่งของนิวซีแลนด์ มีชื่อว่า South Island takahē เมื่อปี 1948 พวกมันเคยได้รับการบันทึกว่าได้สูญพันธุ์ไปแล้ว แต่ถูกค้นพบอีกครั้งที่หุบเขา ในเทือกเขาเมอร์ชิสัน ของนิวซีแลนด์

2. Golden mole เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก มีตาซ่อนอยู่ใต้ขน ตาของมันไม่สามารถใช้งานได้ พวกมันยังมีกรงเล็บที่ทรงพลังในการขุดดินและทรานเหมือนกับตัวตุ่น

3. Breviceps เป็นกบสายพันธุ์หนึ่งสามารถพบเจอได้ในภาคตะวันออก และภาคเหนือของแอฟริกา พวกมันมีหัวสั้น และชอบเดินมากกว่ากระโดด

4. Troll-Haired ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการของแมลงชนิดนี้ ถูกค้นพบเมื่อปี 2012 ในสาธารณรัฐซูรินาม ลักษณะเด่นของมันคือ มีเส้นขนที่ยื่นออกมาจากทางด้านหัวของมัน

5. นกกระเต็นแคระโอเรียนเต็ล มันสามารถซุ่มโจมตีทางอากาศได้อย่างว่องไวมาก

6. ม้าลายเผือก ที่มีขนสีทอง หายากที่สุดในโลก

7. ด้วงเต่าทอง (Golden Tortoise Beetle) มันสามารถเปลี่ยนสีขณะผสมพันธุ์ และเมื่อตกอยู่ในอันตรายได้

8. มังกรทะเลใบไม้ (Leafy seadragon) พบได้ทางตอนใต้และตะวันตกของทวีปออสเตรเลีย เป็นปลาทะเลชนิดหนึ่งตระกูลเดียวกับม้าน้ำ และมีกระดูกแข็ง

9. ไก่ฟ้าชาไทร์ทราโกแพน หงอนสีน้ำเงินที่คอบงบอกว่ามันคือตัวผู้

10. หนอนอัญมณี (Jewel Caterpillar) หนอนตัวใสนี้ คือหนึ่งใน 84 สปีชีส์ ผีเสื้อกลางคืนตระกูล Dalceridae สามารถพบได้ทางแถบอเมริกากลางลงไปจนถึงตอนใต้

11. นกพัฟฟิน เป็นนกทะเลที่มีลัษณะเด่น คือ ในช่วงฤดูผสมพันธุ์งอยปากของพวกมันจะมีสีสดใส มันหาอาหารด้วยการดำน้ำเป็นหลัก สามารถวางไข่ได้ครั้งละ 1 ฟอง แถมบางมุมของมันยังมีลักษณะคล้ายคน

12. ลิงขนหางเหลือง (Yellow-tailed woolly monkeys) สามารถเจอได้ในเทือกเขาแอนดีสเปรูเท่านั้น เพราะเป็นสัตว์สายพันธุ์ที่หายากมาก

13. ลิงดำตาสีฟ้า (Blue-eyed black lemur) ตัวผู้จะมีสีดำสนิท และตัวเมียจะมีสีส้มอ่อน

14. Encyosaccus sexmaculatus เป็นชื่อที่ถูกเรียกโดยผู้เชี่ยวชาญ พวกมันอาศัยอยู่ในอเมริกาใต้ และยังไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวกับพวกมันมาก

สัตว์แปลกบนโลกนี้ยังมีอีกมากมาย ไว้โอกาสหน้าเราจะนำมาให้ทุกท่านได้ชมกันอีก

ที่มา brightside , เรียบเรียง : Soooksan